Luận án tiến sĩ

- Quảng Cáo -

Loc Duong

Lúc này bằng tiến sĩ nước ta rẻ như bèo.

Chỉ với cái luận án về phát triển môn cầu lông cho công chức ở Sơn La, “Chị em phụ nữ chơi cầu, lông bay vùn vụt trên đầu anh em” mà cũng được trao bằng Tiến sĩ, thì tại sao hắn ngu gì mà không trình luận án với đề tài bốc lửa: “Bằng chứng khoa học về vòng eo thực sự của Ngọc Trinh”.

Ngay từ khi thông tin về đề tài luận án của hắn được thông báo, các quan chức trong ngành Giáo Dục – Đào Tạo đã nhao nhao lên đòi giữ chỗ tham dự. Có ông cớm bự bên Thành Ủy còn a lô hỏi có chắc là Ngọc Trinh sẽ có mặt không để ông ấy còn hủy buổi họp quan trọng về “Cứu trợ nhân dân trong vùng dịch bệnh”. Còn tay thư ký‎ riêng của đồng chí Chủ tịch Viện Hàn Lâm thì cương quyết yêu cầu sắp chỗ cho Chủ tịch viện ngồi ngay cạnh Ngọc Trinh, và phải là ghế bên trái, tại vì “xếp của em thuận tay mặt”.

- Quảng Cáo -

Hôm đó hội trường đông nghịt người, mặc dù không khí có phần u buồn và mất hứng, l‎ý do là vào giờ chót Ngọc Trinh cho biết không thể tới dự vì bận chạy show. Đồng chí cớm bự tức điên lên, chửi cho Ban tổ chức một trận nên thân rồi ngồi lên xe biển xanh chạy đi đâu không rõ. Còn đồng chí Viện trưởng nghe tin không có Ngọc Trinh cũng cáo ốm, không tới được. Thay vào đó ông bay đi khu resort Bà Nà, vừa đánh golf vừa chia sẻ với các đồng sự về nổi buồn sương sương của ông khi nghĩ tới sự thống khổ của giai cấp công nhân lao động.

Để động viên Ban giám khảo và cử tọa, hắn bèn cho chiếu trên màn hình các clip quảng cáo của Ngọc Trinh mặc toàn đồ lót, đang ngồi, nằm, bò toài trên giường, đủ các kiểu. Đồng thời hắn bắt đầu thao thao bất tuyệt về bản luận án của mình:

– Cái eo của Ngọc Trinh, xét cho cùng, đã giúp ích rất nhiều cho sự ổn định chính trị. Thử hỏi nếu không có showbiz, bia rượu, bóng đá và các chương trình tấu hài nhảm nhí trên Ti-vi thì năng lượng của các tầng lớp thanh niên sẽ tiêu xài vào đâu ? Đảng ta đã có chủ trương dứt khoát không muốn thanh niên suy nghĩ về chính trị, về hiện tình đất nước, mọi chuyện cứ để đảng lo, thì việc nghiên cứu sâu sát vào cái eo trắng bóc của Ngọc Trinh phải được xem là một đòi hỏi chính trị cấp thiết và mang tầm thời đại. Các đồng chí cần phải quán triệt rằng số đo vòng eo của Ngọc Trinh có tính chất sống còn đối với đảng ta hiện nay….

Thấy cử tọa há hốc mồm ra theo dõi màn hình, hắn phấn khởi nhấp một ngụm nước rồi hùng hồn phát biểu tiếp:

– Vậy thì vòng eo thực sự của Ngọc Trinh là 56 cm hay 57 cm? Câu hỏi nặng ngàn cân này đòi hỏi một câu trả lời dứt khoát. Câu hỏi này có thể sánh ngang với câu hỏi của thời đế chế La Mã: Quả đất tròn hay vuông? Nhất định lịch sử sẽ không tha thứ cho tầng lớp trí thức xã hội chủ nghĩa chúng ta nếu hôm nay tôi và quý vị không tìm ra được câu trả lời thích đáng…

Nghe có tiếng ồ lên từ dưới cử tọa, hắn cứ tưởng mình diển thuyết hay lắm, nhưng khi liếc vào màn hình thấy cảnh Ngọc Trinh đang mặc áo ngủ nằm quằn quại trên giường, hắn biết tiếng ồ này không phải dành cho mình. Bị cụt hứng, hắn bèn nhanh chóng đọc tới phần kết thúc luận án:

– Như đã trình bày ở trên, cho tới nay, khoa học đã chứng minh được rằng: Vào buổi trưa khi nhiệt độ lên cao, các tế bào eo của Ngọc Trinh đã bị thoát nước qua tuyến mồ hôi, do đó con số 56 cm vòng eo đo lúc giữa trưa là không chính xác. Mà số đo 57 cm lúc Ngọc Trinh vừa tắm xong mới thực sự có tính thuyết phục. Tôi đề nghị các đồng chí trong ban Giám Khảo cùng nhất trí với số liệu này và thông qua bản luận án Tiến sĩ của tôi…

Vừa dứt câu, cử tọa vỗ tay ào ào; Còn các vị trong Hội Đồng Bảo Vệ luận án, có ông không dám đứng thẳng mà đi lom khom trông rất thảm, tiến lại bắt tay và chúc mừng hắn đã bảo vệ thành công luận án Tiến Sĩ.

Nghĩ tới cái bằng sắp có trong tay, hắn mừng rơn. Hắn không ngờ trình độ phổ thông cơ sở như hắn mà vẫn được vinh dự đứng vào hàng ngũ 35 ngàn tiến sĩ của cả nước. Mặc dù trong số này, hắn biết tỏng là chỉ có vài ngàn là tiến sĩ thật, số còn lại toàn là tiến sĩ trời ơi đất hỡi. Hay nói theo cách nói của dân facebook, thì là loại tiến sĩ giấy của cái chế độ xã hội chủ nghĩa thối tha: Xuống Hố Cả Nút./.

Loc Duong

- Quảng Cáo -