Tô Lâm – Sự dối trá trơ trẽn

Tô Lâm
- Quảng Cáo -
Tại kỳ họp quốc hội đang diễn ra tại Việt Nam – Tô Lâm đại tướng Bộ trưởng Bộ công an cộng sản Việt Nam đã khơi khơi nói trước Quốc hội rằng : Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị Bộ Công an tiếp nhận 20.000 thanh tra giao thông của Bộ này khi đè án trình Quốc hội xem xét thông qua tách Luật GTĐB hiện nay thành 2 luật mới nhằm tăng cường quyền lực cho Bộ Công an.
Với bản tính tham lam, độc ác và hèn hạ. Trong nhiệm kỳ của mình Tô Lâm tỏ ra hung hãn, bành trướng khi lấn sân sang các Bộ khác mà toàn chỗ ngon ngọt nhằm thâu tóm mọi nguồn lợi nhuận về Bộ của mình phụ trách. Cụ thể như trong kỳ họp Quốc hội cuối năm 2019 Tô Lâm trình đề án đề nghị Quốc hội thông qua việc trao quyền cho Bộ công an đảm bảo an ninh cửa khẩu . Sự việc đã gây phẫn nộ trong giới quân sự nói chung và Bộ tư lệnh Biên phòng nói riêng phải lên tiếng chỉ trích. Cụ thể là ông trung tướng Hoàng Văn Chiến ( giờ là thứ trưởng Bộ Quốc Phòng) tư lệnh bộ đội Biên phòng đã trả lời báo chí rằng Luật đã quy định giao nhiệm vụ cho Bộ đội Biên phòng nắm giữ an ninh cửa khẩu từ năm 1997 đến nay chúng tôi thực hiện rất tốt. Bản thân Bộ Công an hiện đang nắm giữ an ninh các cảng hàng không, sân bay… là trái với luật 1997 – mà đáng lẽ phải là lực lượng Biên phòng quản lý.
Gần đây Bộ Công an đại diện là Tô Lâm lại kiến nghị lên Quốc hội và Thủ tướng việc chuyển giao việc thi, sát hạch, cấp bằng lái xe từ Bộ GTVT sang Bộ công an. Thật bất công khi trước đây Bộ GTVT đã thực hiện chủ trương xã hội hoá việc đào tạo lái xe khiến cho các trung tâm đào tạo, sát hạch mọc lên như nấm. Các nhà đầu tư bỏ vốn mua đất, san lấp, xây dựng bãi tập xe, chạy chọt giấy phép… nay nếu việc đề xuất chuyển công tác thi , sát hạch, cấp giấy phép lái xe cho Bộ công an thì họ đứng trước nguy cơ phá, sạt nghiệp, dễ vướng vào vòng lao lý do nợ nần. Trên lãnh thổ Việt Nam giờ có khoảng hơn 1000 trung tâm đào tạo, bãi tập …của tư nhân được đầu tư cẩn thận, chuyên nghiệp tạo thuận lợi cho người có nhu cầu. Trước đây bên Quân đội cũng tham gia đào tạo, sát hạch..nhưng từ 2018 trở đi đã dừng việc này nhưng bộ Công an vẫn ngang nhiên tồn tại, mọc thêm các trung tâm đào tào, sát hạch, cấp GPLX ở các học viện nhà trường,công an các cục, vụ, công an các tỉnh thành.
Tô Lâm giờ đây lại muốn thâu tóm việc bảo đảm an toàn giao thông về 1 mối Bộ công an để vừa tăng quyền lực vừa tạo nguồn thu cho đám cảnh sát giao thông vốn đầy tai tiếng về thói ăn bẩn, ăn chặn, ăn cướp, Tô Lâm đề xuất quốc hội giao cho Bộ công an cụ thể là lực lượng cảnh sát giao thông quản lý, chỉ huy toàn bộ hệ thống giao thông đường bộ. Hắn còn trơ trẽn nói khơi khơi với báo chí rằng Bộ trưởng GTVT còn đề nghị bộ Công an của hắn tiếp nhận 20.000 thanh tra giao thông khiến cho những người trong ngành giao thông không khỏi bàng hoàng. Sự dối trá của Tô Lâm đã bị bóc mẽ khi sáng nay ngày 13-11 ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ – Bộ GTVT( nguyên Chánh thanh tra bộ Giao thông) trả lời báo Người đưa tin rằng lực lượng thanh tra của bộ Giao thông chỉ vào khoảng 3600 người được phân bổ ở các cục, sở ..thuộc bộ GT và hiện nay chưa có văn bản nào của bộ GT đề nghị bộ Công an tiếp nhặn số thanh tra này.
Dối trá đã được bóc mẽ. Vì sao Tô Lâm lại tham lam như vậy?
Hay hắn đã nắm rõ các tiêu cực của ngành Giao thông nên giờ ra sức doa nạt? Chúng ta hẳn chưa quên câu nói của Đinh La Thăng ” Bộ GTVT là 1 trong những Bộ nhận được nhiều ngân sách nhất từ chính phủ” phải chăng Tô Lâm đã ngửi thấy mùi tiền ở đây?
- Quảng Cáo -