Muhammad Ali, “Người Vĩ Đại Nhất”, đã qua đời

Cassius Clay đánh bại Sony Liston
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Mohammad Ali, hay Cassius Marcellus Clay, nhà vô địch quyền Anh hạng nặng nổi tiếng nhất thế giới một thời, đã đọat giải vô địch Quyền Anh hạng nhẹ tại Thế Vận Hội ở Rome năm 1960, đã đoạt giải vô địch Quyền Anh thế giới hạng 3 lần, người từng tuyên bố “I am the greatest” (Tôi là người vĩ đại nhất), vừa qua đời ở tuổi 74 tại bệnh viện thành phố Phoenix, Arizona, Hoa Kỳ sau vài ngày nhập viện vì bệnh hô hấp.

Muhammad Ali -nowTrước đây đã từ lâu Ông mắc chứng Parkinson khiến chân tay bị run nặng.

Muhammad Ali được tạp chí Sports Illustrated tôn vinh là “Nhà thể thao của thế kỷ”, còn BBC tặng ông danh hiệu “Nhân cách thể thao của thế kỷ”.

Muhammad Ali OlympicsÔng cũng là một người vận động cho quyền công dân và một nhà thơ, người đã vượt qua những giới hạn của thể thao, chủng tộc và quốc tịch.

- Quảng Cáo -

Muhammad Ali vinh dự thắp lửa vạc dầu Thế vận hội năm 1996 tại Atlanta và rước cờ Olympic trong lễ khai mạc Thế vận hội năm 2012 tại London.

Muhammad Ali -youngerNhững người hâm mộ môn Quyền Anh đều công nhận là Muhammad Ali, tuy thuộc Hạng nặng, có bước di chuyển nhanh nhẹ và những cú đấm dồn ngoạn mục và thông minh để kết thúc đối thủ vào thời điểm thích hợp, khiến cho việc xem Ông đấu là một thích thú rất đặc biệt.Muhammad Ali -George Foreman

Tang lễ sẽ được tổ chức tại thành phố quê hương ông ở Louisville, Kentucky.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here