Ngoài cây củi Nguyễn Thanh Long, còn cây củi nào khác?

- Quảng Cáo -

Đến lúc này, có lẽ phải hỏi câu này, bởi mọi thứ xem như chưa có gì thay đổi sau khi Nguyễn Thanh Long – Bộ Trưởng Y Tế bị bắt và hàng loạt quan chức liên quan đến Việt Á bị bắt. Tuy lò ông Trọng cháy hừng hực, nhưng có vẻ như cây củi quan trọng nhất trong vụ chống dịch vẫn chưa được chạm tới. Vì sao tôi nghĩ và nói như vậy?

Bởi cho đến lúc này, mặc dù không còn tình trạng giới nghiêm, đưa quân đội vào phong tỏa thành phố hoặc tạo sức ép tối đa lên mọi chuyển động của người dân… Nhưng, đời sống của người dân đã được yên ổn với chính quyền chưa? Thực sự là chưa!

Bởi vì sau hàng loạt chết chóc mà thống kê nhà nước lên đến ngót nghét 27.000 người trong các đợt dịch cúm Covid-19, đó là con số đã loại những bệnh nhân mang bệnh nền, nếu xếp chung, có lẽ con số sẽ rất khủng khiếp. Sau mọi mất mát và nguy cơ khủng hoảng trầm trọng về mặt an ninh tâm lý cũng như kinh tế quốc gia, chính phủ mới chính thức bỏ qua một số thứ rào cản và giới nghiêm hết sức vô lý, đặc biệt là bỏ luôn các đợt kiểm dịch hàng loạt bằng que test (của Việt Á và một số công ty khác cung cấp) mà trong đó, Nguyễn Thanh Long với chức vị Bộ trưởng Y tế đã đứng ra hiệp thương để ăn chia với các công ty này.

- Quảng Cáo -

Chính sự man trá và dã tâm này đã khiến cho việc chống dịch của Việt Nam hết sức khôi hài và thiểu năng trí tuệ. Bởi một mặt cấm tụ tập đông người, cấm đi ra khỏi nhà, biến mỗi gia đình thành một pháo đài, vậy mà mặt khác lại bắt người dân tụ tập nối đuôi rồng rắn ra điểm xét nghiệm công cộng. Thử hỏi, còn điểm nào trở thành cầu nối, trở thành cái ổ lây dịch nhanh hơn điểm xét nghiệm công cộng? Thế mà chính quyền địa phương đốc thúc tổ chức và ngang nhiên bắt bớ người dân đi test, thậm chí dám xông vào nhà, đập cửa để bắt người đi test như một trường hợp ở Bình Dương và trường hợp khác ở Nghệ An.

Đó là chưa nói đến hàng loạt khu cách ly nhếch nhác, dơ dáy, thừa đồ ăn mà thiếu chỗ đào thải và không có chỗ tắm rửa, người bị nhiễm Covid-19 phải mặc bộ áo bảo hộ nóng nực suốt ngày, làm như vậy khác nào dồn người ta vào một chỗ, sau đó vắt kiệt sức cho nhanh kết thúc sự sống. Và những gì đã diễn ra đã cho thấy điều đó, không hơn không kém. Khi mọi thứ trở nên quá tệ hại thì Bộ Công an mới mở điều tra, mới tìm ra đầu mối, nguyên nhân của việc “tìm F0” bằng kit test. Và người ta đi từ ngạc nhiên đến căm phẫn khi biết rằng chính Bộ trưởng Y tế đã bán đứng sinh mạng của nhân dân để làm giàu. Khổ nạn kit test coi như tạm dừng, mức độ lây lan của dịch cũng tạm lắng xuống, kẻ thủ ác cùng với liên minh ma quỉ của hắn bị bắt, chờ ngày ra tòa.

Thế nhưng khổ nạn của nhân dân đã chấm dứt chưa? Chưa, nó vẫn đang diễn ra, theo một hình thái mới. Một nỗi khổ nghe có vẻ công bằng, dân chủ và thoải mái lắm, nhưng kì thực đầy đe nẹt và tàn nhẫn gấp bội lần sự tàn nhẫn trước đây. Vì sao?

Bởi vì sự tàn nhẫn trước đây chỉ dừng ở cấp độ test và đương nhiên gây chết vài chục ngàn người, nó dã man nhưng hệ lụy của nó không đi xuyên lịch sử, không để lại mầm mống lâu dài như vaccine. Bởi cho đến lúc này, không có bất kì cơ quan y tế nào trên thế giới có uy tín dám khẳng định về chất lượng của vaccine Covid-19 cả. Thậm chí, những cơ quan y tế có uy tín trên thế giới đưa ra hai thông điệp gồm: Covid-19 chưa có vaccine, mọi vaccine vẫn đang trong quá trình thử nghiệm; Hậu quả để lại cho sức khỏe nhân loại do chích các loại vaccine thử nghiệm không phải là nhỏ! Thế nhưng tại Việt Nam, ban đầu đó là qui định bắt buộc, muốn đi làm, phải có thẻ vaccine, thậm chí muốn đi máy bay, vào quán cà phê, vào một số nơi như siêu thị, tiệm vàng và một số cơ quan nhà nước, phải có mã vạch của người đã tiêm vaccine. Với các qui định như vậy, liệu người ta có được từ chối tiêm vaccine hay không?

Đặc biệt, khi quảng cáo cho vaccine của Việt Nam, chính ông Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chích làm gương. Thế nhưng sau đó, vaccine này không được các tổ chức y tế thế giới công nhận, phải dừng sản xuất và nhập vaccine bên ngoài vào chích thì không thấy ông Phó hay ông Thủ tướng nào chích làm gương, thậm chí không có bất kì hình ảnh vị lãnh đạo cao cấp nào chích vaccine làm gương nữa. Điều này khiến người ta đặt câu hỏi rằng liệu các cụ kễnh có tin và dùng vaccine hay không? Hay các cụ bắt dân chích nhưng bản thân thì không? Bởi người ta quá rành về tính hình thức, tính gương mẫu và tính cổ động trong công việc của các cụ kễnh, làm sao mà các cụ bỏ qua mấy pha quảng cáo này được nếu thấy có lợi?!

Rõ ràng, việc không thấy hình ảnh các lãnh đạo Việt Nam chích vaccine gương mẫu là điều đáng để bàn chứ không đơn thuần chỉ là sự quên của truyền thông hoặc là “bí mật quốc gia”, bởi chả có thứ bí mật nào ở chỗ này và cũng chẳng có lý do gì để giữ bí mật của nó, hoàn toàn vớ vẩn khi xem đó là bí mật.

Cho đến nay, từ các đảng viên, cán bộ địa phương cho đến người dân đều có chung tình trạng sức khỏe tệ, thậm chí rất tệ sau khi chích vaccine. Trí nhớ kém, sức đề kháng yếu, hay đau nhức khi trái gió trở trời… Vậy mà nhà nước tiếp tục “vận động, kêu gọi” người dân đi chích mũi 3, mũi 4 với lý do thời gian chích cũng đã lâu, kháng thể cũng đã giảm và đợt dịch mới đang bùng phát. Nói tới lý do thì có cả ngàn, nhưng lý do và nguyên nhân phải kêu gọi là có quá nhiều cú áp phe, cú làm tiền từ những thương vụ mua bán vaccine, bây giờ các lô vaccine cũng đang đến hạn cần phải thanh lý, thậm chí không chừng có nhiều lô đã gia hạn và cần được tiêm gấp.

Việc kêu gọi, vận động phụ huynh học sinh đưa con em đi tiêm vaccine mũi 2, mũi 3 ở các trường tiểu học là một việc hết sức mạo hiểm và phi lý. Bởi cho đến lúc này, không có bất kì cơ sở khoa học nào chứng minh rằng tiêm vavcine thì không nhiễm Covid-19, và càng không có bất kì luận cứ nào để chứng minh rằng tiêm vaccine thì sẽ không chết khi bị nhiễm. Bởi giả sử liều tiêm là 10 đơn vị, thì khi nhiễm bệnh, ngoài số lượng đã nhiễm, có thêm 10 đơn vị ủ sẵn trong cơ thể, nó càng mau vật người ta chết. Vì cơ thể không thể tiết ra kháng thể nên mới bị nhiễm và khi bị nhiễm rồi mới cho ra kháng thể mà chống bệnh dịch, chính vì vậy thời gian khỏi bệnh (âm tính) của người đã tiêm và chưa tiêm mới bằng nhau. Điều đó chứng tỏ rằng tiêm vaccine vào không những không có tác dụng kháng dịch mà còn có nguy cơ giết dần giết mòn cơ thể, khiến cho cơ thể từ chỗ lành mạnh đến chỗ có bệnh nền và dễ chết khi nhiễm dịch.

Vậy thì thế hệ người lớn tiêm và thử nghiệm vaccine cho thế giới chưa đủ hay sao lại bắt thế hệ trẻ con cũng thành chuột bạch tròng phòng thí nghiệm thế giới? Và tại sao không có hiệu quả, không có cơ sở khoa học, gây tốn kém mà vẫn chích? Phải chăng đằng sau những mũi kiêm đầy tai ương và tội lỗi kia lại có một thứ âm mưu nào khác, hoặc một tội ác khởi sinh từ lòng tham nào đó cũng na ná với những thanh que đầy chết chóc chọt mũi nhân dân trước đây? Liệu vaccine Covid-19 có phải là một cú áp phe, buôn bán trên tính mạng nhân dân? Một cú áp phe liều lĩnh hơn cú áp phe trước đây của Nguyễn Thanh Long? Và ai là kẻ đang cầm trịch cho cú áp phe lần này? Đến bao giờ thì kẻ đó thành cũi, và liệu khi mọi chuyện được đưa ra ánh sáng thì sức khỏe nhân dân còn lại gì? Những người lãnh đạo còn chút lương tâm nên trả lời câu này càng sớm càng tốt!

- Quảng Cáo -