Lời khẳng định cho một lòng trung thành

- Quảng Cáo -

Đỗ ngà|

Phương châm 16 chữ vàng “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” được Wikiapedia giải thích là “do lãnh đạo Trung Quốc đưa ra xác định tư tưởng chỉ đạo và khung tổng thể phát triển quan hệ hai nước Việt – Trung trong thế kỷ mới”. Nói tóm lại, phương châm này do Giang Trạch Dân đưa ra, và năm 1999 trong một chuyến thăm (thực chất là đi chầu) của Lê Khả Phiêu sang Bắc Kinh, ông ta đã mang chỉ đạo này về triển khai trong ĐCS trong suốt thế kỷ 21.

Sau này Nông Đức Mạnh mang về thêm “4 Tốt” về cũng để triển khai trong đảng. Kể từ khi xuất hiện ở Việt Nam, “16 Chữ vàng” và “4 Tốt” thường xuyên được đài truyền hình Việt Nam và báo Nhân Dân lặp đi lặp lại. Mà như ta biết, những bản tin chính trị của 2 tờ báo này chính là mệnh lệnh cho hơn 800 tờ báo khác thi hành. Và đó là lý do tại sao, mọi tờ báo đều cứ lải nhải “16 Chữ vàng” và “4 Tốt” trong mọi bản tin có liên quan đến Trung Cộng. Đây rõ ràng là một chính sách nhồi sọ dân Việt. ĐCS Tàu muốn dân Việt biết ơn ĐCS Tàu thay vì yêu nước chống Tàu như ngàn năm nay ông cha ta đã làm.

“Tá Đao Sát Nhân” là kế thứ 3 trong danh sách 36 kế của Tôn Tử Binh Pháp, nghĩa tiếng Việt là “Mượn dao giết người”. Thông qua chỉ thị “16 chữ vàng” và “4 tốt”, Bắc Kinh đã mượn một con dao rất bén của ĐCS Việt Nam là bộ máy tuyên truyền. Nếu ví ĐCS Việt Nam là bàn tay của Trung Cộng, thì rõ ràng bộ máy tuyên truyền khổng lồ dưới dự điều hành của Ban Tuyên Giáo Trung Ương là con dao bén, đồng thời việc triển khai kế hoạch nhồi sọ dân Việt chính là nhát dao muốn đâm thẳng vào tim dân tộc Việt. Mục đích không gì khác là để con tim yêu nước của dân tộc này ngừng đập. Nhưng may thay, đã có những con người mà ĐCS Việt Nam cho là “phản động” đã chặn nó lại. Họ đã không quản ngại hiểm nguy đánh thức ý thức người dân để hun đúc lòng yêu nước của họ lên nên đã giúp cho dân tộc này tránh đòn dao oan nghiệt của kẻ thù Phương Bắc và bàn tay CS Ba Đình.

- Quảng Cáo -

Thực ra ĐCS Tàu quá tham lam khi mà vừa giao nhiệm vụ tẩy não dân tộc Việt cho ĐCS Việt Nam mà vừa muốn gây sự ở biển Đông. Đó là nhiệm vụ bất khả thi đối với ĐCS Việt Nam. Nếu không có những trò gây sự trên Biển Đông, thì chưa chắc gì dân Việt có thể giữ được con tim yêu nước như cha ông ta từng có. Với 800 tờ báo các loại và một hệ thống đài phát thanh với loa phường loa xóm giăng ra dày đặc trên khắp mọi nơi hang cùng ngõ hẻm trên toàn lãnh thổ Việt Nam, thì ĐCS Việt Nam có thể dễ dàng nhồi tư tưởng thuần phục Tàu vào sọ toàn dân rồi. Tham quá thì hóa thâm là rất đúng với Tàu Cộng trong trường hợp này. Việc gây sự đã phá hỏng kế hoạch nhồi sọ mà ĐCS Tàu đã giao phó cho ĐCS Việt Nam.

Sau khi người dân xuống đường phản đối Luật Đặc Khu và Luật An Ninh Mạng vào ngày 10/06/2018 và sau đó là xuống đường diễn ra ở Bình Thuận ngày 17/06/2018 thì chúng ta thấy chỉ thị “16 chữ vàng” và “4 tốt” đã không còn được phổ cập rộng rãi nữa. Thực tế là vậy, còn nguyên nhân của nó thì chúng ta không khó để đoán ra. Thực tế là giặc Tàu luôn giở trò ngoài Biển Đông mà trên bờ ĐCS vẫn lải nhải “16 chữ vàng” và “4 tốt” thì chỉ kích thêm cho lòng yêu nước bùng lên mãnh liệt hơn mà thôi. Không thể để lòng yêu nước bùng phát nên ĐCS đã tạm gác chuyện nhồi sọ, điều này chắc là Bắc Kinh hiểu cho đàn em Hà Nội.

Với động thái co vòi tạm gác chuyện lảm nhảm “16 chữ vàng” và “4 tốt”, đồng thời những năm gần đây Mỹ “ve vãn” Việt Nam khá thường xuyên, thì nhiều người cũng bắt đầu tin rằng “đảng đã dần rời xa Bắc Kinh và xích lại gần Mỹ”. Thế nhưng thực chất có phải vậy không? Thì đó là câu hỏi câu hỏi mà chúng ta cần phải đi tìm lời giải đáp. Muốn có câu trả lời xác đáng thì chúng ta cần phải xâu chuỗi lại những hành động xuyên suốt của ĐCS. Quan sát-phân tích-đúc kết là 3 bước của một quá trình tìm kiếm sự thật. Việc giải mã bản chất thật ẩn đằng sau các hiện tượng chúng ta dùng phương pháp này.

Được biết, ngày 17/08/2020 Mỹ có tổ chức cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) 2020 tại Honolulu – Hawaii, trong đó họ đã mời Việt Nam tham gia mà không mời Trung Cộng. Được biết ý nghĩa của cuộc tập trận này là duy trì các mối quan hệ hợp tác để đảm bảo an toàn cho các tuyến đường biển và an ninh trên các đại dương trên thế giới. Nguyên nhân Tàu Cộng bị loại thì rõ ràng không có gì khó hiểu, vì hiện nay nước này là nguyên nhân chính làm mất an ninh ở Biển Đông và Biển Hoa Đông. Cuộc tập trận này được tờ Hoàn cầu Thời báo cáo buộc rằng “Mỹ muốn thể hiện và phô trương sức mạnh quân sự, và quan trọng hơn là để thử thách lòng trung thành của các đồng minh và đối tác”. Mà như ta biết, tờ Hoàn Cầu Thời báo là nơi phát ra tiếng nói của ĐCS Tàu. Ai tham gia tập trận với Mỹ thì Tàu quy kết “trung thành với Mỹ” thì rõ ràng đây là thuốc thử nặng đô cho lòng trung thành của Hà Nội. Nếu tham gia là phản thầy, còn không tham gia được xem là không dám phản, nhưng có trung thành hay không thì còn xem xét hành động khác nữa. Và Việt Nam đã không tham gia.

Để biết CS Việt Nam có trung thành Tàu Cộng hay không thì hãy nhìn sang Hội thảo Quân sự Army Games 2020 thì biết. Hội thao này sẽ diễn ra tại Nga từ ngày 23/08/2020 có Tàu tham dự. Và kết quả là Việt Nam cũng vẫy đuôi chạy theo. Như vậy qua đây chúng ta thấy, rõ ràng ĐCS Việt Nam đã chọn cách quấn quýt chủ Tàu và chấp nhận ăn những thứ bã thải của chủ thay vì sang sân nhà của Mỹ tham gia vào những phần ăn bổ dưỡng hơn nhiều. Đây là một bằng chứng rõ ràng bác bỏ những ngộ nhận ngây thơ rằng “ĐCS Việt Nam đã dần tách rời Tàu và sang quỹ đạo Mỹ”. ĐCS mà, họ được sinh ra để làm vậy chứ làm gì có cách chọn khác?! Một quyết định minh triết với ĐCS là thứ xa xỉ. Đừng hy vọng để rồi thất vọng./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://www.rfa.org/vietnamese/news/blog/vietnam-opt-out-of-rimpac-exercise-08202020121555.html?

https://www.joint-forces.com/world-news/30391-army-international-games-2020-planning-continues

https://www.voatiengviet.com/a/vietnam-trung-quoc-tham-gia-hoi-thao-quan-su-army-games-2020-tai-nga/5552632.html

https://en.wikipedia.org/wiki/Exercise_RIMPAC

#thoáttrung #16chữvàng #4tốt

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here