Quảng Cáo

CSVN và đánh tráo khái niệm

Quảng Cáo

Phan Lạc Vương FB

Bóng đá tôi rất thích, các em U23 thật sự là niềm tự hào cho đồng bào VN. Nhưng với chính phủ này, họ lại xem những thứ như bóng đá…là những phương tiện để “đánh lạc hướng dư luận”. Họ muốn dùng nó để đánh tráo khái niệm, nhập nhằng giữa 2 điều khác nhau là “tự hào dân tộc (đồng bào)” với “tự hào đất nước (chính phủ, chính trị..)”. Các bạn trẻ thường có cảm giác “đất nước mình thật tự hào” khi đội bóng VN thắng các nước mạnh. Các bạn cầm “cờ đỏ sao vàng” chạy khắp nơi để khoe với nhau, khoe với thế giới. Nhưng trong khi các bạn đang “lâng lâng hạnh phúc” đó, thì giá xăng tăng lên 22.000đ/lít!!!

Nếu các bạn cầm ảnh, phướn, hoặc in hình đội U23 VN lên áo mà xuống đường thì tôi chẳng nói gì mà còn hoàn toàn hoan nghênh. Nhưng các bạn lại cầm cờ đỏ sao vàng thì tôi thấy các bạn hơi lẫn lộn vì đơn giản là tôi thấy yêu các em U23 thôi chứ yêu gì chính phủ này khi đang tăng giá xăng, giá điện như vậy?

Mà nếu có thay đổi về hình thái chính trị ở VN thì chắc chắn là quốc kỳ sẽ thay đổi, vì với những người hiểu sâu về chính trị, về lịch sử (cận đại), thì cờ đỏ sao vàng là lá cờ “đẫm máu”, không ai không ái ngại khi nhìn nó!

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux