Quảng Cáo

Bầu cử Anh Quốc (cập nhật lần cuối)

Jeremy Corbyn - Theresa May

Quảng Cáo

ANH QUỐC (CTM Media) – Ngày hôm nay, Thứ Năm 8 Tháng 6, 2017, người dân Anh Quốc đi bầu để chọn 650 dân biểu Hạ Viện Quốc Hội, mà kết quả sẽ ấn định đảng phái nào sẽ được cử chức vụ Thủ Tướng và thành lập chính phủ cho nhiệm kỳ 5 năm trước mặt. Tuy là một thể chế đa đảng nhưng quyền điều hành đất nước luân chuyển giữa 2 đảng là Đảng Lao Động (Labour), mà người lãnh đạo hiện nay là ông Jeremy Corbyn, và Đảng Bảo Thủ (Conservative) mà người lãnh đạo là bà đương kim Thủ Tướng Theresa May.

Bà Theresa May trở thành lãnh đạo đảng Bảo Thủ vào ngày 11/7/2016, sau khi cựu Thủ Tướng David Cameron từ chức sau kết quả cuộc trưng dầu dân ý mà dân Anh quyết định rút ra khỏi Cộng Đồng Châu Âu, và trở thành Thủ Tướng sau đó.

Nhiệm kỳ của bà May bình thường sẽ chấm dứt vào ngày 7 Tháng 5, 2020. Tuy nhiên, vào Tháng 4 vừa qua Thủ Tướng May đã quyết định tổ chức bầu cử lại, sớm trước kỳ hạn. Mục tiêu bà May nhắm tới là muốn cuộc bầu cử sớm này mang lại cho đảng Bảo Thủ của Bà đa số áp đảo hơn trong Quốc Hội để có thể rảnh tay hơn để thực hiện những chính sách mong muốn, đặc biệt là vấn đề rút khỏi Cộng Đồng Châu Âu, mà theo ấn định thì Anh Quốc sẽ rút ra khỏi Cộng Đồng Âu Châu vào Tháng 3 năm 2019.

Phòng phiếu hiện còn mở và sẽ đóng cửa vào lúc 10 giờ tối và sẽ có những kết quả đầu tiên.

CTM Media sẽ cập nhật tin tức đến Quý Vị.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux