Quảng Cáo

Trần tình

Quảng Cáo

Ngo Du Trung FB

Mỗi ngày tôi nhận vài chục thư riêng chứa đựng những tin nóng liên quan đến VN cũng như thế giới do các bạn trên FB gởi đến.
Tôi biết chủ ý của các bạn là muốn giúp tôi cập nhật tin tức và viết về những đề tài đó.

Trước hết tôi thành thật cảm ơn các bạn đã tin tưởng. Thứ hai, với khả năng hạn hẹp của một cá nhân, tôi không thể nào có thể lên tiếng về mọi đề tài. Tôi chỉ có thể viết về những gì tôi… có thể viết được.

Nhưng tôi trộm nghĩ, dù tôi có thể viết về mọi đề tài các bạn gởi đến thì cũng không có kết quả bằng nhiều người cùng lên tiếng. Vài chục người, hoặc vài trăm người, dù hay đến mấy cũng không thể nào bằng hàng trăm ngàn, hàng triệu người cùng lên tiếng.

Cho nên, việc dễ dàng nhưng vô cùng hiệu quả đầu tiên là hãy cùng lên tiếng, cách này hay cách khác, hoặc trực tiếp viết, hoặc chia xẻ (share), hoặc có ý kiến (comment), hoặc like.

Đất nước VN đang ở trong cơn dầu sôi lửa bỏng; Tàu đã có mặt khắp nơi trên toàn cõi VN, dưới nhiều hình thức: công ty làm ăn buôn bán, xây dựng, du lịch; mua nhà cửa, đất đai; và bây giờ bọn cầm quyền cho Tàu thuê ” Đặc khu”. Không còn thì giờ, không còn cơ hội để cho người Việt ngồi yên chờ thời thế thay đổi, chờ Mỹ, chờ Anh bật đèn xanh, đèn đỏ nữa….

Không có thế lực quốc tế nào can thiệp nếu chính người VN không muốn đứng lên. Không có “lực lượng phục quốc” nào ở hải ngoại sẽ về “giải phóng”; họ đã già; con cháu họ đã thành Mỹ con, Pháp con…. Một số nhỏ họ còn chút lòng, còn chút sức lực thì chỉ làm được một việc là… “chém gió”!

Chỉ một cách duy nhất là người Việt trong nước phải tự đứng lên, dù có phải đổ máu xương. Bạn không muốn đổ máu xương, không chịu hy sinh cho chính bạn, cho con cháu bạn, cho đất nước bạn, đến cả một cái like cũng không dám bấm, mà bạn nghĩ người khác, dân tộc khác chịu đổ máu cho bạn hưởng thì thế gian này không có chuyện đó!

Và cách “đứng lên” dễ dàng nhất, an toàn nhất, ít tốn kém nhất để chống vi trùng sợ là hãy bấm like những bài viết về hiện tình đất nước của những người đang tranh đấu trong nước để ủng hộ tinh thần họ.

Đừng tưởng tượng ra để sợ. VC không có chỗ để nhốt những người bấm like, chưa quan tâm đến những người chỉ bấm like. Bởi vì hiện nay có khoảng ngàn người trong nước hàng ngày “chém gió” trên facebook rất mạnh mẽ, quyết liệt, công khai, VC cũng chưa thể bắt nhốt hết được.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux