CTN Phúc – Cuộc phản công bắt đầu

- Quảng Cáo -

Người Buôn Gió

Căn cứ địa Bình Dương

Trong những ngày vừa qua, CTN NXP có những động thái năng nổ và quyết liệt khi đi rất nhiều nơi để phát biểu. Tóm tắt chuyến đi của ông qua các nơi như Quảng Bình, Bình Dương, TPHCM đều toát lên ý chí giành quyền lực và đôi chút là thúc đẩy những dự án cho các tập đoàn sân sau mà ông đã ký trước kia. Ngày 20 tháng 6 tại Bình Dương, CTN Phúc phát biểu chỉ đạo hội nghị “Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045” do ông chủ trì.

Trong hội nghị này đã có những thảo luận nói thẳng về sự hạn chế trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền CNXH và bất cập giữa phân công, phân cấp, phân quyền và cơ chế kiểm soát quyền lực. Chủ trì và kết luận thảo luận, ông Phúc nhấn mạnh việc xây dựng NNPQCNXH đã được văn kiện đại hội 13 xác nhận. Ông nói – Và đây một lần nữa khẳng định chủ trương hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với xu thế thời đại, với yêu cầu thực tiễn và phù hợp với mục tiêu xây dựng đất nước giàu mạnh, mang lại ấm no hạnh phúc cho nhân dân mà Đảng ta đã đề ra và kiên trì thực hiện trong suốt tiến trình cách mạng Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Giải thích tại sao hội nghị này lại diễn ra tại Bình Dương lúc này. Bình Dương là một cứ điạ ngầm của ông Phúc. Nếu chúng ta đọc lại lá đơn tố cáo của Phan Văn Anh Vũ thì chính cuộc họp ngầm ở Bình Dương giữa Phúc và những tay chân tâm huyết đã gặp mặt để mở chiến dịch thanh toán Vũ Nhôm (tay chân của Trần Đại Quang).

Cũng chính Bình Dương là nơi đặt dấu chấm hết cho Nguyễn Tấn Dũng bằng cuộc biểu tình bạo động ở các khu công nghiệp vào năm 2014. Mở đường chức thủ tướng vào tay ông Phúc. Khi đó ông Dũng đã có những phát biểu chỉ trích TQ nặng nề. Ông Tư Sang và ông Phúc đã xúi ngầm công nhân Bình Dương biểu tình và cho người trà trộn khích động bạo loạn. Sau đó quy kết do những phát ngôn thiếu kiềm chế của Nguyễn Tấn Dũng đã kích động công nhân Bình Dương biểu tình nổi loạn. Trả lời BBC về vụ biểu tình này, nhạc sĩ Tuấn Khanh bày tỏ những nghi hoặc: Người Việt không thể phẫn uất bất thường và vô cớ như vậy. Ngay cả trong hàng trăm cuộc đình công vì cái ăn, cái mặc hàng ngày từ mấy mươi năm nay, ôn hoà vẫn là cách thức chính của giới công nhân.

Trong những bài báo bị rút xuống vội vã của Nhà nước Việt Nam, người ta tìm thấy chi tiết bất thường về việc vài mươi người dẫn đầu rất hung hăng, luôn cầm cờ đỏ sao vàng như một cách để giới thiệu rõ mình là người Việt Nam. Đó là những người lạ mặt, được dân chúng trong vùng xác nhận, và họ luôn kích động mọi người đập phá, xô ngã mọi thứ. Bóng dáng của công an và các lực lượng an ninh vẫn luôn nhanh chóng có mặt trước các cuộc tụ tập của công nhân như một mặc định hiển nhiên, đột nhiên rất yếu ớt và vắng lặng trong sự kiện kéo dài nhiều tiếng đồng hồ này.Mãi cho đến khi có tin quân đội được điều xuống Thuận An và Bình phước vào lúc gần 19g00, thì tình hình mới có vẻ tạm yên Qua những gì mà nhạc sĩ Tuấn Khanh nói, người ta có thể thấy chính quyền Bình Dương đã làm ngơ cho đám đông biểu tình lộng hành, càng đập phá nhiều càng tốt, thậm chí còn có thể chính những kẻ cầm đầu kích động là người của chính quyền Bình Dương đưa vào.

Sau cuộc biểu tình có 3 ông cựu giáo sư thuộc học viện HCM gửi thư đến trung ương, kết tội Ba Dũng đã phá hoại quan hệ Việt Trung, phát ngôn gây kích động, khiến nổ ra cuộc biểu tình chống TQ căng thẳng và phá hoại lớn chưa từng có về tài sản và những cơ sở nhà máy của người nước ngoài tại Bình Dương. Như thế về trước kia Bình Dương là căn cứ địa mà ông Phúc dưới sự hỗ trợ của Trương Tấn Sang đã dùng để âm mưu tấn công các đối thủ như Trần Đại Quang, Nguyễn Tấn Dũng và thu về được kết quả thắng lợi. Chẳng có gì ngạc nhiên khi lần thứ ba, ông Phúc lại dùng căn cứ địa này để chống ai đó dưới ngọn cờ nhà nước pháp quyền. Có lẽ nhà nước pháp quyền là cách hữu hiệu nhất để chống lại chế độ đảng trị mà ông Trọng gần như là một ông vua.

Tại hội nghị ông Phúc nhấn mạnh lại những gì đảng đã cam kết, đã thông qua và lấy đó làm căn cứ để đòi hỏi tiến hành gấp trình tự, chuyển giao bớt quyền lực từ đảng sang nhà nước để kịp tiến trình xây dựng NNPQXHCN như cam kết. Trong hội nghị này có rất nhiều bí thư thành uỷ, tỉnh uỷ phía Nam tham gia.

Nếu liên tưởng đến sự việc bài báo ở Quảng Bình ra ngày 15 tháng 6, ngày ông Phúc có mặt ở Quảng Bình. Bài báo viết về chủ tịch xã ngồi 3 nhiệm kỳ vì tìm nhân sự khó, sau đó xã tìm được nhân sự thay thế thì cho ông ngồi quá hạn đến nhiệm kỳ thứ 3 kia về theo nguyện vọng. Hẳn sẽ thấy những hành động cấp tập của ông Phúc mang tính chiến lược để giành giật quyền lực với đương kim TBT Trọng. Nếu ông Phúc không làm được tbt, thì ngay bây giờ tbt đương nhiệm phải có trách nhiệm thực thi những gì cam kết về xây dựng NNPQXHCNVN, tức chuyển giao một số quyền lực cho chủ tịch nước là ông Phúc.

Vì sao ông Phúc ráo riết như vậy, vì phản công là cách phòng thủ hay nhất trong bóng đá, môn thể thao mà ông Phúc ưa thích. Không phản công chả lẽ chờ vụ Việt Á lan đến cửa nhà ông? Đọc những bài báo, nhìn những hội nghị, lễ kỷ niệm mà ông Phúc tham gia trong một tuần qua. Cho thấy cường độ phản kháng của ông Phúc đang ngày một gia tăng, điều nữa là thế lực vây cánh của ông không phải là đơn giản. Đến lúc này vẫn còn nhiều quan chức các tỉnh thành sẵn sàng sát cánh bên ông, đón tiếp ông trọng thể với nghi thức hơn các nơi khác đón các ông Huệ, Chính. Ông Phúc đang chuẩn bị sự ủng hộ để hoá giải những mũi nhọn mà Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng đang ngắm vào ông và vợ ông vì vụ Việt Á. Ông sẵn sàng cụ thể sự hoá giải đó thành một cuộc phản công tay đôi.

Thành thật đánh giá, thì ông Phúc với những cái ngô nghê phát biểu về đầu tầu, thủ phủ hay cờ lờ mờ vờ như thằng hề, sâu trong ông là một chiến binh thực sự, một con người có tham vọng, có ý chí, hành động quyết đoán để đoạt được quyền lực hoặc hạ bệ đối phương bất cứ thủ đoạn gì. Ông thật sự xứng đáng lọt vào một trong hai trường hợp đặc biệt quá tuổi tái cử ở trung ương 13./.

- Quảng Cáo -