Quảng Cáo

Ngư dân Việt bị uy hiếp, Tướng VC đánh võ mồm

Tàu thuyền của ngư dân ở Thừa Thiên Huế. 9/2017. AFP

Quảng Cáo

Hoàng Trường

Vào ngày 15/5/2018 chiếc tàu cá của ngư dân Lê Văn Nam tỉnh Quảng Ngãi bị tàu vỏ sắt của Trung Cộng dùng súng uy hiếp, cướp đi 200 tấm lưới, 6 tạ hải sản và vứt tất cả những gì còn lại trên tàu xuống biển mà mãi đến 10 ngày sau, 25/5/2018, báo chí nhà nước mới được phép loan tin.

Trước đó 2 ngày, cũng tại vùng biển này, tàu cá của ngư dân Trần Quốc Vũ cũng bị tàu Trung Cộng truy đuổi, cướp nhiều hải sản và ngư cụ trên tàu.

Trong cả 2 trường hợp, ngoài việc thông báo chậm trễ, các bản tin đều không nêu rõ các tàu tấn công là của Trung Cộng trong khi ai cũng biết là ở khu vực đó, là nơi Trung Cộng đang chiếm đóng, chẳng thể có tàu nước nào khác ngoài tàu của Trung Cộng có khả năng uy hiếp những tàu đánh cá nước khác.

Thượng Tướng Nguyễn Trọng Nghiã, Phó Chủ Nhiệm Tổng Cục Chính Trị Quân Đội Nhân Dân Việt Nam nói với báo chí rằng lực lượng chức năng như cảnh sát biển phải cương quyết bảo vệ ngư dân Việt Nam chống lại việc ngư dân các nước khác vào vùng biển Việt Nam đánh cá. Ông Tướng Nghiã cũng nói thêm rằng các cơ sở hậu cần của Việt Nam trên các đảo ở Biển Đông đang được củng cố, và không quân Việt Nam cũng thực hiện những phi vụ cứu giúp ngư dân.

Rõ ràng là một đàng ông Tướng Nghiã tuyên bố “phải cương quyết bảo vệ ngư dân” nhưng đàng khác đã chỉ thị cho quân đội phải án binh bất động không được can thiệp đối phó với kẻ cướp Trung Cộng.

Tướng Lê Chiêm, Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng thì nói rằng tình hình an ninh trên biển trong những tháng đầu năm 2018 rất phức tạp khi mà tàu đánh cá của Trung Quốc với sự trợ giúp của lực lượng chức năng của nước này đã vào sâu trong vùng biển của Việt Nam để đánh cá.

Như thế chẳng khác nào ông Tướng Chiêm đã mặc nhiên giơ tay đầu hàng giặc cướp.

Trong khi ngư dân Việt liên tục bị uy hiếp, bị cướp hải sản, bị cướp ngư cụ trong chính lãnh hải của Việt Nam thì các tướng lãnh CSVN có nhiệm vụ bảo vệ đất nước và người dân lại chỉ biết đánh võ mồm, tuyên bố nhăng nhít song song với những tuyên bố trống rỗng của những con vẹt Bộ Ngoại Giao.

Thật tiếc cho tiền thuế người dân để nuôi một lũ bất tài hèn nhát.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux