Quảng Cáo

Nhà nước CSVN phát lệnh truy nã cựu TNLT Trần Minh Nhật

Cựu Tù Nhân Lương Tâm Trần Minh Nhật

Quảng Cáo

VIỆT NAM (CTM Media) – Nhà cầm quyền CSVN vừa ra lệnh truy nã cựu tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật với tội danh “vi phạm án quản chế”.

Liên quan đến lệnh truy nã nói trên nhà hoạt động nhân quyền Trần Minh Nhật, vào ngày 3 Tháng 10, 2017, cho biết là Ông hoàn toàn bất ngờ vì Ông không hề chịu án quản chế vì án đã được toà án huỷ bỏ trong phiên xử phúc thẩm trước đây.

Cựu TNLT Trần Minh Nhật, là một trong nhóm Thanh Niên Công Giáo, đã thụ án 4 năm tù giam khi bị vu cho tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, và đã được phóng thích vào ngày 27/8/2015.

Ông Trần Minh Nhật cho biết kể từ khi ra tù cá nhân Ông đã liên tục bị sách nhiễu, đánh đập gây thương tích nặng nề. Công việc sinh nhai của Ông qua việc trồng trọt, chăn nuôi của gia đình ở Lâm Đồng luôn bị phá hoại gây thiệt hại nghiêm trọng, và ngay cả nhà của Ông còn bị phóng hoả vào cuối năm 2016.

Vì tình trạng sách nhiễu tệ hại đó của nhà nước CSVN mà ông Trần Minh Nhật đã phải rời bỏ nơi cư trú và vì vậy nay bị nhà nước CSVN vu cho tội vi phạm án quản chế dù án này không hiện hữu.

Ông Trần Minh Nhật nói “Nhà cầm quyền CSVN muốn dùng lệnh truy nã này, là một hình thức mà họ mới áp dụng, để triệt hạ và làm gương cho các nhà hoạt động khác”.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux