Báo quốc doanh đang quật tơi tả vào bọn cuồng Nga?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Theo dõi báo chí quốc doanh trong thời gian qua, đặc biệt là báo An ninh Thủ Đô (ANTĐ), khi đưa tin về cuộc chiến tại Ukraine, cho người đọc có cảm giác như một số báo quốc doanh đang “tự diễn biến” vậy.

Vì đây là những diễn biến nóng hổi trên chiến trường, nếu báo chí không không đưa tin. Nếu im lặng thì tự coi mình là lạc hậu với thời cuộc.

Nhưng điều nguy hiểm là, toàn là những tin bất lợi cho Nga. Vì vậy những kẻ cuồng Nga như Lê Văn Cương,Lê Thế Mẫu và Lê Ngọc Thống.v.v.cùng hàng hà sa số bò đỏ khác, khi đọc những tin này có thể bị đột quỵ vì nhồi máu cơ tim.

- Quảng Cáo -

Này nhé:

Báo ANTD ngày 27/04/2022 có bài: “Tương lai nào cho vùng đất ly khai Transnistria”?

Theo đó: “Giới phân tích đang lo ngại nguy cơ các quốc gia lân cận có thể tấn công Transnistria từ ba phía, khi Duma Quốc gia Nga cho biết, họ có ý định công nhận độc lập vùng đất ly khai này.

Sau khi Duma Quốc gia Nga để ngỏ khả năng công nhận độc lập Cộng hòa Moldavian Pridnestrovian tự xưng (PMR), nhiều chuyên gia đang lo ngại khả năng Moldova, Romania, Ukraine có thể tấn công Transnistria từ ba phía”.

Trên ANTĐ số ra ngày 30/4, có bài: “Tàu ngầm hạt nhân NATO tập trung bất thường để gửi tín hiệu cứng rắn tới Nga”.

Theo đó: “Việc các tàu ngầm hạt nhân NATO tập hợp tại căn cứ Clyde của Anh được đánh giá là một sự kiện mang đầy tính biểu tượng.

Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương đang gửi tín hiệu cứng rắn tới Nga từ một căn cứ hải quân của Anh khi nhiều tàu ngầm hạt nhân NATO được tập trung về đây, trang The Drive cho biết.”

Đây là câu trả lời cứng rắn của NATO cho thói huyênh hoang của Nga, khi cứ bí là đưa con ngáo ộp hạt nhân ra hù dọa.

ANTĐ ngày 01/5 có bài: “Vì sao tổ hợp Bastion-P (của Nga) đạt hiệu quả thấp khi tấn công mục tiêu mặt đất tại Ukraine”?

“Có ý kiến cho rằng Nga đã sai lầm khi dùng tổ hợp Bastion-P tấn công mục tiêu mặt đất tại Ukraine khi hiệu quả thu lại quá kém so với giá thành quả tên lửa.

Hôm 30/4, Nga đã dùng tổ hợp Bastion-P với tên lửa chống hạm siêu âm Oniks để tiến hành cuộc tấn công vào sân bay Odessa. Kết quả vụ tập kích là không ai thương vong và đường băng chỉ bị hỏng nhẹ, có thể nhanh chóng đưa vào hoạt động trở lại”.

Cũng trong ngày 01/5, ANTĐ có bài: “Đức cung cấp cho Ukraine loạt vũ khí chưa từng công bố”?

“Báo chí Nga cho rằng việc Đức cung cấp vũ khí cho Ukraine, trong đó có cả những loại chưa từng công bố là động thái đáng quan tâm.

Mặc dù Berlin khẳng định hạn chế viện trợ quân sự, nhưng thực chất có thể Đức cung cấp cho Ukraine lớn hơn rất nhiều so với những gì chính quyền quốc gia này công bố”.

Ca ngợi xe tăng Mỹ.

ANTĐ ngày 02/5 có bài: “Xe tăng bánh lốp M1128 MGS độc đáo của Mỹ sắp được giao cho Ukraine”.

“ Xe tăng bánh lốp M1128 MGS nhiều khả năng sẽ được Mỹ viện trợ Quân đội Ukraine khi đây là phương tiện rất hữu dụng trong tác chiến đô thị.

Quân đội Mỹ hiện đã loại biên toàn bộ các xe tăng bánh lốp M1128 MGS của mình và tìm kiếm đối tác để chuyển giao, khả năng rất lớn đích đến của những phương tiện nói trên sẽ là Ukraine”.

Đưa tin tổn thất to lớn của Nga và ca ngợi vũ khí đối phương:

ANTĐ ra ngày 03/5 có bài: “UAV Bayraktar TB2 Ukraine diệt liền 2 xuồng cao tốc Raptor Nga”.

“ Xuồng cao tốc Raptor Nga đã bị UAV Bayraktar TB2 Ukraine tiêu diệt lần đầu tiên kể từ khi cuộc chiến nổ ra vào hôm 24/2.

“Khoảnh khắc 2 xuồng cao tốc Raptor Nga bị UAV Bayraktar TB2 Ukraine tiêu diệt đã được ghi lại một cách chi tiết, qua đó cho thấy tính ưu việt của vũ khí do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất”.

ANTĐ ngày 04/5 có bài: “Ukraine dùng tên lửa không đối không R-27 phóng từ mặt đất để ‘đặc trị’ máy bay Nga”.

“Tên lửa không đối không R-27 có thể sẽ sớm được Ukraine sử dụng với chức năng phóng từ mặt đất để trở thành một tổ hợp phòng không lợi hại.

Do số lượng máy bay chiến đấu còn khá ít và số lượng tên lửa không đối không R-27 đang dư thừa, Quân đội Ukraine đã tính đến việc hoán cải chúng thành phiên bản đất đối không để chống lại Không quân Nga”.

Cũng trên tờ ANTĐ ngày 05/5 có bài: “Xe tăng T-90M hiện đại nhất của Nga bị phá hủy ngay khi vừa tham chiến tại Ukraine”?

“Xe tăng T-90M hiện đại nhất của Nga đã không tránh khỏi số phận như nhiều chiếc T-72 hay T-80 khác trên chiến trường Ukraine, khi thông tin nó cũng đã bị tiêu diệt.

Đã xuất hiện hình ảnh cho thấy xe tăng T-90M hiện đại nhất của Nga bị phá hủy không lâu sau khi tham chiến tại khu vực Kharkiv với tình trạng bật tung tháp pháo như thường thấy trên những chiếc T-72 và T-80 cũ hơn”.

Như để phụ họa thêm cho sự thất bại ê chề của Nga, tờ VTC ngày 7/5 có bài: “Ukraine tuyên bố phá hủy thêm tàu chiến của Nga”.

“ Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố máy bay không người lái Bayraktar TB2 của nước này phá hủy tàu đổ bộ lớp Serna của hải quân Nga.

“Máy bay không người lái Bayraktar TB2 đã phá hủy một tàu chiến khác của quân đội Nga. Lần này là tàu đổ bộ thuộc lớp Serna. Con tàu trên dự kiến tham gia lễ duyệt binh truyền thống của Hạm đội Biển Đen gần Đảo Rắn hôm 9/5 tới”, Guardian dẫn thông cáo được Bộ Quốc phòng Ukraine đăng tải hôm 7/5 cho hay”. (https://vtc.vn/ukraine-tuyen-bo-pha-huy-them-tau-chien…)

Với loạt bài như trên cho thấy Nga đang bị sa lầy trầm trọng trên chiến trường.

Dù vậy vẫn có những tiếng nói lạc lõng, ngớ ngẩn và bưng bô Nga một cách hết sức trơ trẽn và lỗi thời, vì phải sủa theo ý chủ: Tờ Báo Mới ngày 7/5 với bài:

“Nguy cơ vũ khí Mỹ gửi cho Ukraine biến thành ‘sắt vụn’ nếu bị hỏng”.Đúng là “Lo bò trắng răng”.

Vậy thì như xe tăng T-90 hiện đại nhất của Nga khi bị bị phá hủy ngay khi vừa tham chiến tại Ukraine, hay hàng trăm xe tăng T-72 và T-80 và rất nhiều xe cộ và vũ khí của Nga bị quân đội Ukraine phá hủy lâu nay có thành sắt vụn không?

Trơ trẽn nhất là tờ Tin Tức ra ngày 6/5/2022 có bài: “Xung đột Ukraine: Đa số thế giới đứng về phía Nga chứ không phải Mỹ”.

Bài báo đưa ra số liệu chỉ “có 30 quốc gia ủng hộ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga”. Rồi kết luận “đa số thế giới đứng về phía Nga chứ không phải Mỹ” là cách nói lấy được. Trong khi bài báo lại không dám đưa kết quả ba lần bỏ phiếu tại LHQ kết quả đã làm nhục Nga như thế nào.

Bài báo thể hiện sự dốt nát và thiển cận khi trong thời đại thông tin hiện nay, hơn 60 triệu người VN đã sử dụng Internet, vậy mà còn dám đưa tin vịt như thế, càng làm tăng thêm sự khinh bỉ của dư luận khi cho rằng không những VTV là Vua Tin Vịt, mà báo chí quốc doanh cũng rất xứng đáng mang danh hiệu là…Báo Vẹm.

Mặc dù bài báo đã bị thay nội dung vì xấu hổ. Nhưng sự thối tha của nó đâu dễ gột rửa.

Tóm lại: Một khi báo chí quốc doanh không thể thờ ơ mà phải nói đến sự thất bại ê chề của Nga trên chiến trường, cũng đồng nghĩa với việc huyền thoại về sức mạnh quân sự của Nga bị sụp đổ. Càng chứng tỏ Nga chỉ là con gấu bông, không có gì đáng sợ.

Còn với bọn cuồng Nga và bò đỏ thì chẳng chấp làm gì. Vì nói chung bọn chúng đã bị nhồi sọ quá lâu, giờ thành mù quáng và nói nhảm.

Đối với nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới, trong đó có đa số nhân dân VN, đang hồi hộp chờ ngày tàn của đế chế Putin.

Khi và chỉ khi tên độc tài khát máu này bị hạ bệ, thì mới hy vọng đem lại hòa bình cho nhân dân Ukraine nói rieng, và cho nhân loại nói chung./.

Thao Ngoc

- Quảng Cáo -