Bộ sách mới về phòng chống ma tuý

- Quảng Cáo -

Mạc Van Trang|

Viện nghiên cứu Tâm lý người sử dụng ma tuý (PSD) vừa gửi tặng bộ sách mới về phòng chống ma túy. Mình có tham gia xây dựng đề cương, sơ thảo, nhưng rồi không đủ thời gian, sức lực để theo đuổi đến cùng. Vậy mà nay Viện vẫn nhớ đến gửi tặng sách. Rất cảm ơn Chủ tịch hội đồng Viện Lê Trung Tuấn và anh chị em.

Bộ sách này do Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt hàng cho Viện PSP, đơn vị Phi chính phủ nhưng đã có nhiều nghiên cứu, đóng góp cho thực tiễn phòng, chống ma tuý, được ghi nhận.

Bộ sách gồm bốn cuốn:

- Quảng Cáo -

– Kỹ năng phòng, chống ma tuý (dành cho học sinh Trung học cơ sở),

– Kỹ năng phòng, chống ma túy (dành cho học sinh Trung học phổ thông)

– Kỹ năng Phòng, chống ma tuý (dành cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục)

– Kỹ năng phòng, chống ma túy (dành cho cha mẹ học sinh).

Nội dung mỗi cuốn sách đều gồm hai phần:

Phần một. Kỹ năng nhận biết ma túy và tác hại của ma túy

Phần hai. Kỹ năng phòng, chống ma túy.

Các nội dung được cụ thể hoá để phù hợp với từng đối tượng.

Bộ sách được soạn thảo, biên tập rất công phu, cập nhật những thông tin mới nhất. Mỗi cuốn sách trên dưới 100 trang với nhiều tranh ảnh màu minh hoạ hấp dẫn. Sách do nhà xuất bản Y học ấn hành. (Giá từ 75.000 đến 85.000 đồng tuỳ từng cuốn).

Bộ sách này hết sức cần thiết trước tình hình các loại ma túy ngày càng gia tăng xâm nhập vào đất nước ta, vào các trường học với nhiều thủ đoạn, nhiều hình thức rất tinh vi.

Ma túy đang là một hiểm họa đe dọa thế hệ tương lai của dân tộc. Không chỉ nhà trường mà nhà nước, gia đình và toàn xã hội đều phải có ý thức thường trực và kỹ năng để bảo vệ con em chúng ta.

Nhưng quan trọng nhất là phải làm cho từng trẻ em ngay từ Tiểu học trở lên tự ý thức về hiểm hoạ ma tuý và có tri thức, kỹ năng, thái độ dứt khoát để tự mình phòng, chống không sa vào tệ nạn nguy hiểm này./.

#phòngchốngmatúy

- Quảng Cáo -