Quảng Cáo

Hội Đồng Bảo An LHQ họp khẩn sau khi Bắc Hàn thử bom hạt nhân lớn

Quảng Cáo

LIÊN HIỆP QUỐC (CTM Media) – Ngày 4 Tháng 9, 2017, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã có một phiên họp khẩn sau khi Bắc Hàn tuyên bố đã thành công trong cuộc thử bom hạt nhân lớn.

Rõ ràng những “tiến bộ” của Bắc Hàn trong chương trình hạt nhân cũng mức độ leo thang điên cuồng của Bắc Hàn trong lãnh vực này thách thức và coi thường cả thế giới đã đến mức báo động.

Trong buổi họp nói trên, các cường quốc đã lấy thái độ như sau:

Ông Lưu Kết Nhất

Đại sứ Trung Quốc tại LHQ Lưu Kết Nhất thúc giục Bắc Hàn “chấm dứt các hành động sai trái” và kêu gọi mọi bên nghiêm túc cân nhắc đề nghị của Trung Quốc về việc cùng ngưng chương trình tên lửa, hạt nhân của Bắc Hàn và các cuộc tập trận chung giữa Nam Hàn và Mỹ.

Bà Nikki Haley

Đại sứ Mỹ tại LHQ là bà Nikki Haley thúc giục LHQ áp đặt các biện pháp mạnh nhất nhằm chặn đứng các bước kế tiếp của Bắc Hàn trong chương trình hạt nhân. Bà Haley cho rằng “Bắc Hàn đã tát vào mặt tất cả mọi người” qua vụ thử hạt nhân, và cũng cho biết là Hoa Kỳ sẽ đưa ra một nghị quyết mới trong tuần này để Hội Đồng Bảo An bỏ phiếu.

Ông Vassily Nebenzia

Đại sứ Nga tại LHQ là ông Vassily Nebenzia phát biểu là các giải pháp quân sự không giải quyết được vấn đề và kêu gọi Hội Đồng Bảo An lập tức trở lại đối thoại và đàm phán.

Mới đây, sau những lần phóng tên lửa của Bắc Hàn bất kể lệnh cấm của LHQ, T.T. Mỹ Donald Trump cũng như Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỷ Mattis đã có nhiều phát biểu mạnh mẽ về Bắc Hàn. Ông Trump nói là Bắc Hàn không hiểu ngôn ngữ của đối thoại.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux