Bộ Công Thương Việt Nam nhập cảng than Trung Cộng giá cao gấp rưỡi quốc tế

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Tin từ các trang mạng thì Bộ Công Thương CSVN đã cho nhập cảng than của Trung Cộng với giá cao gấp rưỡi giá than quốc tế.

Theo báo Dân Trí thì trong 8 tháng đầu năm 2016, Việt Nam đã nhập cảng hơn 9,7 triệu tấn than.

Theo số liệu của Tổng Cục Hải Quan Cộng Sản Việt Nam, trong 8 tháng đầu năm 2016, Việt Nam nhập cảng than từ Nga khoảng 2,8 triệu tấn, với kim ngạch gần 180 triệu Mỹ kim; từ Trung Cộng 1,4 triệu tấn, với kim ngạch 100 triệu Mỹ kim; và từ Indonesia 1,8 triệu tấn, với kim ngạch 80 triệu Mỹ kim. Tính ra, mức giá nhập cảng than trung bình từ Nga là khoảng 63 Mỹ kim/ tấn, từ Indonesia là 44 Mỹ kim/ tấn, còn từ Trung Cộng là 71 Mỹ kim/ tấn, đắt gần gấp đôi giá than nhập cảng từ Indonesia.

- Quảng Cáo -

Trong ba thị trường cung cấp than cho Việt Nam là Nga, Trung Cộng và Indonesia, giá nhập than Trung Cộng đắt gần gấp rưỡi so với hai thị trường kia.

Ngoài ra, báo cáo từ Trung Tâm Dữ Liệu Hàng Hóa Thương Mại Quốc Tế của Hoa Kỳ, cho thấy từ đầu năm đến hết tháng 7 năm 2016, giá than xuất cảng trung bình của thế giới chỉ ở trong khoảng từ 50 đến 54 Mỹ kim/ tấn.

Được biết, báo Dân Trí đã đi tin này lúc 6 giờ 30 sáng thứ Bảy 23 tháng Chín nhưng ngay sau đó đã bị gỡ xuống, và nay chỉ còn được các báo ngoài luồng đăng lại.

- Quảng Cáo -

112 CÁC GÓP Ý

  1. Chính vì bọn lãnh đạo tập đoàn than khoáng sản vn nó tham nhũng đẩy giá than trong nước lên quá cao so với than nhập khẩu… Hàng vạn công nhân mỏ sống thoi thóp như thời pháp thuộc :”bán thân đổi mấy đồng xu …thịt xương vùi đống than đen mấy tầng . chúng nó bóc lột công nhân than bây giờ còn lưu manh hơn thời pháp thuộc..

  2. VN giàu mà ! Mới chơi xộp thế ! TQ Tàu khựa thua xa ! AI nói ngân khố rổng đâu ! Moi túi hút máu dân VN qua hàng nghìn chiêu thức để đem tiền cống nộp cho Tàu bằng chiêu thức mua than Tàu giá cao , đây là hình thức nộp sưu cho Tàu đây ! Tiền của dân VN đổ xương máu nộp thuế tăng cao lũ khốn đem cống nộp cho Tàu qua hình thức mua than Tàu giá thật cao để làm giàu cho Tàu khi dân VN nghèo khổ lao động nuôi miệng còn đóng thuế nuôi lũ kền kền ăn xong nó đem tiền nuôi Tàu ! Dân mình tỏ tường chưa !

  3. Than khoáng sản ở đất của Việt Nam nhưng quyền khai thác không còn là của Việt Nam. Hình như là trả nợ cho Trung Quốc viện trợ chiến tranh ngày trước. Giờ mua lại với giá cao cũng không bất ngờ.

  4. Nếu nhạp đúng làm có tiền bỏ túi mà tiêu sài chứ nói mãi chuyện xưa như thuở nào ai cũng biết chỉ có đảng là không biết thôi vì phải che chở cùng hưởng lộc tội gì mua rẽ mà túi trống rổng đó mới là quan ta

  5. Chúng mày ngu như Con chó ăn cứt ấy nó đẩy giá than trong nước lên cao để cho bọn thổ phỉ ko buôn lậu than xuyên Quốc gia nữa thôi vì tài nguyên đang ngày càng cạn kiệt nên phải chơi bài đấy thì mới ngăn chặn được hiểu chưa lũ ngu

  6. Đây là 1 hình thức tham nhũng của các quan chức csvn giống như vụ Vinashin mua tàu k dùng được với giá trên trời rồi chia nhau bỏ túi riêng sài.

  7. Mấy con CauNoTai Ngu Ngục Cả Thế giới người ta bỏ nhiệt điện Tại sao Chúng mày lại ôm lấy mới hôm nào còn la lên xuất khẩu điện cho Lào sao bây giờ lại Khóc lóc Làm gì cũng thua lỗ thế giới văn minh đâu có ai thèm chơi với thế mà không biết nhục Cứ đưa Cái Mặt Mo ra Tao là thằng Dân mà tao nhục quá Mỗi lần nhìn thấy Vua quan Các Nước nhìn thấy mấy Con CotDot CauNoTai BoDit thằng trung Quần que tao Thấy Tương lai Tối đen như Con Em Của Chị Dau quá

  8. Tội cho vc bị tầu ép mua, sắp tới đây tầu ép c phải thu mua hết tất cả phân người của bọn tầu về bón rau nuôi đám quan tham và quân đội chúc mừng

  9. Bọn phản động cứ bôi nhọ đẻng (sắp có luật sử rồi đấy). Than của anh tao phải hơn than bọn khác chớ. Hơn thi giá cao hơn là đúng rồi. Tao mua cho đẻng chưa mua cho doanh nghiệp của tao đếu đâu mà phải lo về giá. Lo % còn đang hoa cả mắt đây này.

  10. Làm ăn kinh tế đảng là số một , toàn làm có lãi cho trung quốc , vậy nên người dân được hưỡng lợi suốt ngày tăng thuế và huy động sức dân , huy động nhiều nên người dân việt nam nằm trong 13 nước chiều cao và thể chất kém nhất thế giới ….. Chúc cả nhà an vui mạnh khõe ….

  11. CHỖ NÀO CŨNG ĂN, LẠ !
    Giá đâu rẻ nhất ta mua
    tại sao cứ bám đít cua thằng Tầu
    Than đắt cùng loại tại đâu
    Có gì khuất tất giá thầu OK.
    B.T

  12. CHO THẤY NHƯỢC ĐIỂM CỦA MỘT NỀN KINH TẾ YẾU KÉM, THIẾU QUI HOẠCH… TRONG KHI THAN VN CÓ XUẤT KHẨU VỚI GIÁ THẤP… RỒI LẠI NHẬP VỀ VỚI GIÁ CAO… LÀM ĂN KIỂU NÀY KHÔNG NGHÈO CŨNG UỔNG…!

  13. Chuyện quá bình thường,không có gì lạ,không mua giá cao nhất lấy đâu ra tiền để chạy chức chạy quyền,chạy tội,làm giàu cho gia đình,ăn chơi,bao chân ống đồng

  14. Nhap hang cua thang Tau khua re nhat the gioi moi dung. Xet lai may thang fu trach nhap hang dung hon. Ko loi ra tham o moi la la do. Xong rui lay than cua tau cho chon chung no luon vi gia cao cung nam mot dong o do ko ban dc

  15. VN rồi ko biết sẽ đi về đâu. dân chết dần trong đói nghèo, giá cứ tăng lên tỷ lệ với đói nghèo. thanh niên tuổi lao động không có việc làm, thất nghiệp, dẫn đến trộm cướp, gia đình ly tán.

  16. Bộ nào cũng vậy, mỗi bộ làm bậy một kiểu, miễn sao sài càng nhiều tiền ngân sách càng tốt, nhằm mục đích phá nát đất nước này và gây mất uy tín của đảng với nhân dân

  17. Chỉ nhìn được những cái ở gần mà không nhìn được những cái ở xa,
    Cũng chỉ vì tham nhũng và lợi ích cá nhân mà ra,những thập niên của thế kỷ 20 thi nhau khai thác ồ ạt xuất khẩu để kiếm tiền vào của giêng mình,nay lại đi nhập khẩu bằng cái giá cắt cổ,trong khi công nghệ thế giới bây giờ người ta bỏ nhiệt điện thì việt nam lại đi xây nhiệt điện,làm như vậy có phải là trúng kế của thằng trung quốc không, cứ như vậy thì việt nam mãi mãi chỉ là con tốt của thằng bành trướng

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here