Quảng Cáo

Bà Trần Thị Nga sắp bị xử

Quảng Cáo

VIỆT NAM (CTM Media) – Toà Án Nhà nước CSVN tỉnh Hà Nam mới đây cho biết là sẽ đem bà Trần Thị Nga, nhà hoạt động dân chủ với 4 đứa con, 2 đứa còn nhỏ, ra xét xử vào 2 ngày 26 và 26 Tháng 7 tới đây về cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước”.
Bà Nga bị nhà nước cộng sản tỉnh Hà Nam bắt hồi cuối tháng 1 năm nay.
Bà Nga được nhiều người biết đến qua các hoạt động như tham gia biểu tình chống Trung Cộng, tuần hành vì môi trường, phản đối hãng Formosa trong thảm họa môi trường ven biển miền Trung, cũng như giúp đỡ dân oan khiếu kiện. Cũng vì những hoạt động này,… mẹ con bà Nga liên tục bị công an bắt cóc, chặn đánh giữa đường với nhiều thương tích trầm trọng.


Ba Luật sư bào chữa cho bà Nga là Hà Huy Sơn, Lê Văn Luân và Ngô Anh Tuấn. Theo Ls Hà Huy Sơn thì dựa theo kinh nghiệm xử án trước tại các toà án CSVN thì các luật sư tuy được có mặt tại toà nhưng không được phép nói, và các bản án thì lúc nào cũng đã được lập sẵn, gọi là “án bỏ túi”.
CSVN đã bắt cóc các bà Mẹ Nấm (có 2 con nhỏ) và Trần Thị Nga (4 con, 2 còn nhỏ), bỏ tù, kết cho họ những bản án “bỏ túi” hàng chục năm bất kể nhân quyền của những đứa con thơ của họ.

Mẹ Nấm và 2 con nhỏ. Nhà nước CSVN nghĩ gì về tương lai của 2 đứa trẻ này khi vu án oan 10 năm tù cho mẹ chúng?

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux