VN gia nhập Hội Đồng Nhân Quyền – No-U quyên góp – Xã Lũ

- Quảng Cáo -

1- VN Gia Nhập Hội Đồng Nhân Quyền LHQ: Phe dân chủ lợi gì khi VN gia nhập hội đồng NQ

geneve 250213Theo GS Phạm Minh Hoàng :
http://viettan.org/VN-vao-Hoi-%C4%90ong-Nhan-Quyen-Lien.html

Lâm Mạnh Di: Chẳng có gì phải phàn nàn khi VN được bầu vào Hội đồng Nhân quyền, VN rất xứng đáng cùng vào với “những sát thủ nhân quyền” như Trung Quốc, Nga, Ả rập Saudi, Algeria và Cuba.

Nếu cần, chỉ cần đổi cái tên thanh Hội đồng Chà Đạp Nhân Quyền cũng chẳng sai ..

- Quảng Cáo -

 

 

2- No-U quyên góp cho nạn nhân bảo ở Phi Luật Tân: sự cần thiết của Xã hội Dân sự trong những vấn đề của xã hội

Bien-Dong-No-U-400x300Nguyễn Lân Thắng: Mềnh cứ hình dung toàn hệ thống ngân hang Việt Nam cứ phải gò lưng viết dòng chữ No U ủng hộ Philippines… dù chỉ 10 ngàn thôi mà long cứ vui vui.  Bị truyền thông quốc tế chửi khiếp quá, Trung Quốc nhè tiếp 1,4 triệu USD ra cứu trợ Philippines… tuy nhiên vẫn thấp hơn nhiều lần so với các cường quốc khác.

Đặng Vũ Tùng: 1,4 triệu “hang hóa, thực phẩm, thuốc men” shit in china nhá bà con chứ không phải “xiền USD” đâu nhá … cẩn thận, cẩn thận ………

Nguyen Dai: Hàng thực phẩm tàu khựa mà ăn vô thì thà chết bão cho nó hoành tráng…

Theo trang web 7 Viet.com thì:  Trung Quốc đã nhanh chóng trích ra từ kho dự trữ tiền tệ lớn nhất thế giới trị giá  3,7 nghìn tỷ USD của mình và trao cho Philippines…vỏn vẹn 100.000 USD (!). Đó là khoản cứu trợ chính thức đầu tiên Trung Quốc gửi chính phủ Philippines. Đến thứ 5 ngày 15/11, để gỡ gạc lại danh dự trước làn song chê bai khắp thế giới, Trung Quốc vội vã chuyển đồ cứu trợ trị giá 1,6 triệu USD đến tâm bão. Nhưng hành động này không cứu vãn được danh dự của một cường quốc đang nổi nhưng mang tiếng “bủn xỉn”.

Để tự chữa ngượng, Trung Quốc đã gửi thêm 200.000 USD tới Philippines qua Hội chữ thập đỏ. Nhưng kể cả vậy, tổng cứu trợ của nước này còn ít hơn khoản nhận được từ chính Philippines trị giá 450.000 USD khi động đất Tứ Xuyên xảy ra năm 2008.

Có lẽ Trung Quốc đừng nên viện trợ Philippines,  có lẽ ông Tập Cận Bình nên giữ khoản tiền đó lại và thuê cho Trung Quốc một công ty quảng cáo cộng đồng. Bởi lẽ đúng là Philippines đang chìm trong thảm họa thiên nhiên, nhưng hình ảnh của chính Trung Quốc cũng đang chìm trong “thảm họa danh dự”.

 

3- Xã Lũ: Sự vô trách nhiệm của nhà nước trên tính mạng người dân, vấn đề khai thác rừng vô tội vạ)

lu-lenLong Nguyen: Vấn đề chính là PHÁ RỪNG đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Khi rừng đầu nguồn không còn thì sẽ không ngăn được nước  ồ ạt đổ về hồ khi mưa. Còn chuyện xả lũ để giảm áp lực của hồ chứa là đương nhiên rồi, nếu không sẽ gây vỡ đập. Chính quyền phải thong báo cho nhân dân biết trước.

Tam Nguyen: 1/ Chính việt cộng tận phá rừng đầu nguồn suốt gần 40 năm nay;  2/ Xây đập thủy điện là phải đi kèm với điều kiện sống ở vùngđó. CS ăn tiền tham nhũng đậm khi cấp giấy phép cho các công ty tay sai xây đập, nhưng im lặng hoàn toàn không cho dân biết; 3/ Và khi lũ về, xả lũ lên đầu dân luôn, khỏi báo gì cả.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here