Dân Quảng Bình ngạc nhiên cách hành xử văn minh của đoàn phim King Kong

Phim truong King Kong 2 tại Qu,ang Bình, từ 22 đến 25-02-2016
- Quảng Cáo -

QUẢNG BÌNH (CTM Media) – Đoàn làm phim “Kong: Skull Island”, đến từ Hollywood, vừa hoàn tất những thước phim quan trọng cho những phân cảnh đầu tiên sau 3 ngày làm việc tại hồ Yên Phú ở xã Trung Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Buổi quay phim bắt đầu từ chiều ngày 22 tháng Hai, đã thu hút người dân địa phương hiếu kỳ kéo đến xem, nhưng chỉ đứng ở xa quan sát vì sự bảo vệ nghiêm ngặt của hàng rào an ninh. Kể cả phóng viên báo chí cũng bị ngăn không cho vào khu vực phim trường dể tránh thu hình hay chụp ảnh.

Để thực hiện phim trường cho cảnh quay, đoàn đã mang theo hàng chục chiếc xe tải vận chuyển hạng nặng đậu dài trên đoạn đường đất vào thôn Yên Phú, xã Trung Hóa.

Trong ngày làm việc thứ 3 của đoàn làm, thời tiết mưa lạnh xuống 16 độ C. Phim trường đã được chuyển từ thôn Yên Phú về thung lũng Tú Làn, xã Minh Hóa trên con đường đá độc đạo lầy lội dài 3km để quay tiếp. Tuy vậy, mọi việc vẫn diễn ra đúng giờ giấc như hoạch định từ sáng sớm. Đây là cảnh nơi chiếc máy bay của đoàn thám hiểm trong phim King Kong bị rơi mở đầu cho câu chuyện phim này.

- Quảng Cáo -

Trước khi đến Việt Nam ê kíp làm phim đã hoàn thành các cảnh quay tại Hawaii và Úc. Đây là phim hạng nặng, hay còn gọi là “Bom tấn”, được hãng phim Legendary Pictures đầu tư hơn 150 triệu USD. Với những cảnh hoành tráng hùng vĩ thiên nhiên Việt Nam được chọn, nó đã mở lại cánh cửa cho Hollywood đến Việt Nam vốn bị đóng kín từ sau năm 1975 vì ám ảnh chiến tranh phải bưng bít. Hồi năm 1997, phim James Bond 18 giờ chót cũng đã bị nhà cầm quyền Hà Nội từ chối ghi hình ở Việt Nam, nên đoàn phim phải dựng cảnh đường phố Sài Gòn quay ở Thái Lan.

Được biết, trong lúc thực hiện phim trường cho cảnh quay phim King Kong, nhà làm phim đã phải chi trả sòng phẳng từ chính quyền cho đến người dân. Đoàn làm phim đã trả tiền 65.000 đồng/ 1 ngày cho mỗi con trâu bò để các gia đình ở Yên Phú không thả rông gia súc. Người dân Yên Phú cũng rất nghiêm túc thực hiện cam kết không thả rông trâu bò tránh làm ảnh hưởng đến cảnh quay.

Các cảnh tiếp theo lên phim sẽ là Ninh Bình và Quảng Ninh. Theo lịch trình, ngày 26 tháng Hai, đoàn làm phim sẽ kết thúc các cảnh quay ở Quảng Bình để ra Ninh Bình thực hiện những đoạn phim tiếp.

Theo người dân Quảng Bình thì họ rất ngạc nhiên trước đoàn người văn minh khi được chứng kiến trong lúc họ đến đây thực hiện phim. Việc đơn giản là cả trăm người đến làm việc đủ mọi bộ phận phần hành, rất ngăn nắp; khi rời đi không để lại một cọng rác. Họ thuê cả xe dọn vệ sinh từ Hà Nội vô để dọn rác. Một người dân cho biết “Đụng vô cái chi của dân là họ trả không thiếu một xu. Trâu bò nhốt trong chuồng cũng được trả cho hơn 2 triệu đồng.” Nếu nhà nước ta cũng văn minh như thế thì đở cho dân. Cũng theo người dân tại đây thì “Không biết tới chừng nào đây?”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here