Viết cho bé Châu Linh

FB. Nguyễn Phan & Rạng Đông Sóc

- Quảng Cáo -

Bé lọt lòng nhưng những giây phút đầu đời không có được diễm phúc được nâng niu trong vòng tay ấm áp, thân thương của người cha. Bố bé phải đi tù vì yêu nước.

Vào 21 tháng 8 tới đây, những kẻ buôn dân bán nước sẽ đem bố bé ra xử. Phiên toà sẽ diễn ra như những phiên toà xử người bất đồng chính kiến trước đây. Các nẻo đường bị chặn, không cho người thân và bạn bè đến tham dự mặc dầu đó là phiên xử công khai. Và bản án bỏ túi được viết sẵn.

Dẫu kết quả như thế nào đi nữa, mãi về sau khi lớn lên bé chắc chắn sẽ tự hào về bố. Lúc đất nước bị đắm chìm trong cảnh tăm tối nhất, cả nước là một nhà tù, hiểm họa mất nước gần kề, môi trường sống bị hủy diệt thì bố đã kiên cường đứng lên đấu tranh cho một sự thay đổi tốt đẹp. Vì bố nhìn ra đó là con đường duy nhất để cứu gia đình nhỏ của bố cũng như cứu đất nước của chúng ta.

Bé sẽ tự hào nói với mọi người, lúc biển chết, lúc giặc Tàu lăm le chiếm biển đảo, giết dân mình ngoài khơi thì bố đã lên tiếng. Bố tham gia đấu tranh để mai sau bé và thế hệ của bé có được một nên giáo dục nhân bản và được sống trong một xã hội mà quyền con người được tôn trọng. Đó chính là nền tảng để bé và thế hệ của bé phát triển và vươn lên để có thể canh tân đất nước về sau.

- Quảng Cáo -

Canh tân là khát vọng của người VN từ hơn 100 năm trước, từ thời cụ Phan Bội Châu, cụ Phan Chu Trinh. Cho tới nay thì khát vọng cũng vẫn còn nguyên vẹn … Phải tháo gỡ độc tài thì mới mong thực hiện khát vọng canh tân rốt ráo.

Gởi đến bé nhiều nụ hôn tuy không thể sánh bằng những nụ hôn của bố nhưng nó chất chứa tình cảm của những chiến hữu của bố luôn đồng hành cùng bố và luôn sát cánh bên bé gái yêu.

 

FB. Nguyễn Phan & Rạng Đông Sóc

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here