Quảng Cáo

Chủ Tịch Đảng Việt Tân nói chuyện tại Nam California

Quảng Cáo

ANAHEIM, Hoa Kỳ (CTM Media) – Vào lúc 11 giờ trưa ngày 21 tháng Năm, 2017, Ông Đỗ Hoàng Điềm, Chủ Tịch Đảng Việt Tân đã có buổi tiếp xúc và chia xẻ về tình hình đấu tranh với đồng hương Nam California tại thành phố Anaheim, California, Hoa Kỳ.

Mở đầu buổi sinh hoạt là phần nghi thức khai mạc, được tiếp nối với lời chào mừng quan khách của ông Trần Trung Dũng, đại diện Đảng Việt Tân tại Nam California, và phần giới thiệu thành phần quan khách tham dự qua sự hiện diện của Ông Bùi Thế Phát, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali – Phó Thị Trưởng TP Garden Grove; Ông Nguyễn Long, Phó Chủ tịch Nội Vụ CĐNVQG Nam Cali; Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch Liên Ủy Ban Chống CS và Tay Sai; Cô Nguyễn Thu Hà, Nghị Viên TP Garden Grove; Ông Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam San Diego; Bà Đặng Kim Trang, Hùng Sử Việt San Diego; Ông Trọng Nghĩa, Đài Radio TNT/SD; Nhạc Sĩ Trúc Hồ, Đài SBTN; Ông John Nguyễn, Hội Chuyên Gia; Ký giả Linh Nguyễn, Báo Người Việt; Bà Kiều Mỹ Duyên, Anna Real Estate&Anna Funding; Anh Chị Em Tổng Hội Sinh Viên; Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu.

Kế đến Ban Tổ Chức đã cho trình chiếu một đoạn video ghi lại cuộc đấu tranh chống Công ty Formosa Hà Tĩnh của đồng bào ngư dân trong nước, qua những hình ảnh biểu tình sôi động cũng như hình ảnh công an cộng sản đàn áp đánh đập người dân chỉ vì họ dám lên tiếng đòi quyền lợi chính đáng.

Bước qua phần chính của buổi sinh hoạt, Ông Đỗ Hoàng Điềm đã phân tích viễn ảnh đấu tranh trong thời gian tới, những cơ hội và thử thách mà phong trào dân chủ đang đối diện cũng như những lãnh vực cần ưu tiên thúc đẩy. Theo Ông, có ba cơ hội nổi bất nhất hiện nay, đó là:

– Khả năng kiểm soát của cộng sản đã giảm sút so với cách đây 10 năm nhờ sự phát triển của mạng internet. Bản chất tham ô nhũng lạm trong Đảng Cộng Sản ngày càng gia tăng gây hoang mang bất mãn trong nội bộ; một số viên chức trong chính quyền cộng sản cũng không còn tin tưởng vào chế độ.

– Người dân trong nước can đảm đấu tranh hơn; những cuộc đấu tranh tự phát ngày càng lên cao khiến cộng sản phải lo sợ sức ép của quần chúng có ngày quật ngã chế độ.

– Chế độ cộng sản đang thực sự đối diện với nhiều khó khăn về kinh tế, vấn nạn tham nhũng và sức ép từ Trung Cộng, cũng như người dân mất niềm tin nơi lãnh đạo và đang tạo nhiều áp lực lên ĐCSVN.

Ông Đỗ Hoàng Điềm trình bày về tình hình đấu tranh tại quốc nội.

Đề cập đến ba thử thách mà phong trào đấu tranh dân chủ đang gặp phải, ông Đỗ Hoàng Điềm phân tích như sau:

– Phong trào dân chủ chưa đủ lực để khai thác tình hình, thiếu cán bộ để vận động quần chúng tham gia đấu tranh, cũng như phong trào chưa đủ điều kiện lớn mạnh.

– Người dân mặc dù đã quá chán chế độ so với cách đây 10 năm nhưng chưa dám tham gia đấu tranh chính trị mạnh mẽ vì còn cảm thấy bất lực trước một bộ máy cai trị tàn khốc.

– Nội bộ đảng CSVN vẫn còn khả năng làm chủ tình hình. Từ khi phe Ông Trọng loại được ông Dũng, đảng CSVN phần nào ổn định nội bộ để tiếp tục gia tăng các áp lực, bóp nghẹt các tiếng nói phản kháng của người dân.

Ông Đỗ Hoàng Điềm cũng chia sẻ về các lãnh vực mà Đảng Việt Tân sẽ đẩy mạnh trong thời gian tới, cụ thể là xây dựng tiềm lực và yểm trợ tối đa cho người dân trong nước, tận dụng mặt trận truyền thông và tiếp tục quảng bá phương thức đấu tranh bất bạo động để gia tăng khả năng đấu tranh của quần chúng, mở rộng sự phối hợp làm việc giữa các nhóm đấu tranh, và vận động quốc tế duy trì áp lực lên chế độ.

Trong phần kết luận, Ông Đỗ Hoàng Điềm đã nhấn mạnh rằng con đường đấu tranh tuy khó khăn nhưng viễn cảnh thành công không phải không làm được, vì cuộc đấu tranh hiện nay là có chính nghĩa, hợp lòng người, và đó là lẽ tất thắng. Sự đàn áp không phải là biểu hiện của sức mạnh mà là dấu hiệu cho thấy ĐCSVN đang ở vào thời kỳ lâm nguy nhất của họ.

Những chia xẻ cặn kẽ của Ông Đỗ Hoàng Điềm được đồng hương tham dự hưởng ứng bằng những tràng pháo tay kéo dài.

Phần trình bày của Ông Đỗ Hoàng Điền diễn ra nhân buổi cơm gây quỹ yểm trợ quốc nội với những tiết mục văn nghệ cống hiến nhiều bản đơn ca, song ca và hợp ca qua những bản nhạc đấu tranh như Thế Kỷ Này Thế Kỷ Của Chúng Ta, Triệu Con Tim Một Tiếng Nói, Ải Chi Lăng, Việt Nam Tôi Đâu v.v..

Sau cùng, phần xổ số bốc thăm trúng thưởng đã tạo một không khí vui tươi trước khi ông Trần Trung Dũng một lần nữa lên ngỏ lời cám ơn quan khách và đồng hương, kết thúc một buổi sinh hoạt thành công với hơn 250 người tham dự.

Phạm Lộc tường trình từ Anaheim, California, Hoa Kỳ

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux