Quảng Cáo

Bộ Công Thương Việt Nam nhập cảng than Trung Cộng giá cao gấp rưỡi quốc tế

Quảng Cáo

HÀ NỘI (CTM Media) – Tin từ các trang mạng thì Bộ Công Thương CSVN đã cho nhập cảng than của Trung Cộng với giá cao gấp rưỡi giá than quốc tế.

Theo báo Dân Trí thì trong 8 tháng đầu năm 2016, Việt Nam đã nhập cảng hơn 9,7 triệu tấn than.

Theo số liệu của Tổng Cục Hải Quan Cộng Sản Việt Nam, trong 8 tháng đầu năm 2016, Việt Nam nhập cảng than từ Nga khoảng 2,8 triệu tấn, với kim ngạch gần 180 triệu Mỹ kim; từ Trung Cộng 1,4 triệu tấn, với kim ngạch 100 triệu Mỹ kim; và từ Indonesia 1,8 triệu tấn, với kim ngạch 80 triệu Mỹ kim. Tính ra, mức giá nhập cảng than trung bình từ Nga là khoảng 63 Mỹ kim/ tấn, từ Indonesia là 44 Mỹ kim/ tấn, còn từ Trung Cộng là 71 Mỹ kim/ tấn, đắt gần gấp đôi giá than nhập cảng từ Indonesia.

Trong ba thị trường cung cấp than cho Việt Nam là Nga, Trung Cộng và Indonesia, giá nhập than Trung Cộng đắt gần gấp rưỡi so với hai thị trường kia.

Ngoài ra, báo cáo từ Trung Tâm Dữ Liệu Hàng Hóa Thương Mại Quốc Tế của Hoa Kỳ, cho thấy từ đầu năm đến hết tháng 7 năm 2016, giá than xuất cảng trung bình của thế giới chỉ ở trong khoảng từ 50 đến 54 Mỹ kim/ tấn.

Được biết, báo Dân Trí đã đi tin này lúc 6 giờ 30 sáng thứ Bảy 23 tháng Chín nhưng ngay sau đó đã bị gỡ xuống, và nay chỉ còn được các báo ngoài luồng đăng lại.

Quảng Cáo
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux