Ngôi sao Mikhail Gorbachecv vừa tắt…

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

gì thì Mikhail Gorbachev cũng là một nhân vật lịch sử nổi bật, tiếng tăm của ông lớn đến mức tạo ra tất cả những cung bậc cảm xúc trong lòng thế nhân (Hỉ, nộ, ái, ố, ai, lạc, dục), lấy đi không biết bao nhiêu giấy mực của con người trong quá khứ, trong hiện tại và cả tương lai, một tương lai rất dài…

Bởi nhiều người vẫn nhận định ví von Gorbachev là nhân vật lịch sử ngàn năm công tội. Dù thực tế hầu hết nhân loại cho rằng ông là người có công, song với những người Cộng sản Liên Sô, Đông Âu, Mông Cổ và Cộng sản thế giới, thì Gorbachev là tội đồ làm tan rã Cộng sản Liên Sô, Đông Âu và Mông Cổ. Vấn đề là có đúng Gorbachev là tội đồ ?

- Quảng Cáo -

Theo lý thuyết của Đảng Cộng sản, Đảng là vầng Thái Dương, là “chân lý chói qua tim”… trường tồn mãi trong lòng mọi người. Theo quan điểm của Đảng thì không có Đảng nào khác có thể cạnh tranh chính nghĩa và đối đầu trí tuệ được với Đảng Cộng sản. Vậy mà từ sau khi Gorbachev giải tán Đảng Cộng sản Liên Sô đến nay, các đảng Cộng sản ở Liên bang Nga, Đông Âu và Mông Cổ bị tắt lịm, không còn là vầng Thái Dương hay mặt trời chân lý. Điều đó chứng tỏ vai trò lịch sử của các Đảng Cộng sản Liên Sô, Đông Âu và Mông Cổ đã hoàn tất từ thời Gorbachev, để trở thành quá khứ, trường tồn mãi mãi trong cỗ sử nhân loại. Cho nên nếu Gorbachev không kết thúc vai trò…Thì một nhân vật lịch sử kế tiếp của Liên Sô, nếu Liên Sô còn tồn tại hậu Gorbachev, cũng sẽ kết thúc vai trò lịch sử của Đảng Cộng sản Liên Sô, Đông Âu và Mông Cổ. Bởi khi đã hết vai trò lịch sử thì bất cứ ai, bất cứ Đảng nào, cũng không còn động lực để tồn tại.

Xin tiễn biệt và vĩnh biệt ngôi sao một thời sáng chói, Mikhail Gorbachev, nay đã tắt lịm…

- Quảng Cáo -