Quảng Cáo

Ngông cuồng quyền lực

Bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch phụ trách văn xã, UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ảnh: FB Luân Lê

Quảng Cáo

Nữ phó chủ tịch quận đi ăn trưa đỗ xe trái luật rồi bị dân phản ánh, đã không xin lỗi và chịu xử lý theo pháp luật mà còn gọi điện cho Chủ tịch phường ra để trông xe hộ trong tình trạng giữ nguyên hiện trạng vi phạm đó một cách khá thách thức.

Cách đây không lâu, quyền Bộ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ đã phản đối Tổng thống Donald Trump khi ông này ra sắc lệnh cấm nhập cư đối với công dân của một số quốc gia. Đó là một chính quyền minh bạch và không ai sợ ai chỉ vì vị trí chức vụ, cấp bậc trong bộ máy nhà nước.

Đây thì Chủ tịch phường thấy Phó chủ tịch quận sai còn ra bảo vệ và tiếp tục duy trì sai phạm đó, công an phường cũng không dám lập biên bản xử lý. Công an quận cũng không dám lên tiếng.

Đây là hiện tượng ngông cuồng quyền lực cá nhân, coi thường pháp luật, xem thường nhân dân, và sự sợ hãi của cán bộ, tổ chức cấp dưới đối với cấp trên, kể cả cùng cấp đối với nhau. Và biết sai phạm mà không xử lý lại còn ngang nhiên bao che cho nhau thì những cá nhân đó có thể có đủ tư cách để ngồi vị trí đó hay không?

Và, nếu ta sai ta xin lỗi, dân sai dân chịu trách nhiệm trước pháp luật?

FB Luân Lê (LS Lê Luân)

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux