CSVN đổi lập trường vụ HD 981?

- Quảng Cáo -

Sau 2 tháng ‘lình xình” trong nội bộ kể từ khi Bắc Kinh cho mang giàn khoan HD981 vào tận sân nhà của Việt Nam vào ngày 2/5 cho đến nay, bốn nhân vật lãnh đạo cao cấp nhất của đảng Cộng sản Việt Nam đã có những phát biểu mà một vài dư luận đã vội đánh giá rằng đã có thái độ “cứng rắn” đối với các quan hệ hữu nghị với Trung Quốc hiện nay.

lanh_dao_csvn Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu: “Xây dựng quan hệ hữu nghị với Trung Quốc nhưng không lùi bước trước sự đe dọa”.

Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu: “Không đánh đổi chủ quyền để nhận lấy hữu nghị viển vông và lệ thuộc”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu: “Chủ quyền là thiêng liêng, bất khả xâm phạm, phải gìn giữ”.

- Quảng Cáo -

Tổng bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng phát biểu: “Gìn giữ hữu nghị với Trung Quốc, nhưng đồng thời cũng phải giữ vững chủ quyền”.

Tuy mỗi người phát biểu mỗi vẻ khác nhau, nhưng đều tập trung vào hai vấn đề “hữu nghị” và “chủ quyền” trong quan hệ ngày một phức tạp giữa CSVN và Trung Cộng hiện nay.

Đọc kỹ các phát biểu này rõ ràng là lãnh đạo Hà Nội không nhắm vào đối tượng chính là nhà cầm quyền Bắc Kinh mà là để nói cho người dân, hay đúng hơn là cho cán bộ và đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam nghe cho bớt bức xúc trước hành động hung hăng và bạo ngược của tàu hải giám Trung Cộng tấn công thô bạo vào các tàu cảnh sát biển của Việt Nam.

Nói cách khác là những leo thang các hành động ngang ngược của Bắc Kinh – qua vụ đâm nát tàu cảnh sát biển rồi còn tố ngược lại là do chính tàu Việt Nam gây sự, tấn công và những thái độ khinh miệt, gọi Việt Nam là “đứa con hoang đàng” phải “dạy cho một bài học” – đã phá vỡ lô cốt “tự kiềm chế để tránh những xung đột” của lãnh đạo Hà Nội bấy lâu nay, để nhích lên lằn ranh “chỉ trích Bắc Kinh” nhưng lại hướng vào dư luận Việt Nam chứ không phải Trung Cộng.

Đây là điểm then chốt mà chúng ta phải nhận diện cho rõ để không có những vọng động như một số người đã “bày tỏ” vui mừng rằng lãnh đạo Hà Nội đã thay đổi lập trường – từ mềm sang cứng – đối với Bắc Kinh.

Có người còn cho rằng các phát biểu nói trên còn biểu hiện sự thống nhất quan điểm của Bộ chính trị để “bật đèn xanh” cho phía chính phủ tiến hành vấn đề pháp lý kiện Trung Quốc ra tòa trọng tài Liên hiệp quốc nay mai.

Những phát biểu của bộ tứ còn được tô đậm thêm bằng màn biểu diễn mới đây của ông Nguyễn Tấn Dũng khi chủ tọa phiên họp chính phủ đầu tháng 7/2014 về cái gọi là “chuẩn bị cho tình huống xấu” nếu Trung Quốc tấn công về mặt kinh tế”.

Gọi đây là màn biểu diễn vì trong thực tế chính phủ của ông Nguyễn Tấn Dũng không có khả năng đối phó nếu Trung Quốc thực sự gây khó khăn cho nền kinh tế của Việt Nam trên ba lãnh vực: 1/ Nguyên vật liệu sản xuất bao gồm các mặt hàng công nghiệp; 2/ Đóng cửa giao thương ở biên giới; 3/ Rút các gói thầu và đầu tư ra khỏi Việt Nam.

Rõ ràng là 2 tháng qua, chính sách bảo vệ chủ quyền bằng đường lối thương thuyết ngoại giao hòa bình của Hà Nội đã hoàn toàn thất bại. Nó đã không chỉ khiến cho Trung Quốc ngày càng hung hăng bạo ngược thêm trên biển Đông, mà còn tỏ thái độ khinh thị, coi thường ý chí chiến đấu của dân tộc Việt Nam khi chính bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh đánh giá vụ HD 981 chỉ là “mâu thuẫn nhỏ trong gia đình”.

Ngoài ra, sự kiện quốc hội không ra nghị quyết về vụ giàn khoan HD 981 vì cho là tình hình chưa đến mức nghiêm trọng, đã như giọt nước làm tràn sự phẫn uất của dư luận nên vì thế mà lãnh đạo Hà Nội đã phải chữa cháy bằng một số phát biểu nói trên.

Tóm lại, toàn bộ các tuyên bố và xử sự của bộ tứ Hùng, Dũng, Sang, Trọng trong những ngày qua vẫn không có gì đột phá mang tính giải pháp mà chỉ là những trò múa may để “tự lừa”, nhằm khỏa lấp thái độ nhu nhược không dám có bất cứ hành động nào, đối với sự hung hăng trên biển Đông của Trung Cộng hiện nay.

 

Lý Thái Hùng

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Truoc tien chung ta phai khang dinh mot chan ly : ” Nam quoc son ha -nam de cu”nhung tro dien , mua may vi muc dich tham quyen co vi hay phe nhom. . . sethat bai.chung ta phai lam gi>? nhan dan phai hanh dong the nao ?Toi thiet nghi chang can noi nhieu .

  2. BIỂN ĐÔNG DẬY SÓNG
    PHÁ TRẬN TRU TIÊN
    Phong Thánh xuất hiện kỳ ba
    “Ba vị Tam Thánh (Thái Thanh, Thượng Thanh, Ngọc Thanh) vừa giao chiến với Thông Thiên giáo chủ là do Lão Tử làm phép hiện ra (Lão Tử hóa tam Thanh, có nghĩa Lửa sanh Khí, Nước, Đất ý nói nguyên gốc của vũ trụ) chỉ trong một giờ thì tan mất. Lão Tử cố làm cho Thông Thiên giáo chủ rối trí mà thôi. Thấy phép mình gần mãn, Lão Tử ngâm lên một bài kệ, nghe tiếng chuông inh ỏi, ba pháp thân ấy biến mất chỉ còn một Lão Tử, Thông Thiên giáo chủ (đất) thất kinh nhìn sững (không biết 3 pháp thân ấy có liên quan gì với mình?), bị Lão Tử đập cho ba gậy (lửa, nước, khí). Ða Bửu đạo nhơn thấy thầy mình bị đánh, nổi giận ngâm nga ra trận.
    Ða Bửu đạo nhơn (tinh thần yêu ma, chước quỷ) ca (phổ biến trước công đồng quốc tế những cái bẩy nhân quả oan nghiệt truyền kỳ của đời trước nhằm mục đích khống chế đời sau) rồi cầm gươm vào chém Lão Tử” (với cái thế phàm tính, hữu nghị viễn vong, sinh tồn tự nhiên của con vật mà nhà cầm quyền Trung Quốc cho rằng bảo bối bí sử thâm cung…ví như Công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng gởi Thủ trướng Trung quốc Chu Ân Lai 14-9-1958 nhìn nhận chủ quyền của Trung quốc trên biển Đông, hầu đem ra đùa với lửa (Lão Tử) là chúa của sự chơn thật cầm cân công lý thuộc chủ quyền của toàn dân tộc Việt, chớ không phải của riêng ông thì phải cháy ra tro). Ván cờ giả tướng nầy, Thông Thiên giáo chủ chỉ dùng một con chốt thí “đạo nhơn” bình thường đó là cái giàn khoan Hải Dương 981 trên hai tháng nay cấm sào lập trận, được sự bảo hộ hàng trăm tàu các loại, họ tung mê hồn trận để gạt người, giảo quyệt cuồng ngôn vẽ phù tráo trở giữa Hội Đồng Liên Hiệp Quốc rằng Việt Nam đưa tàu phá rối tại vùng Biển Đông Việt Nam thuộc chủ quyền của họ hiện nay.
    Thời gian qua, kể từ ngày 1-5-2014, gần 30 năm sau trận Hải chiến Trường Sa, Trung Quốc lại ngang nhiên xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam bằng việc hạ đặt giàn khoan HD-981 nằm sâu trong thềm lục địa của Việt Nam tại vị trí 150 29’58’’vĩ Bắc – 111012’06’’ độ kinh Đông, ở địa điểm cách bờ biển Việt Nam 130 hải lý, cách đảo lý Sơn 119 hải lý và cách phía nam đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam khoảng 18 hải lý hoàn toàn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) 200 hải lý của Việt Nam và huy động một lực lượng quân sự bảo vệ giàn khoan HD-981 hùng hậu chưa từng có cho một việc làm sai trái, phi lý.
    Sáng ngày 27 tháng 5, Trung Quốc di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 về hướng đông bắc đến vị trị mới. Cách đảo Tri Tôn 25 hải lý về phía đông đông nam, cách vị trí cũ 23 hải lý về phía đông đông bắc và cách đảo Lý Sơn khoảng 150 hải lý, sẽ bắt đầu thăm dò giai đoạn 2.
    Cho nên chúng ta phải chuẩn bị tận nhơn lực, đoàn kết thống nhất tạo thành một lực lượng tinh thần mãnh liệt vô song, lấy quốc dân Việt Nam làm gốc. Gốc ở đây không phải mượn thế của dân nữa mà là do dân, vì dân, của dân. Thử hỏi, Đảng dám giao cái chủ quyền tổ quốc cho toàn dân Việt Nam cầm vận mạng của cả một dãy giang sơn gấm vóc văn hiến 4000 năm ở giai đoạn Biển Đông dậy sóng nầy không? Hoặc thử coi tinh thần đại nghĩa của quốc dân Việt Nam có dám hy sinh can đảm đứng lên bảo vệ tổ quốc của họ không cho biết hay bằng tiếng nói suông? Đặng họ thay mặt Đảng, gánh những cái khó xử cho Đảng trước hội công đồng quốc tế, bảo toàn cái huy lực thống trị lãnh đạo của Đảng… có cơ hội nêu cao khí tiết tự định phận, tự định vị cái tinh thần đại nghĩa của cả một dân tộc Lạc Hồng dựng nước và giữ nước. Đồng hành cùng Chính phủ, thay mặt đứng đơn khởi kiện nhà nước Trung Quốc vi phạm tinh thần đạo đức nhơn nghĩa tại vùng Biển Đông Việt Nam, đến Tòa Án Công Lý Quốc Tế mới là chân lý trường tồn vĩnh cửu.
    Nếu không ra sức chuẩn bị phá trận Tru Tiên bằng tinh thần đấu trí, đối thoại minh bạch, công bằng, trong luật thương yêu lấy chữ hòa làm tôn chỉ, tại quốc nội Lư Bồng Trung Ương Đảng. Nhằm mục đích tìm ra giải pháp tự cứu lấy mình, giải trừ tứ Kiếm mới có phương cầm chánh pháp, đăng đàn bái mạng lãnh ấn soái xuất binh ra phá trận Vạn Tiên (Khởi kiện Trung Quốc) hòa bình xuất hiện.
    Tiên giáo Ngọc Hư nhờ Tây Phương phật giải trừ tứ Kiếm
    “Lão Tử cười lớn (Lửa toả sáng) nói: – Hột châu bằng hột thóc (chủ nghĩa phụng sự) cũng chiếu hào quang (tinh thần đạo đức nhơn nghĩa).
    Nói rồi đưa gậy ra đỡ (chính nghĩa) và quăng tấm nệm (gọi là nệm phép Bồ Đoàn dành cho các nhà chân sư ngồi tọa thiền, định tâm phản hồi bổn thiện: “Bồ Đoàn tam bửu thành Chơn pháp”, ý nói cái phẩm giá nhân quyền vô đối của con người tại mặt thế nầy duy có ba chữ Trung, hiếu, nghĩa để làm phương sống vinh hay sống nhục:
    “làm người nhơn nghĩa giữ tròn,
    Muôn năm bóng khuất tiếng còn bay xa”
    Sống vinh được mọi người tôn thờ, còn sống nhục bị đời chê trách và nguyền rủa). Lão Tử truyền Huỳnh Cân lực sĩ (công lý) gói Ða Bửu đem bỏ tại đào viên (hữu nghị viễn vong..) cung Huyền Ðô (Thủ phủ), chờ lúc về sẽ xử tội. Còn Lão Tử (Lửa) ra khỏi trận, trở về Lư Bồng (trung ương), Nguyên Thỉ (Nước) bước ra đón vào và hỏi: – Nay đạo huynh ra trận thế nào?
    Lão Tử nói: – Trận dữ ghê hồn (lấy ý thắng pháp), phá gấp không được đâu (thơ nắm trong tay phải đợi thời). Tuy vậy, ta cũng đã đánh Thông Thiên (làm người tại thế) ba gậy (đạo nhơn luân: trung, hiếu, nghĩa) và bắt Ða Bửu đạo nhơn (giả nhân giả nghĩa) đem về cung Huyền Ðô (phản hồi bổn thiện). Nguyên Thỉ (chủ bổn thiện được biểu hiện là nước) nói:
    – Trận này bốn cửa có bốn cây gươm dữ, vậy phải có bốn người đại thần thông (đạo đức nhơn nghĩa) vào bốn cửa một lượt (hiệp đồng tâm) thì mới phá nổi.
    Lão Tử nói: – Hai anh em mình phá được hai cửa còn hai cửa nữa thiếu người. Nội trong đám môn đồ chúng ta nhắm không ai vào trận ấy được, biết làm sao.
    Nhiên Ðăng (sự sáng thật) bước tới thưa:
    – Ðệ tử có thể đảm đương được trách nhiệm này chăng?
    Lão Tử nói: – Bốn cây gươm ấy Thông Thiên giáo chủ luyện rất nhiệm mầu, nó là loại tru tiên, nếu kẻ nào chưa đủ mức thần thông (là đầu có tóc thì có khuyết điểm, mặc áo tức danh, lợi, quyền) đều bị nó chém giết (trừ khi đầu trọc, ở trần mới an thân hóa giải tứ kiếm kinh hồn).
    Nguyên Thỉ nói: – Ta đây vào xem bốn cửa mà còn bị gươm ấy chém đứt bốn bông sen (từ bi, bác ái), các ngươi xem đó thì biết bốn cây gươm ấy lợi hại dường nào rồi. Các đệ tử Xiển giáo nghe chủ mình nói vậy đều rởn đến tận óc, không còn dám có ý khinh thường nữa. Giữa lúc đang bối rối, xảy thấy Quảng Thành Tử (đa văn quãng kiến) bước vào bẩm:
    – Có hai đạo sư ở Tây phương (đầu trọc ở trần) đến ra mắt.
    Nguyên Thỉ và Lão Tử đều ra rước vào Lư Bồng, sau khi hai bên thủ lễ, Lão Tử nói:
    – Chắc hai vị đạo sư đến đây giúp chúng tôi phá trận Tru Tiên để tiếp dẫn những người có đức về Tây phương. Chúng tôi đang bí lối, tính đi thỉnh hai vị thì hai vị đã đến đây, thật may lắm.
    Chuẩn Ðề nói: – Tôi thấy ao sen bên Tây phương (cung Hạo Nhiên Pháp Thiên) hơn hai trăm bông nở (200 phật tử), biết nhiều người phước đức gần thành, lại nhìn qua bên Ðông và Nam hào quang hơn hai trăm đạo (200 nguyên nhân), nên tôi tìm đến rước kẻ tu hành.
    Lão Tử nói :- Ðạo sư tìm đến đây thật hợp với cơ trời.
    Chuẩn Ðề hỏi: – Bốn cây gươm phép ấy là vật tiên thiên sao lại về tay Triệt giáo?
    Lão Tử nói: – Nguyên thuở xưa, bốn cây gươm ấy thầy tôi cất dưới núi Phân Bửu (phân biệt tinh thần, khuyết điểm ở giai đoạn này), cốt không trao cho giáo hệ nào (mới sanh ra mưu đồ cướp đoạt làm của riêng), vì biết nó là gươm độc (bảo bối vô song: giết người lại cứu người) sau đó Thông Thiên giáo chủ lấy được đem về cất ở Bích Du cung (chúa tể vật chất khí), ngày nay lại đem xuống trần lập trận dữ. Ðó cũng là số trời khiến thần tiên mắc nạn”.
    Đầu trọc ở trần
    Ba vị giáo chủ Lão Tử, Nguyên Thỉ, Thông Thiên, những nhà chân tu mà đầu tóc còn dài thậm thượt và mặc đạo bào rực rỡ. Ý nói họ còn nhiều khuyết điểm danh, lợi, quyền đó chớ, cho nên mới bị Hồng Quân Lão Tổ đến giản hòa rồi phạt cả 3 người “lỗi phận làm em lỗi phận anh”. Cho nên Tiên giáo (có tóc) mới nhờ Tây Phương phật (trọc đầu) đến làm chủ đạo gỡ rối phá Trận Vạn Tiên thế giới bình. Do vậy các nhà tôn giáo thường dạy môn đồ của mình đừng để vi phạm 5 điều cấm: Sát sanh, trộm cấp, tà dâm, rượu thịt, nói dối, thì nhơn quần xã hội có ai chê trách mình đâu? Trọc đầu là vậy, không hiểu rồi đi cạo đầu sạch bóng có giá trị chi.
    Thế thường người ta nắm đầu có tróc, chớ ai nắm kẻ trọc đầu trước hội công đồng quốc tế bao giờ? Phải biết trước và chấp nhận sự thật, hãy cẩn thận mình khi lâm trận. Hay nói rõ bất kỳ ai muốn khởi kiện nhà cầm quyền Trung Quốc, có nghĩa muốn đăng đàn bái mạng xuất binh phá tàn Trận Vạn Tiên này, buộc phải “đầu trọc ở trần trong tinh thần của Tây Phương Cực Lạc” mới hóa giải tứ Kiếm thắng bảng kỳ ba mà cái chánh pháp Phong Thần đang tái diễn tại Biển Đông Việt Nam không hề sửa cải. Thì may ra được lên bảng Phong Thánh trên mặt trận trí thức tinh thần đạo đức mạng danh 2 chữ nhơn nghĩa, tại vùng Biển Đông Nam Châu Á Thái Bình Dương.
    TỨ KIẾM: HÃM – TRU – LỤC – TUYỆT.
    1- Hãm Tiên Kiếm: Xử dụng Hãm Tiên Kiếm nhằm mục đích gài đối phương vào bẩy rập thất nhơn luân chi đạo, khi đã đủ đầy minh chứng có từ trước rồi… đến lúc cần thiết, mà tùy phương muốn yểm hay trấn đối phương khi lâm trận. Trên mặt trận đấu trí khách quan, Hãm Tiên Kiếm mượn cái nhược điểm vi phạm ấy để làm cái thế khống chế đối phương bằng mọi cách, xử dụng thủ pháp không cho đối phương tự chủ quyết đoán, trong thật có giả, trong giả có thật, làm tản thần đối phương, đánh phủ đầu không kịp trở mình.
    Muốn chế ngự Kiếm Hãm Tiên tức chế ngự thất tình, chỉ cần dùng thất bửu giải thể phật và và diệt tướng phật, có nghĩa “tôn trọng người như trời với phật, thương yêu cả hết chúng sanh thành” sẽ hóa giải tứ kiếm vô hình giả tướng, như hỏa khắc thủy vậy.
    2- Tru Tiên Kiếm: Cửa Hãm Tiên không thoát đặng, thì Kiếm Tru Tiên xem như kề tận cổ rồi đó vậy, tức họ công bố những bằng chứng khuyết điểm xấu xa đã có thật xảy ra theo thời gian trong không gian của đối phương mà từ lâu 2 bên cùng nhau ký hứa bí mật và dấu nhẹm. Quả thật, người gần ta hại ta, kẻ thân ta giết ta là vậy, binh thơ Tôn Tử đã cân nhắc “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Còn trên mặt trận trí thức, Tru Tiên Kiếm xuất pháp thân thành thất bửu trong tinh thần đạo đức nhơn nghĩa đặng chế ngự thất tình, không ngoài 2 lẽ thương yêu và công bằng lấy chữ hòa làm chân lý sống để phân biệt đúng sai, nên hư, đặng thất, chánh tà, giả thiệt. Đi từ thấp đến cao; từ hẹp sang rộng, chuyển từ trong ra ngoài; rồi từ ngoài vào trong, cầm cho chắc Kiếm Tru Tiên để làm ngọn đuốc soi đường chánh nghĩa.
    3- Lục Tiên Kiếm: Trong khi Hãm Tiên Kiếm chế ngự đối phương không kịp chổi dậy, nhưng phải chừa một cửa trống trong 8 cửa Bát Quái trận: Nộ, ố, ai, dục, hỉ, lạc, ái và cửa tâm, cho họ tự mãn vươn dậy đặng sinh tồn mới hiện nguyên hình để lộ chân tướng. Còn Tru Tiên Kiếm giúp cho ta biết rõ đối thủ là ai? Làm gì? Muốn gì? Đã đủ đầy những bằng chứng cụ thể trước trận đồ Bát Quái tức hội công đồng quốc tế, cũng là lúc Lục Tiên Kiếm quyết định, nên để hư bỏ, thiệt còn giả mất. Đó là quyền lực của người trị thế cầm cân công bằng thuộc thẩm quyền của Tòa Án Công Lý Quốc Tế, phán định đúng sai, chánh tà, giả thiệt của một nhơn hồn.
    4- Tuyệt Tiên Kiếm: khi đã trãi qua 3 tinh thần: Hãm, Tru, Lục, lúc ấy chúng ta mới khẳng định đối phương thuộc hạng nguyên nhân, hóa nhân hay quỷ nhân có nghĩa phân loại được các tế bào không còn sai sót. Thì Tuyệt Tiên Kiếm giúp cho chúng ta ứng xử trên khuôn luật thương yêu và công chánh với 3 hạng: trung, nịnh, phản là lẽ nào. Nhằm mục đích tạo đời cải dữ ra hiền, lấy chữ hòa làm quý đặng thu phục nhân tâm: ưu nhơn, ái vật, cải thiện dân sinh, làm cho đại đồng thiên hạ.
    – Chủ nghĩa thương yêu là tánh đức hiếu sinh, khoan dung tha thứ và nhân từ độ lượng của ngôi Thái Cực là mặt trời mãi ngự ở trên đầu của toàn nhơn loại không bỏ một ai. Cả thảy đều là anh em ruột thịt, vừa là ân nhân của chúng ta, đã giúp cho chúng ta tự định phận, tự lập vị mình trong mặt trận trí thức tinh thần đạo đức nhơn nghĩa trên trường quốc tế:
    “Đem đại nghĩa thắng bạo tàn,
    Lấy chí nhân thay cường bạo”.
    – Cả thảy đều là thầy của chúng ta, những ông thầy vô hình ấy đã lập Trận Vạn Tiên ra đề thi rất bí hiểm và cao trọng, đặng khảo thí những bậc anh hào tuấn kiệt trên toàn thế giới trong mặt trận đấu trí hòa bình thương nghị giữ nghĩa đồng sanh, không bằng vũ khí chiến lược của kỷ nguyên 21 khoa học hiện đại ngày nay, quả ư khó đoán? Để giúp cho chúng ta xích lại gần nhau, yêu thương nhau, mà hy sinh can đảm, khôn ngoan sáng suốt, vững tâm bền chí, nhẫn nại cùng nhau chia sẽ và yên ủi tấn hóa hơn, hoàn thiện hơn. Ấy là hành tàng của thất bửu Tuyệt Tiên Kiếm trời trị hồn.
    HIỆP BỬU
    Sự vận hành trên mặt trận trí thức tinh thần qua 4 cây Tiên Kiếm: Hãm, Tru, Lục, Tuyệt nói trên thuộc về Bí Pháp Chơn truyền: HIỆP BỬU KỲ SƠN, mà Đức phật Chuẩn Đề đã chơn truyền cho Thân Công Báo năm 1996 để chuẩn bị dựng bảng Phong Thần tái diễn tức Phong Thánh xuất hiện kỳ ba, thi hành Nhơn Nghĩa trước Bạch Ngọc Kinh Đền Thánh Tây Ninh đêm mùng 7- 4 Nhâm Thìn (2012). Đức Phi Phàm Chuẩn Đề dạy:
    “Giải pháp cứu thế toàn nhơn loại, duy chỉ có hai chữ Nhơn Nghĩa thôi con”.
    Bằng tinh thần tu thân, tề gia, rồi tiến đến giúp nước qua “giải pháp dứt điểm hòa bình nhơn nghĩa Biển Đông và toàn thế giới” công bố ngày 16-5-2014 trên mạng internet toàn cầu, sau ngày 1-5 khi Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 và hàng trăm tàu các loại vào xâu trong hải phận Việt Nam gần 20 hải lý, bày trận bát quái, mưu đồ chiếm đoạt vùng Biển Đông.
    Đến ngày 23-6, xét thấy nếu để trễ một ngày thì hại cho nhơn sanh biết bao nhiêu, nên toàn thể chư vị đạo tâm “Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam”, quyết định tự nguyện:
    HỘI THÁNH QUỐC ĐẠO NAM PHONG VIỆT NAM
    Kính gởi: Tòa Án Công Lý Quốc Tế/ Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc.
    khởi kiện
    Nhà nước Trung Quốc vi phạm Tinh Thần Đạo Đức Nhơn Nghĩa,
    tại vùng Biển Đông Nam Châu Á Thái Bình Dương.
    Tôi, Võ Hoàng Thọ. Sinh năm 1950. Bút hiệu: Đồ Phi. http://google.com/site/cpdt67
    Địa chỉ: 182, xã Bàu Năng, huyện: Dương Minh Châu, tỉnh: Tây Ninh.
    Hiện là một công dân Việt Nam, vừa là một tín đồ quèn của tôn giáo Cao Đài ĐĐTKPĐ Tòa Thánh Tây Ninh. Tôi xin phép được thay mặt toàn thể những tín đồ quèn trong tinh thần “Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam”, và toàn thể quốc dân Việt Nam trong và ngoài nước, cho phép tôi được đại diện đứng đơn khởi kiện nhà nước Trung Quốc tại vùng Biển Đông Việt Nam. Nhưng phải được sự đồng thuận về danh phận pháp lý của Chính phủ nhà nước CHXHCN Việt Nam, để hội đủ những điều kiện thuận lợi, đồng hành cùng Chính phủ tại diễn đàn Tòa Án Công Lý Quốc Tế.
    Những tín đồ tự nguyện
    TT Tên họ quốc tịch Cao đài s/n địa chỉ
    1 Nguyễn Văn Sang Việt nam // 1952 Xã: Bàu năng,huyện:DMC, tỉnh:Tây ninh
    2 Nguyễn Văn Ánh Việt nam // 1959 Xã: Lý Nhơn, huyện: Cần giờ, t/p. HCM
    3 Nguyễn Văn Tuấn Việt nam // 1969 Xã: Trường đông, huyện: Hòa thành TN
    4 Võ Thành Dư Việt nam // 1953 Xã: Trường hòa, huyện: Hòa thành, TN
    5 Lê Minh Quang Việt nam // 1986 Xã: Trường đông, huyện: Hòa thành, TN
    6 Hồ Thị Tuyết Go Việt nam // 1957 Xã: Trường đông, huyện: Hòa thành, TN
    7 Hồ Thị Ghe Việt nam // 1957 Xã: Trường đông, huyện: Hòa thành, TN
    8 Phạm Mỹ Trinh Việt nam // 1982 Xã: Trường đông, huyện: Hoà thành, TN
    9 Nguyễn Thị Rốp Việt nam // 1960 Phường: Ninh thạnh, Thị xã, t/p:Tây ninh
    10 Tạ Thị Dung Việt nam // 1954 Xã: Trường đông, huyện: Hòa thành, TN
    11 Nguyễn Thị Kim Anh Việt nam // 1964 Xã: Trường Tây, huyện: Hòa thành, TN
    12 Lê Thị Dung Việt nam // 1955 Xã: Mỹ Đức Tây, huyện: Cái bè, TG
    13 Lê Thị Ngọc Hương Việt nam // 1952 Xã: Định yên, huyện:Lấp vò, tỉnh:Sa đéc
    14 Nguyễn Thị Biết Việt nam // 1954 Xã: Trường đông, huyện: Hòa thành, TN
    15 Đỗ Thị Bé Việt nam // 1959 Xã: Lý Nhơn, huyện: Cần giờ, t/p. HCM
    16 Trần Huỳnh Gấm Việt nam // 1979 Xã: Long thành bắc, Hòa thành,Tây ninh
    17 Tạ Thị Bền Việt nam // 1968 Xã: Trường Tây, huyện: Hòa thành, TN

    Chơn Đạo Hiệp Thiên, Hiệp Bửu Kỳ Sơn “Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam” là thiệt tướng của Bí pháp Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên. “Tương liên và hiệp một cùng Đức Chí Tôn chính quyền năng của Đức Chí Tôn định, thực hiện đạo đời tương đắc vạn linh hiệp chí linh”.
    PHÂN BỬU
    Còn dưới núi PHÂN BỬU KỲ SƠN thuộc tinh thần Thể Pháp Thanh Hương. Ý của Đức Hồng Quân Lão Tổ muốn nói 4 cây Kiếm, cây nào cũng cao siêu vô đối cả, hay nói cho rõ trong Đạo Cao Đài có 4 cơ quan chánh trị yếu trọng: Hành chánh (Tru Tiên Kiếm), Phước thiện (Hãm Tiên Kiếm), Phổ tế (Lục Tiên Kiếm), Tòa đạo (Tuyệt Tiên Kiếm), còn gọi là Tứ Đại Bộ Châu: gồm Đông Thắng Thần Châu, Nam Thiệm Bộ Châu, Tây Ngưu Hóa Châu, Bắc Cừu Lưu Châu.
    Tinh thần của Thể Pháp Phân Bửu: thì phân quyền, việc ai nấy lo, khôn còn dại mất. Bởi, “thể pháp thì hữu hình hữu hoại, miễn mặc bí pháp còn thì đạo còn, còn một mặt tín đồ thì Hội Thánh vẫn giữ bảng quyền Hội thánh”.
    Ngọc Hư và Tây phương phá trận Tru Tiên
    Chuẩn Ðề (cầm giải pháp cứu thế) hỏi: – Nhị vị đạo huynh định bao giờ phá trận?
    Lão Tử nói: – Trận ấy có bốn cây gươm (trí huệ), treo bốn cửa (đông, tây, nam, bắc), nếu không có đủ bốn vị thần thông (đạo đức nhơn nghĩa) vào một lúc (hiệp đồng tâm) thì không phá được. Nay đại sư đến đây giúp chúng tôi thì được ba người rồi, chỉ còn thiếu một.
    Chuẩn Ðề nói :- Như vậy để tôi về hỏi Tây phương giáo chủ (cung Hạo Nhiên Pháp Thiên) là Tiếp Dẫn (độ sanh) đạo sư, nếu thuận ý thì cùng tôi đến đây giúp hai vị phá trận này thì tiện lắm.
    Nói rồi từ giã ra đi. Ðến Tây phương, Chuẩn Ðề vào ra mắt Tiếp Dẫn đạo sư, Tiếp Dẫn đạo sư hỏi: – đại sư xuống Ðông độ (Biển Đông dậy sóng) sao trở về vội như thế?
    Chuẩn Đề đáp: – Tôi thấy đệ tử trong Xiển giáo và Triệt giáo có nhiều người chiếu hào quang (có nhân nghĩa), nay Thông Thiên giáo chủ (chủ vật chất khí) lập trận Tru Tiên (hại Thần Tiên mắc nạn), trận ấy có bốn cửa, ba người phá không được nên phải thỉnh sư huynh. Nếu sư huynh thấy tiện thì cũng nên xuống đó phá trận rước người công quả.
    Tiếp Dẫn đạo sư nói: – Tây phương là chốn thanh tịnh, không xen vào chuyện hồng trần, tôi e phá trận không kham, hoài công tiến dẫn. Chuẩn Ðề nói: – Ðại sư phá được trận Tru Tiên?
    Tiếp Dẫn đạo sư thuận lời, theo Chuẩn Ðề xuống ải Giải Bài (giải trình minh bạch).
    Quảng Thành Tử (đa văn quãng kiến) thấy hai vị đạo sư Tây phương đến, liền vào bạch với Nguyên Thỉ. Lão Tử (lửa) và Nguyên Thỉ (nước) đồng ra ngoài nghênh tiếp. Sau khi chủ khách an tọa, Lão Tử tỏ lời cám ơn và nói:
    – Nay có hai vị đại sư đến đây giúp thì đủ sức phá trận Tru Tiên rồi.
    Tiếp Dẫn (độ sanh) đạo sư nói: – Bần đạo muốn rước người dày công về Tây phương (Việt Nam là thánh địa, tổ đình Tòa Thánh Tây Ninh) nên từ giã chốn thanh tịnh đến đây, mong cho sớm xong việc. Lão Tử nói: – Sư đệ khá xếp đặt sẵn sàng, ngày mai phá trận.
    Nguyên Thỉ gọi bốn người đồ đệ là: Ngọc Ðảnh chơn nhơn (con người chơn thật), Ðạo Hạnh thiên tôn (thuận nhơn tâm ắt thuận trời), Quảng Thành Tử (trí thức), Xích Tinh Tử (hình thức) đến bảo xòe tay ra cho mình họa bùa (lãnh sứ mạng) vào, và dặn:
    – Các ngươi hể nghe trong trận Tru Tiên lửa vang sấm dậy (giải trình minh bạch, thiệt còn giả mất) thì chạy vào giật bốn cây gươm đem về để ngày sau ta có việc dùng đến.
    Lại dặn Nhiên Ðăng (sự chơn thật): – Ngươi đứng trên cao mà đón, hể thấy Thông Thiên chạy lên thì dùng xâu chuỗi Ðịnh Hải châu (cải dữ ra hiền) mà đánh cho té xuống (đặng sửa mình), làm cho chúng thấy Xiển giáo (chính nghĩa) thần thông (thu tâm thiên hạ).
    Rạng ngày các tiên gióng chuông vang rền, bốn ông đi trước, các đệ tử đi sau, đến trận Tru Tiên sai người báo cho Thông Thiên hay trước. Thông Thiên giáo chủ vội dắt học trò ra cửa Lục Tiên, gặp Chuẩn Ðề và Tiếp Dẫn đạo sư, liền hỏi:
    – Hai ông ở Tây phương là nơi thanh tịnh, tìm đến trận này làm gì?
    Chuẩn Ðề nói:
    – Anh em chúng tôi ở Tây phương đến đây rước người phước đức. Xin đạo hữu nghe lời này:
    Mình những bông sen biến hóa ra,
    Tây phương thanh tịnh mặc ta bà
    Ba hoàn Xá lợi cao vòi vọi,
    Mấy hột minh châu chiếu sáng lòa
    Xâu chuỗi bồ đề vui thú vị,
    Nhành cây thất bửu đánh tà ma
    Xem qua Ðông độ nhiều người thiện,
    Rước đến Linh sơn ở một nhà.
    Thông Thiên giáo chủ nói: – Các người ở Tây phương (thanh tịnh, phế đời hành đạo), tôi ở Ðông độ (Biển Đông dậy sóng) sao lại muốn rước học trò chúng tôi?
    Chuẩn Ðề nói: – Kẻ có phước mới được rước về chốn thanh tịnh. Còn đạo là tình thương, không kể lãnh vực.
    Thông Thiên giáo chủ nói: – Các người nói sai rồi. Tư tưởng có lãnh vực tư tưởng, nếu không có lãnh vực thì không có giáo hệ. Mặc dù đạo nào cũng lấy gốc ở tình thương, nhân đạo, tu hành, song mỗi đạo có một ý nghĩa của nó. Ðồ đệ của giáo hữu không là đồ đệ của Triệt giáo, ngược lại đồ đệ của Triệt giáo không thể trở thành đồ đệ của giáo hữu được.
    Chuẩn Ðề nói: – Ðành vậy, song ai cũng có quyền lựa chọn đường lối tu hành của mình thì Tây phương (đạo) và Ðông độ (đời) tuy là hai lãnh vực ngăn cách song ý thức giáo đạo vẫn được tự do, không ngăn cách bao giờ.
    Thông Thiên giáo chủ nói: – Vũ trụ mênh mang người có phúc và vô phúc, người có đức và thất đức không thiếu gì tại sao phải tìm đến trận này nhắm vào tín đồ Triệt giáo chúng tôi để tìm môn đồ đem về Tây phương?
    Chuẩn Ðề nói: – Ðạo hữu chưa rõ, cho chúng tôi có ác ý, thực ra vị đạo hữu lập trận dữ người lành phải lâm nạn nên chúng tôi phải đến đây độ người lành không để họ chịu sa vào kiếp luân hồi đó là thiện chí của chúng tôi.
    Thông Thiên giáo chủ cười lớn: – Tôi e đó chỉ là lời ngụy biện để che đậy hành vi đen tối của mình. Tây phương là chổ thanh tịnh quý vị bỏ chốn thanh tịnh đến đây giúp người dữ đang lăm le một cuộc sát kiếp sao lại bảo là mình độ người lành? Nếu quý vị không tham gia vào trận này, không giúp cho kẻ tạo sát kiếp thì làm gì có những linh hồn bị đày đọa trong luân hồi? Nhúng tay vào việc giết người để độ người, đó chỉ là chuyện cướp đoạt linh hồn mà thôi.
    Chuẩn Ðề nói: – Ðâu phải chúng tôi gây ra chuyện chém giết. Chuyện chém giết chính là do hai phái hệ của Ðông độ gây ra, cái nhân đã đặt ra rồi, thì cái quả tất nhiên phải có. Chúng tôi nhúng tay vào chỉ là thêm vào cái nhân để tạo cái quả bớt thảm khốc hơn.
    Thông Thiên giáo chủ nói:
    – Quý vị tự cho mình tài cao có thể dùng áp lực buộc tôi phải tùng phục sao?
    Chuẩn Ðề nói: – Không phải chuyện tùng phục mà là chuyện nhịn nhục cốt để không sanh ra cảnh bạo tàn.
    Thông Thiên giáo chủ nói: – Ðây là việc tranh chấp riêng giữa hai phái hệ Ðông độ (trị thế), chính quý vị xen vào là trái luật. Vả lại sự giúp đỡ của quý vị chưa chắc đã làm cho cuộc tranh chấp của chúng tôi bớt thảm khốc mà tôi e còn thảm khốc hơn.
    Chuẩn Ðề nói: – Thông Thiên đạo hữu chớ tranh cao thấp làm chi, xin dẹp trận này, lấy chữ hòa làm quý, chúng ta đã không mích lòng nhau lại không gây ra một cuộc sát kiếp vô ích, tổn thương đến các môn đồ.
    Thông Thiên nói:
    – Nếu có một cuộc sát kiếp thì nguyên nhân là do hai vị đã đến đây giúp kẻ dữ gây ra.
    Chuẩn Ðề nói: – Ðạo hữu nói sai rồi. Chúng tôi không đến đây trận Tru Tiên vẫn phải sanh ra sát kiếp. Hai vị giáo chủ Xiển giáo không bao giờ để cho trận Tru Tiên của đạo hữu cản trở việc chinh Ðông (giúp đời), như vậy hai bên đều dắt nhau đến bờ vực thẳm cả, mà kết cục chỉ khổ đau cho các môn đồ đức hạnh.
    Thông Thiên giáo chủ cãi lại: – Tôi không cho lời ấy là đúng. Nếu không đủ tài năng, ai dám phá trận Tru Tiên này mà sanh ra ác sát? Chúng tôi sẽ dùng lực lượng tương quan mà bảo tồn lẽ sống. Trong vũ trụ, nếu sức áp chế và sức phản ứng tương quan sẽ không bao giờ đi đến tiêu diệt cả. Vạn hữu chỉ bị tiêu diệt khi nào sức chống chỏi của cá thể mình bị yếu đuối, không đủ sức chống lại với áp lực của cá thể khác. Mạnh được yếu thua cũng là luật tự nhiên của vũ trụ. Thôi, chúng ta đã nói bấy nhiêu lời cũng đủ, tôi đã lập trận rồi, không bao giờ chịu dẹp, quý vị muốn phá xin vào trận. Dứt lời, Thông Thiên giáo chủ trở vào trận.
    Bốn vị giáo chủ xông vào hóa giải tứ Kiếm mê hồn
    “Nguyên Thỉ nói với các đạo hữu: – Chúng ta cùng phá bốn cửa một lần.
    Tiếp Dẫn nói: – Tôi vào cửa Nam (Lục Tiên Kiếm).
    Lão Tử nói: – Tôi vào cửa Tây (Hãm Tiên Kiếm).
    Chuẩn Ðề nói: – Tôi vào cửa Bắc (Tuyệt Tiên Kiếm).
    Còn cửa Ðông thuộc phần Nguyên Thỉ (Tru Tiên Kiếm).
    Bốn người lãnh trách nhiệm xong, chia nhau vào trận. Nguyên Thỉ cỡi Tứ Bất Tướng, xông vào cửa Tru Tiên, Thông Thiên giáo chủ đứng trên đài Bát quái vỗ tay một cái sấm nổ vang trời gươm thiêng chuyển động (tứ Kiếm reo vang). Nguyên Thỉ hiện hào quang chiếu sáng có bông sen cản (khoan dung tha thứ, nhân từ độ lượng), nên gươm không sa xuống được. Nguyên Thỉ đứng trong trận Tru tiên bình yên vô sự. Tiếp Dẫn đạo sư vào cửa Lục tiên, Thông Thiên giáo chủ cũng vỗ tay, sấm nổ vang trời (cuồng ngôn, xảo mị) gươm báu rung lên (hung tàn bạo ngược).
    Tiếp Dẫn hiện ba viên Xá lợi (bi, trí, dũng) chiếu lên, hào quang sáng chói, gươm Lục tiên đứng sững (hiện nguyên hình giả nhân giả nghĩa).
    Tiếp Dẫn cũng đứng yên mà chờ. Lão Tử (lửa) vào cửa Hãm Tiên (đốt thất tình đấy động), Thông Thiên cũng vỗ tay sấm nổ, gươm Hãm tiên bay lên, Lão Tử hiện lung linh bửu pháp chiếu hào quang (đạo đức nhơn nghĩa), gươm Hãm tiên dừng lại (bất lực). Lão Tử đứng đó mà chờ.
    Còn Chuẩn Ðề (bằng giải pháp cứu thế) đến cửa Tuyệt Tiên (độ hồn), Thông Thiên giáo chủ cũng vỗ tay (phàm tâm tục tánh), sấm nổ vang trời, gươm Tuyệt Tiên bay lên lượn qua lượn lại, Chuẩn Ðề cầm nhành cây Thất bửu (chánh trực), hiện bông sen (từ bi, bác ái) cả ngàn, gươm ấy liền dừng lại. Chuẩn Ðề đứng lại mà chờ. Bấy giờ bốn vị đã vào đủ mặt.
    Lão Tử kêu Thông Thiên giáo chủ nói:
    – Thông Thiên, chúng ta đã vào đủ bốn cửa rồi, muốn làm cách nào thì làm thử.
    Thông Thiên giáo chủ vỗ tay bốn cái, sấm dậy ầm ầm, trận Tru tiên tua tủa hào quang, giáo gươm bao phủ, lửa dậy phừng phừng, gió bay nghìn nghịt (thất tình dấy động, Biển Đông dậy sóng). Thông Thiên giáo chủ (lấy vật chất) cầm gươm phép chém (vi chủ) Tiếp Dẫn (độ sanh), Tiếp Dẫn đưa Phất Chủ (khử trược lưu thanh) ra đỡ, bông sen ngũ sắc (giữ tốt 5 điều cấm: sát sanh, du đạo, tà dâm, ẩm tửu, vọng ngữ sẽ hoá giải tứ kiếm. Còn có nghĩa xem 5 châu lục như anh em ruột thịt có cùng chung một đại gia đình LHQ) cản gươm lại. Tiếp đó Lão Tử cầm gậy (chánh nghĩa) xông vào, Nguyên Thỉ cầm Ngọc như ý đánh tiếp (phạt kẻ nghịch sư phản bạn), Chuẩn Ðề (định vị) dùng mình hiện ra mười tám tay (xuất pháp thân) cầm đủ các món binh khí (toàn năng) và bửu pháp (toàn tri), lại kêu lớn: – Ðạo hữu tới đây cho mau.
    Tức thì chim Khổng Tước (đạo đức nhơn nghĩa) bay đến trợ lực. Thông Thiên giáo chủ đỡ không kịp bị Lão Tử đánh trên lưng một gậy (chánh trực), Nguyên Thỉ đánh Ngọc như ý (thương yêu) ngang vai, Chuẩn Ðề đánh một Gia Trì Bửu Xử (tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ) nhằm đùi. Thông Thiên giáo chủ té xuống Khuê ngưu (lưng trâu, ý nói ngu hay ngưu cũng như trâu) liền độn thổ bay lên, bị Nhiên Ðăng quăng Ðịnh Hải châu (phản hồi bổn thiện) đánh ngã xuống. Còn bốn vị đệ tử Xiển giáo ở ngoài trận, thấy sấm chớp vang lừng (trí dũng song toàn), lửa dậy gió rung (quang minh chánh đại), liền xông vào giữa trận giựt gươm:
    Quảng Thành Tử lấy được gươm Tru tiên.
    Xích Tinh Tử lấy được gươm Lục tiên.
    Ngọc Ðảnh chơn nhơn lấy được gươm Hãm tiên.
    Ðạo Hạnh thiên tôn lấy được gươm Tuyệt tiên.
    Bốn cây gươm báu bị đoạt hết, trận Tru Tiên tan vỡ.
    Thông Thiên giáo chủ hóa hào quang bay đi, các đệ tử Triệt giáo thấy thầy mình thua trận lén trốn chạy về động. Nguyên Thỉ thấy phá trận tan nát, đắc ý cười lớn và ngâm:
    Thông Thiên giáo chủ lập Tru tiên,
    Bốn cửa treo gươm ý chẳng hiền
    Can gián nhiều lần không chịu dẹp,
    Tan tành một trận mới đành kiêng
    Bị thương cũng bởi khoe gan mật,
    Chịu nhục chỉ vì tánh đảo điên
    Cho biết phép tà không lại chánh,
    Cãi trời bao thuở được bình yên.
    Bốn vị phá trận xong đồng trở lại Lư Bồng, Nguyên Thỉ nói: – Vì xích mích giữa hai giáo phái chúng tôi nên nhọc sức hai vị đại sư đến giúp. Ngày sau xin tạ ơn.
    Lão Tử nói: – Thông Thiên cãi trời làm sao nên việc được? Các đệ tử ta đã gần dứt việc hồng trần. Khương Thượng lo lấy ải Giãi Bài còn chúng ta về núi.
    Nói rồi cùng nhau giã biệt: Chuẩn Ðề, Tiếp Dẫn về Tây phương, Nguyên Thỉ về cung Ngọc Hư, Lão Tử về cung Huyền Ðô bát cảnh. Còn các tiên ai về động nấy.
    Bấy giờ Thông Thiên giáo chủ bị Lão Tử đập một gậy, Chuẩn Ðề đánh một Gia kỳ Bửu Xử rim mình, đã bị mất bốn cây gươm, lại bị nhục một trận nên hổ thẹn không trở về cung Bích Du, dắt đệ tử đến núi Tử Chi, lập đàn luyện phép làm một cây phướng sáu lá gọi là Lục hồn phang: Tiếp Dẫn đạo sư, Chuẩn Đề đạo sư, Lão Tử, Nguyên Thỉ, Khương Tử Nha, Võ Vương Cơ Phát.
    Thông Thiên ngày đêm luyện phép, để sau này lập trận Vạn Tiên dùng phướng ấy rửa nhục”
    ▪ Phong Thần Trung Hoa đã lưu lại cho nhơn loại một bài học quý giá về mặt tinh thần đạo đức nhơn nghĩa mãi trường tồn. Muốn phá phá Trận Tru Tiên chỉ cần hóa giải Tứ Kiếm: Hãm –Tru – Lục – Tuyệt thì tàn trận thế giới thái bình, hưng Châu phạt Trụ lạc nghiệp âu ca.
    Sự tương quan giữa Tru Tiên Trận và Vạn Tiên Trận
    Trận Tru Tiên
    Là nơi chung hiệp của các đẳng chơn hồn cao siêu trí thức ở trong nước thuộc mật pháp, dưới quyền lãnh đạo của Trung Ương Đảng. Họ tìm kế sách, chiến lược, trên phương diện đấu trí về tinh thần lẫn vật chất lấy mặt trận hình thức làm căn bản, nhằm mục đích khống chế đối phương để đoạt thắng lợi về mình. Tru Tiên Trận, thành tướng diện là do sự biến chuyển của 3 tinh thần rất nhịp nhàn: gài trận, lập trận và phá trận, thì lẽ đương nhiên phải là người trong cuộc, đó chỉ là thể tướng. Nhưng về chân tướng của bí pháp độ hồn thì thế gian khó tầm vô đoán, duy chỉ có một chữ tâm (biết nhau, mới tin nhau, rồi thương nhau mới hy sinh để cùng nhau sinh tồn) mà “đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu”, còn gọi là “thần giao cách cảm hay cách vật trí tri” là vậy. Họ biết rõ hơn người trong cuộc mới là lạ đó chớ! Trận Tru Tiên ví như tuồng hát còn ở trong thời gian chuẩn bị vừa tập mà vừa thiệt để lộc thô lấy tinh đợi ngày ra công diễn. Hể công diễn là Vạn Tiên Trận, chỉ có một cửa thắng hay bại mà thôi.
    Một bằng chứng hiển nhiên, nhà nước Trung Quốc lập Trận Vạn Tiên từ ngày 1-5, trấn một đạo phù giàn khoan HD.981 làm trung cung hành thuỷ và tung tứ Kiếm vô hình bí sử thâm cung: Hãm, Tru, Lục, Tuyệt, giữ 4 cửa: Đông, Tây, Nam, Bắc, được sự bảo hộ trên không có máy bay, dưới biển hơn 100 tàu các loại. Mãi đến nay Đảng ta vẫn chưa có kế sách hoàn mỹ để phá Trận Vạn Tiên. Đó là chiến lược, mưu đồ độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc đã âm thầm gài trận Tru Tiên bằng tứ Kiếm kinh hồn bạc vía, trên hàng ngàn năm nay trong tinh thần thiết kế Tru Tiên Trận của nhà cầm quyền Trung Quốc mới ra thiệt tướng Phong Thánh xuất hiện kỳ ba tại vùng Biển Đông Việt Nam. Khi phát hiện thì nó không còn là nhứt bổn Tru Tiên bí mật nữa mà là tán vạn thù Vạn Tiên Trận, cả nhơn loại trên toàn cầu hiện nay đều nghe thấy nhà cầm quyền Trung Quốc Triệt giáo đã cố tình lập trận rồi đó vậy.
    Trận Vạn Tiên
    Khi bày ra trước mắt về mặt trận hình thức, khách quan trước hội công đồng quốc tế thì lúc ấy không còn gọi là Tru Tiên Trận mà là Trận Vạn Tiên. Tru Tiên là trận pháp của một vị tiên (trí thức cao minh) hiến kế được tuyển chọn trong tất cả các đẳng trí thức tinh thần cao siêu trong nước. Rồi từ trong chuyển ra ngoài lập trận có nghĩa từ bí ra chơn để tiến đến một bước nhảy thay cũ đổi mới, thành chất mới và lượng mới. Lúc ấy trong tinh thần Vạn Tiên Trận, phải chủ động đối phó với thiên binh vạn tướng trên toàn thế giới, nhằm mục đích thu tâm toàn thiên hạ theo ý của mình muốn.
    1- Gài Trận
    Trong khi, Thân Công Báo đã gài Trận Vạn Tiên làm tròn sứ mạng của mình bằng “giải pháp dứt điểm hoà bình nhơn nghĩa Biển Đông và toàn thế giới” vào ngày 16-5-2014 rồi đó vậy. Thân Công Báo là ai? Ông ta là đệ tử của Đức Nguyên Thỉ giáo chủ Xiển giáo Ngọc Hư Cung vừa là môn đồ của Triệt giáo Bích Du Cung Thông Thiên giáo chủ.
    Năm 1968, trong khi Ngài Hiến pháp Trương Hữu Đức đang giáo hóa lớp Bí pháp Hiệp Thiên Đài tại Tòa Thánh Tây Ninh, Ông tiết lộ với tín đồ Du Văn Siêu:
    – “ Các đấng phá trận Phong Thần ngày trước, sau nầy xuống thế mang xác phàm phá trận kỳ ba”.
    Muốn hóa giải Trận Vạn Tiên phải đủ 3 vai chính: lập trận, gài trận, phá trận, tương liên và hiệp một đồng bộ, nếu sơ xuất “sai một li đi một dặm” thì hậu quả khó lường trước được. Trận Vạn Tiên đã bày ra trước mắt các nhà đa văn quãng kiến, các bậc trí thức bác học cao minh mẫn đạt trên toàn thế giới, nếu không tin cứ thử phá trận đi rồi biết ! Hay nói rõ bất cứ ai? kể cả Chính phủ Việt Nam, đăng đàn đứng đơn khởi kiện “Nhà nước Trung Quốc vi phạm luật biển 1982 (DOC) tại vùng Biển Đông Việt Nam đến Hội Đồng LHQ”, rồi sẽ thấy tận mắt Trận Vạn Tiên chuyển động, tứ Kiếm tua tủa hào quang, sấm vang lửa dậy phừng phừng, giáo gươm bao phủ, gió cuốn bảo giông, biển đông dậy sóng, khó bề an dân, bảo quốc.
    Đặc biệt, Tru Tiên Trận chuyển từ trong ra ngoài xuất pháp thân từ: Thái Cực (ngôi1), phân Lưỡng Nghi (ngôi 2), tỏa ra Tứ Tượng (ngôi 3), rồi định hình Bát Quái (để phù hợp với tinh thần tiến hóa của nhơn loại và chính trị trên thế giới hiện nay), là thiệt tướng của Trận Vạn Tiên tại Biển Đông Việt Nam thành trận dữ không còn một điểm mờ hồ.
    2- Phá Trận
    Muốn phá Trận Vạn Tiên thế giới bình, phải có giải pháp cứu thế, mình cứu mình được, mới tiến đến cứu toàn thiên hạ. “Giải pháp dứt điểm hòa bình nhơn nghĩa Biển Đông và toàn thế giới”, sẽ đánh tiêu vũ khí chiến lược hòa bình xuất hiện, trong tinh thần đạo đức nhơn nghĩa tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế / Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc. Cho nên buộc phải hóa giải Vạn Tiên Trận phản hồi bổn thiện để cải dữ (Bát Quái) ra hiền (Thái Cực), vạn thù quy nhứt thanh khí Tru Tiên.
    Bằng tinh thần đạo đức nhơn nghĩa “Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam”, phải là đoàn thiên binh “đầu trọc ở trần” nơi Tây Phương Cực Lạc (cung Hạo Nhiên Pháp Thiên), xuất pháp bửu phá trận từ ngoài vào trong chế ngự Hậu thiên Bát Quái, đặng phản hồi Tứ Tượng, mới tương liên Lưỡng Nghi, hiệp một cùng Thái Cực Tiên thiên. Ngôi Thái Cực là khối bác ái, công bằng tuyệt đối, là đấng chủ tể linh hồn của toàn nhơn loại trên mặt địa cầu nầy, cũng là cha cả của chúng sanh hằng tôn tặng.
    Đầu xuân năm 1996, Đức tôn sư Chuẩn Đề khẳng định với Thân Công Báo:
    – “Người ta đông nhưng không có quyền năng, còn mình tuy ít mà đủ quyền năng”.
    Nếu nghịch lại pháp luân thường chuyển, nhứt là những hạng tự tôn tự đại mang một đầu tóc rối, áo quần loè loẹt, tự ý xông vào phá Trận Vạn Tiên dễ sa vào bẩy rập, tứ Kiếm sẳn chờ lửa tam muội đốt cháy ra tro. Trái với quy luật tự nhiên tạo đoan vũ trụ lấy nhu thắng cương, dùng âm phục dương, mạnh dùng sức yếu dùng mưu. Bởi thế thường, họ lấy thể phá thể, vật chất đấu tranh cùng vật chất, họ đuổi theo hình thức chớ không lấy ý làm chủ pháp thì đương nhiên thế giới tiêu tàn ám muội, oán cừu không dứt. Trận Bát Quái bất phân thắng bại lan rộng khắp hoàn cầu, sanh linh đồ thán, cuối cùng họ tự đào thảy chính họ.
    3- Lập Trận
    Làm việc với Hội đồng lý luận Trung ương
    Muốn phá Trận Vạn Tiên Biển Đông dậy sóng, phải trừ an nội loạn mới thành thiên thơ, cũng là lúc Vân Trung Tử phải dùng gươm thật, để chuẩn bị tìm cho được một giải pháp chính nghĩa mưu cầu lập Trận Tru Tiên. Ngày 26/6 Ông anh cả Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng kêu gọi các đẳng tinh thần cao siêu trí thức Hội Đồng lý luận Trung ương tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả đấu tranh lý luận; coi trọng tổ chức viết các bài đấu tranh, bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng trước mắt tập trung vào chủ đề Biển Đông. Tổ chức các buổi trao đổi, đối thoại lý luận với những người có ý kiến khác và trái với quan điểm, đường lối của Đảng; tăng cường nâng cao hợp tác quốc tế về lý luận, nhất là việc lựa chọn những chủ đề thiết thực để hội thảo, trao đổi lý luận với các đảng bạn, đổi mới cách thức tiến hành hội thảo…
    Ông nhấn mạnh: Hoàn thành các đề tài đúng tiến độ là yêu cầu bắt buộc nhưng chất lượng đề tài mới là vấn đề cốt lõi. Chính vậy phải có cách làm việc rất chặt chẽ, bám sát vào chương trình, kế hoạch đã được xác định, tránh làm tắt, làm thiếu trách nhiệm. Đồng thời tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa với cơ quan chức năng trong thực hiện nhiệm vụ, phải có cơ chế thưởng phạt nghiêm minh trong hoạt động này.
    Phải có giải pháp, đặng tạo thành một nội lực lập Trận Tru Tiên
    Toàn dân Việt Nam đang trông chờ những chủ đề về giải pháp hòa bình Biển Đông của Hội Đồng lý luận Trung ương Đảng. Biết đâu đó là những tín hiệu niềm tin và hy vọng, là những chiếc chìa khóa mở cửa hòa bình đánh tiêu Biển Đông dậy sóng Việt – Trung. Nên nhớ, để trễ một ngày thì hại cho quốc dân biết bao nhiêu, đừng ngồi đó liếm bút lông mèo! Sớm hay muộn là còn tuỳ thuộc vào nơi lòng từ tâm của quý vị. Nếu không có giải pháp tự cứu mình thì bị Hãm tiên rồi vậy.
    “Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam”, cả tiếng kêu các nhà đại diện tôn giáo, các đảng phái chính trị, các tổ chức đoàn thể dân sự yêu nước, cùng các hội trí thức trong và ngoài nước, là dân tộc Việt Nam con Hồng cháu Lạc đứng trước tổ quốc đang lâm nguy tại vùng Biển Đông Việt Nam từ 01/5 cho đến nay. Chúng ta đừng trách ai, phó mặc vận mệnh đất nước này cho ai, chờ ai? Nếu có cũng bị họ khống chế mà thôi, thử hỏi chừng nào dân tộc Việt chúng ta mới thoát khỏi cái ách làm thân nô lệ? Cũng đừng ngồi ì ra đó không làm gì hết rồi trích điểm người này người nọ, đảng nầy đảng nọ. Mỗi chúng ta phải tận dụng những điều kiện thuân lợi sẵn có để tự định phận, tự định vị mình, tự định vận mạng đất nước của mình là của cả một quốc dân Việt Nam anh hùng đại nghĩa ngàn đời bất diệt. Hãy chung tâm hiệp sức cùng nhau mà hy sinh, can đảm, khôn ngoan, sáng suốt, vững tâm, bền chí, nhẫn nại, tìm giải pháp để tự cứu lấy mình, đặng giúp cho Chính Phủ có phương tu thân, tề gia, trị quốc, tiến đến bình thiên hạ.
    “Một nước nhỏ nhen trong vạn quốc,
    Ngày sau làm chủ mới lạ kỳ”
    giải pháp về Biển Đông
    “Cùng ngày 01-7-2014 các tin tức của truyền thông nhà nước Việt Nam cho biết những động thái đáng lưu ý, được đánh giá là những dấu hiệu tích cực của Việt nam trong vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo trong lúc nhà cầm quyền Trung Quốc ngày càng tỏ ra ngạo mạn bất chấp luật pháp quốc tế. Theo đó, phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ (Hà Nội) sáng 1-7, đây là lần đầu tiên kể từ khi xảy ra sự kiện giàn khoan HD-981 Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã tuyên bố một cách công khai và khẳng định rằng “Việt Nam cần phải gìn giữ hữu nghị với Trung Quốc nhưng đồng thời cũng phải giữ vững được chủ quyền” . Đáng lưu ý khi nói về vấn đề Hoàng sa, Ông đã nhấn mạnh rằng “Trung Quốc có ý đồ muốn hiện thực hóa đường “lưỡi bò”, độc chiếm biển Đông, muốn khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc. Ta nói rằng Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Hoàng Sa thì trên thực tế Trung Quốc đang chiếm giữ, họ đã hai lần đánh chiếm Hoàng Sa và lần gần nhất là năm 1974 khi chúng ta chưa giải phóng miền Nam. Chúng ta tiếp tục khẳng định chủ quyền, đấu tranh để lấy lại Hoàng Sa”. Không chỉ thế, Tổng Bí Thư còn thẳng thắn đề cập đến vấn đề xấu nhất trong quan hệ Việt – Trung có thể xảy ra, ông nói rằng “Có người hỏi nhỡ xảy ra chiến tranh thì sao? Thì chúng ta phải chuẩn bị tất cả mọi khả năng. Chúng ta mong chiến tranh không xảy ra và cố gắng làm cho nó đừng xảy ra”.
    Ngầm chuyển tín hiệu
    Đáng lưu ý, động thái này của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng xảy ra cùng ngày với việc tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6. Tại cuộc họp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giao các cơ quan liên quan củng cố hồ sơ pháp lý Kiện Trung Quốc để báo cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước xem xét cân nhắc việc đấu tranh pháp lý về Biển Đông. Được biết cũng tại Hội nghị này Thủ tướng Việt Nam khẳng định Trung Quốc đã bất chấp đạo lý, pháp lý và quan hệ song phương khi hạ đặt giàn khoan HD981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đồng thời, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh hành động này của TQ xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam. Và không chỉ thế Chính phủ Việt Nam cho biết đã chuẩn bị cho “tình huống xấu” nhất với Trung Quốc. Những động thái nói trên cho thấy quan hệ Việt Nam – Trung Quốc đã một lần nữa lại xấu đi, khác trước là các phản ứng của các nhà lãnh đạo Việt nam đã cho thấy họ đã tìm được một tiếng nói chung”.
    Phá Trận Vạn Tiên
    Từ ngày 1/5, nhà cầm quyền Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD.981 và trên 100 tàu các loại ra sức bảo vệ giàn khoan làm Trung cung hành thủy, tức họ cố tình lập trận Vạn Tiên tại vùng Biển Đông Việt Nam mãi đến nay. Vậy muốn phá Trận Vạn Tiên, phải do ai chỉ định? Và ai lãnh sứ mạng ra phá trận? và phá như thế nào? rồi phá ở đâu mới là chánh lý ? Quả thật, đó là một bài toán khó cho các bậc trí thức cao minh trên toàn thế giới.
    – Người trị thế tức đời: Tuy mặt trận đã bày ra trước mắt tại vùng Biển Đông Việt Nam gọi là vươn đông, nhưng phải kích tây tức phá trận tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế/ Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc. Vì nơi đây là ngôi Thái Cực, nơi phản bổn hoàn nguyên Thanh khí Hư vô nắm chính trị càn khôn thế giới, cầm cân công chánh, thuộc chủ quyền trị thế của Xiển giáo chinh đông.
    Cái chính nghĩa của Ngọc Hư Cung, xuống thế Phá Trận Vạn Tiên thời Phong Thần Trung Hoa và thời nay là chinh Đông giúp đời, lấy Nho tông đặng tạo thời chuyển thế, bằng cách hưng Châu phạt Trụ giúp cho Võ vương một ông vua nhân đức, đem lại cảnh thanh bình an cư lạc nghiệp cho muôn dân vui hưởng đời thánh đức.
    – Trời trị hồn là đạo: Mượn cái thế giàn khoan HD.981 do nhà cầm quyền Trung Quốc lập Trận Bát Quái tại vùng Biển Đông Việt Nam ngày 1-5 mới gọi vươn Đông, ý muốn nói đến trận pháp của cửa Vạn Tiên, bởi đạo xuất ư Đông trong năm “Mã đề” (ngựa xuất) 2014 Triệt giáo Khưu Dẫn / Tập Cận Bình sai Ô Vân Tiên / Dương Khiết Trì lập trận.
    Cho nên phải kích Tây, thuộc sứ mạng độ sanh của hai vị giáo chủ Chuẩn Đề và Tiếp Dẫn đến Biển Đông Nam Châu Á, đặng rước các chơn hồn có căn duyên phước đức về Tây Phương Cực Lạc hưởng cảnh thanh bình.
    Phong Thánh thời nay, cái chánh nghĩa của nó có khác hơn đôi chút với Phong thần Trung hoa. Nhị vị giáo chủ của Tây Phương Cực Lạc (cung Hạo Nhiên Pháp Thiên) là Chuẩn Đề và Tiếp Dẫn sai tín đồ quèn Dà Lam (có nghĩa tuân lịnh dạ rồi làm cho vừa ý của thầy muốn), cầm Bí pháp Thế đạo tức giải pháp cứu thế đặng “dẫn nẽo Tây Quy, Kim chung mở lối kịp kỳ kỵ sen”, mà Đức phật Chuẩn Đề đã dạy : “phải thúc nhặt bài vỡ cho kịp Long Hoa Đại Hội”.
    Tín đồ quèn, phất cờ Thanh Liên Bửu Sắc của Tiếp Dẫn đến Lư Bồng (Tòa Án Công Lý Quốc Tế) tại ngôi Thái Cực (Đại Đạo) để làm cờ hiệu, đặng giao chủ quyền đạo (Hội Thánh Đại Đạo Hòa Bình Thế Giới) lại cho ông anh cả (ngôi vị Thiên Tiên / Giáo Tông tại Bạch Ngọc Kinh Tòa Thánh Tây Ninh) đang trấn thủ tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc. Như thử thách và chờ đợi xem cái giải pháp cứu thế trong tinh thần đạo đức nhơn nghĩa của đàn em từ Tây Phương Cực Lạc đến hội ngộ với ông anh cả tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế không phải là một việc dễ dàng gì vậy. Phải chịu khảo thí vượt qua 4 cửa : Bát quái, Tứ tượng, lưỡng nghi, Thái cực. Đến đây mình tự cứu mình được rồi, mới tiến đến cứu toàn thiên hạ. Huynh đệ tương phùng.
    “Lư Bồng các đấng vào đây ngự,
    Tiên Trận kỳ ba phá được liền”
    Mã đề, Dương cước anh hùng tận
    Thân Công Báo đệ tử Ngọc Hư Cung, gài trận ngày 16-5 trong năm Mã đề (ngựa xuất) 2014, : “Giải pháp dứt điểm hòa bình nhơn nghĩa Biển Đông và toàn thế giới”.
    Kể từ ngày 1-5 đến cuối năm ngựa 2014, cả toàn thế giới tự xưng rằng anh hùng cao siêu trí thức, nhưng tin chắc chưa có ai đưa ra (xuất) giải pháp hoà bình Biển Đông phá tàn Trận Vạn Tiên hòa bình xuất hiện, mà không bằng vũ khí chiến lược mới là thượng sách của Triệt giáo nhà cầm quyền Trung Quốc đang lập trận. Thử hỏi trên mặt trận đấu trí nầy ai cao ai thấp? Vậy chúng ta nên cám ơn Trung Quốc giúp cho chúng ta tự lập vị hay oán hận họ đây ?
    Đến 2015 “Dương cước anh hùng tận”. Thay vì anh hùng phải kỵ ngựa chứng mới giỏi chớ! Ngược lại, đi cỡi dê rồi để cho dê đá còn chi đáng mặt anh hùng? Năm ngựa 2014 anh hùng bị thất thời lỡ vận không xuất tướng, chờ đến năm sau 2015 cũng bị dê đá cuộc: “Giải pháp dứt điểm hòa bình nhơn nghĩa Biển Đông và toàn thế giới”, nếu không đá lại sao đáng mặt anh hùng?
    Cái bí pháp cứu thế không phải tìm mà có, muốn mà được, nó có sẵn ở những bậc chơn tu đại đức, mang một mối nợ giúp đời, hội đủ những điều kiện thuận lợi đặng trả nợ cho đời, bất quá được tiếng là ân nhân của vạn loại mà thôi. Cho nên, muốn phá Trận Vạn Tiên phải đồng bộ nhịp nhàng chuyển luân từ ngoài vào trong qua 4 mặt trận:
    1- Trận Bát Quái = Hãm Tiên Kiếm = vật chất khí : tại giàn khoan HD 981 là trung cung hành thủy, trong hải phận Biển Đông Việt Nam 20/200 hải lý. Trung Quốc đã vi phạm luật biển quốc tế 1982 DOC của LHQ, vô nhân đạo với tàu CSB Việt Nam và ngư dân đánh cá, cả thế giới đều lên án và chê trách nhà cầm quyền Trung Quốc.
    2- Trận Tứ Tượng = Tru Tiên Kiếm = nhơn nghĩa : Cả thảy đều là anh em bạn đồng sanh.
    3- Trận Lưỡng Nghi = Lục Tiên Kiếm = ai đúng ai sai ? : phán định đúng – sai.
    4- Trận Thái Cực = Tuyệt Tiên Kiếm = lấy hòa làm tôn chỉ : đều là ân nhân của xã hội.
    Hội Thánh Đại Đạo Hòa Bình Thế Giới
    “Giải pháp dứt điểm hòa bình Nhơn Nghĩa Biển Đông và toàn thế giới”, của Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam là giải pháp tự cứu lấy mình. Cứu được mình rồi, mới tiến đến cứu cả toàn thiên hạ. Nhứt định, đạo đức nhơn nghĩa là cái hoàn thuốc sống của kiếp sanh nhơn loại, dầu cho cá nhân, dầu cho xã hội, dầu cho toàn thể nhơn quần cũng vậy, nếu họ bỏ đạo đức nhơn nghĩa tức nhiên họ tự diệt lấy họ. Nó phải trở lại, sống trở lại với lẽ đạo đức nhơn nghĩa mới bảo tồn sanh mạng đặng. Khi nào, Tòa Án Công Lý Quốc Tế đã xuất hiện được sự thương yêu trong tinh thần đạo đức nhơn nghĩa, thì khẳng định cây cân công bằng ra thiệt tướng tại mặt thế gian nầy, tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế rồi đó vậy. Lúc ấy “Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam” sẽ làm tướng diện căn bản cho “Hội Thánh Đại Đạo Hòa Bình Thế Giới”, cầm giải pháp cứu thế xua tan chiến tranh hòa bình xuất hiện.
    Từ đó, Hội Thánh Đại Đạo Hòa Bình Thế Giới là chánh pháp của Đại Hội Đồng Liên Tôn, Tôn giáo trên toàn thế giới thống nhứt lại làm một trong tinh thần đạo đức nhơn nghĩa, nơi ngôi nhà chung Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc. Hội Thánh Đại Đạo Hoà Bình Thế Giới sẽ làm cơ quan cứu thế cho toàn nhơn loại trên mặt địa cầu này vậy. Đến ngày giờ Đức Chí Tôn phân định, những chư Thánh anh hào tuấn kiệt, lần lượt xuất hiện hành tàng, ở khắp nơi trên thế giới để cứu thế độ nhơn hành chánh pháp. Đó là thiên mạng của tất cả 366 tướng soái hòa bình thương nghị của kỷ nguyên 21, là Tông Đường thứ ba của Ngọc Hư Cung mà đứng đầu là Ông anh cả Địa Tạng Vương Bồ Tát làm giáo chủ đoạt phẩm vị Thiên Tiên trấn thủ tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế đang cầm quyền trị thế. Ông đã thu phục tâm lý của nhơn sanh vào khuôn đại đạo, thực thi được hai chữ nhơn nghĩa cho ra thiệt tướng trong một khối thương yêu Đại Gia Đình Liên Hiệp Quốc. Do vậy, Đức giáo chủ Hộ Pháp đã dành sẵn ngôi vị Giáo Tông là anh cả, oai quyền vinh hiển từ lúc ban sơ khai đạo Cao Đài: “Ngôi vị Giáo Tông không phải riêng của một nước nào, một dân tộc nào mà của cả thảy nhơn loại trên toàn thế giới”. Đức Ngài cũng tiết lộ thêm: “Biết đâu Hiệp Chúng Quốc là một tổ chức quốc tế, sau nầy sẽ giúp cho chơn pháp của đạo Cao Đài ra thiệt tướng”. Quả quyết lời tiên tri ấy mãi đến nay phải thành sự thật. Nhằm mục đích ưu nhơn, ái vật, cải thiện dân sinh làm cho đại đồng thiên hạ, lập lại một trật tự thế giới mới trong tinh thần đạo đức nhơn nghĩa, thương yêu và công bằng. Đóng địa ngục mở từng thiên tức đánh tiêu chiến tranh, thiên đàng xuất hiện. Sứ mạng làm xong mới nghĩ an, dầu phần lớn nhỏ cũng trời ban, lúc ấy ông anh cả Địa Tạng Vương Bồ Tát sẽ phản hồi nguyên bổn, đặng quyết định chương trình khai Long Hoa Đại Hội tại Bạch Ngọc Kinh Tòa Thánh Tây Ninh. Đúng như thiên thơ tiền định:
    “Quốc Đạo kiêm triêu thành Đại Đạo,
    Nam Phong thử nhựt biến Nhơn Phong,
    An Bang liệt Thánh tùng Nghiêu Thuấn,
    Văn Hóa tương lai lập Đại Đồng.”
    Tây ninh, ngày 13-7-2014
    Võ Hoàng Thọ
    (Đồ Phi)

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here