Quảng Cáo

Bức xúc quá

Trật tự phường ném cân của người bán hàng rong xuống sông. (Nguồn hình: báo Lao Động)

Quảng Cáo
Mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một cán bộ tự quản phường ném chiếc cân của người phụ nữ bán hàng rong xuống sông khiến dư luận bức xúc.

Báo lao động hôm nay ngày 19 tháng Bảy cũng đăng tin này: “… một cán bộ phường ném chiếc cân của người phụ nữ bán hàng rong xuống sông, mặc dù người phụ nữ bán hàng rong liên tục đòi lại chiếc cân của mình, thế nhưng vị cán bộ trật tự phường vẫn thẳng tay ném cân xuống sông rồi lên xe đi về”

Góp ý từ cộng đồng mạng:
**Fb Bình Trần

“Đúng là việc bán hàng rong trên vỉa hè sai quy định, nếu có phạt cũng chẳng có gì là sai. Nhưng có nhất thiết phải ném cả cái cân của người ta xuống sông như vậy không? Dù gì họ cũng chỉ vì miếng cơm manh áo thôi mà. Cách xử lý như vậy quá cứng nhắc và thiếu tinh tế”,

**Nguyễn Hương Quỳnh:

“Chưa biết ai đúng ai sai nhưng hành xử của trật tự phường như vậy là không đúng, người ta đã xin rồi thì thôi, tại sao lại “cạn tình” như vậy”.

**Fb Tinh Vo:
Vì miếng cơm manh áo người ta mới đi bán hàng rong, giá trị cái cân có thể không lớn với nhiều người, nhưng đối với chị bán hàng rong là rất lớn. Việc cán bộ phường ném cái cân xuống sông là không thể chấp nhận được!

**Ad Việt Tân:

Dân bức xúc như thế, nhưng theo luật “tốt khoe xấu che” nhằm bảo vệ bộ mặt đảng và che chở kẻ tôi đòi của đảng, lãnh đạo phường Khương Đình cho rằng: người phụ nữ trong đoạn video đã rất nhiều lần bị nhắc nhở việc bán hàng rong trên vỉa hè nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Câu hỏi đặt ra:

*Nhà nước đã có giải pháp nào giúp người dân có công ăn việc làm tốt hơn việc bán hàng rong chưa?

*Nhà nước có chế độ an sinh xã hội cho người dân chưa?

*Đã có những hãng xưởng thu hút nhân lực sản xuất chưa?

Hãy giải quyết các khâu quan trọng này trước, để người dân có công ăn việc làm, sinh viên không bị thất nghiệp, sau đó hãy giải quyết vụ cái cân!

=====

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux