Quật khởi thoát Trung, cần có điểm tựa vững chắc

Việt Nam cần phải kiện Trung Quốc ra trước tòa án quốc tế để bảo vệ hữu hiệu chủ quyền đất nước.
- Quảng Cáo -

Phạm Thành|

Sau đại dịch vi rút Vũ Hán Trung Quốc, thế giới sẽ đồng lòng tập trung hỏi tội Tàu Cộng. Tôi hoàn toàn tin vào điều này. Hiện tại đã có rất nhiều cá nhân và tổ chức lên án và khởi kiện Tàu Cộng. Tàu Cộng, không những bị cô lập về các quan hệ nói chung, mà còn phải chịu vũ khí nóng của thế giới bắn vào đầu. Tàu Cộng sẽ bị tiêu diệt là không thể trách khỏi.

C.s Việt Nam, đứa con hoang của C.s Tàu Cộng, biết rất rõ điều này và ngay lập tức quay mặt, thực hiện bước chạy thoát thân đầu tiên, đó là, gửi công hàm lên Liên Hiệp Quốc (LHQ), khẳng định chủ quyền trên biển Đông, trong đó có quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa là của Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Có một số người nghi ngờ, nhưng công hàm ngày 30.3.2020 là có thật và chỉ đóng dấu quốc huy, không có chữ ký, là đúng cách theo thông lệ quốc tế.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên Việt Nam chính thức có công hàm gửi đến Tổng thư ký LHQ, bác bỏ yêu sách 9 đoạn của Tàu Cộng và khẳng định chủ quyền biển Đông, trong đó có quần đảo Hòang Sa, quần đảo Trường Sa là của Việt Nam, đồng thời yêu cầu Tổng thư ký LHQ thông báo văn bản này đến tất cả các thành viên trong tổ chức này.

Tôi dám chắc rằng, những người soạn ra công hàm này đã quyết định gửi công hàm này đến LHQ vào ngày 30.3. 2020, mục đích là để đánh dấu sự kiện: ngày Việt Nam quyết định đòi chủ quyền trên biển Đông, trong đó có quần đảo Hoàng Sa, sau tròn 46 năm bị Tàu Cộng chiếm giữ trái phép.

Với hệ thống tình báo dày đặc và đám tay sai lúc nhúc tại Việt Nam, Tàu Cộng hẳn cũng nắm được tin tức có nhóm soạn thảo ra công hàm này. Vì vậy, để răn đe, ngăn cản Việt Nam gửi công hàm lên LHQ, Tàu Cộng đã gia tăng các hoạt động trên biển Đông bằng cách chuyên chở nhiều khí tài quân sự bằng máy bay ra các đảo nhân tạo mà Trung Quốc đã tôn tạo, từ chiếm giữ các đảo của Việt Nam. Và khi không thể ngăn được, ngày 2.4.2020, Tàu Cộng trả đũa tức thì bằng cách dùng tầu chiến đâm chìm 2 tầu đánh cá của ngư dân Quảng Ngãi, Việt Nam, đồng thời lên giọng vu cáo: Việt Nam xâm phạm lãnh hải của Trung Quốc.

Ngẫm sâu thêm một tí. Tôi cho rằng, để ra và gửi được công hàm này lên LHQ, hẳn là đã diễn ra một cuộc đấu tranh nội bộ căng thẳng của giới chóp bụ C.s cầm quyền Việt Nam. Họ là ai hay nhóm người nào, chưa có thông tin nào tiết lộ ra, nhưng tôi đoán chắc, chủ trì, hẳn phải có đồng hương của Huỳnh Ngọc Chênh (Nguyễn Xuân Phúc) và đồng hương của Nguyễn Vũ Bình (Phạm Bình Minh). Còn lực lượng cản nó là ai? Đương nhiên, cầm đầu vẫn là Nguyễn Phú Trọng và phần nhiều các ủy viên Bộ Chính trị. Nhưng trước áp lực ngày sụp đổ của Tàu Cộng đã lộ rõ, và đặc biệt Tàu Cộng lại muốn Việt Nam phải thần phục toàn diện, tức giao lãnh thổ và con người Việt Nam cho Tàu Cộng quản lý để Tàu Cộng sử dụng làm chiến trường chống lại thế giới, đứng đầu mà Mỹ, nên Phú Trọng, Kim Ngân và phe phái quỵ Tàu buộc phải “ngoảnh mặt làm ngơ”, tức, lặn mất tăm trong 2 tháng qua, để cho nhóm muốn thoát Trung gửi công hàm này lên LHQ, nhằm tránh đi sự hỏi tội “bất trung” từ quan thày của chúng ở Trung Nam Hải.

Vì sao lại có sự trở mặt ngay từ lúc này mà không đợi cho đến lúc Tàu Cộng sụp đổ?

Tôi đã nhiều lần nói rằng, chế độ độc tài C.s Việt Nam sẽ phải sụp đổ khi chế độ độc tài của Tàu Cộng sụp đổ. Nhưng thực tế thì chế độ độc tài C.s Việt Nam sẽ sụp đổ trước Tàu Cộng. Vì, với bản chất lưu manh, tráo trở, cơ hội, khi ngửi thấy mùi C.s Tàu Cộng sụp đổ thì C.s Việt Nam sẽ “bỏ của chạy lấy người” ngay lập tức, trước khi chế độ độc tài C.s Trung Quốc thực sự sụp đổ.

Hệ quả từ sự sụp đổ của C.s cầm quyền sẽ hình thành nên một xã hội nào?

Tôi cũng đã nhiều lần nói rằng, bất kỳ một sự thay đổi đủ lớn nào từ C.s cầm quyền Việt Nam, cũng đều dẫn đến dân chủ cho Việt Nam. Ngay cả việc thoát được Tàu Cộng, cũng đã đủ một bản lề cho công cuộc hình thành nền dân chủ ở Việt Nam. Vì rằng, dân chúng đã quá căm thù C.s. Vì rằng, tự do là bản năng của con người. Người dân Việt Nam do sợ nên không dám thực hiện quyền dân chủ của mình đó thôi. Và khi thể chế độc tài bị sụp đổ thì, chỉ có dân chủ mới giúp mọi tầng lớp người bảo vệ được mình và tài sản của mình. Đó là lý do mà người dân Việt Nam, trong đó có tôi, không đọc hay thích nghe ai rao giảng về dân chủ, và rằng, phải đợi cho dân biết về dân chủ thì mới dẫn đến sự sụp đổ của cộng sản…
Với lý do đó, tôi hoan nghênh nhóm C.s Việt Nam đã đặt được một đinh ốc cho công cuộc thoát Tàu Cộng nay mai.

Lưu manh, tráo trở, cơ hội, cũng không phải tất cả đều bỏ đi.
Việc thoát Tàu Cộng là một công việc to lớn, một sự nghiệp vĩ đại, cần đến trí, dũng, sự hy sinh và đặc biệt cần phải có điểm tựa chắc chắn. Điểm tựa đó là dân, là các lực lượng tự do, dân chủ trên toàn thế giới, trong đó không thể không có liên minh toàn diện với Hoa Kỳ.

Có một điểm tựa chắc chắn thì việc thoát Tàu Cộng trong tình thế sau dịch vi rút Vũ Hán Trung Quốc sẽ dễ dàng như ta trở lòng bàn tay.

Chúc những người cộng sản đang hành sự thoát Tàu Cộng gặt được thành công mỹ mãn./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here