Quảng Cáo

Ngày 5 Tháng 3: Biểu tình khắp nơi (cập nhật)

Biểu tình trước Nhà Thờ Đức Bà, Sài Gòn, ngày 5/3/2017

Quảng Cáo

VIỆT NAM (CTM Media)  – Tin tổng hợp – Sáng nay, ngày 5 Tháng 3, 2017, nhiều cuộc biểu tình đã đồng loạt diễn ra ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam. Nhiều hình ảnh và video đã được đồng bào thu chụp và chuyển tải nhanh chóng trên Facebook.

Tại Sài Gòn, người dân đã tụ tập rất đông đảo trước Nhà Thờ Đức Bà. Lực lượng công an, cảnh sát cơ động, công an chìm mặc thường phục đã tấn công rất hung hãn và đánh đập rất dã man nhiều người biểu tình.

Facebooker Nguyễn Thị Bé Ngân tại hiện trường đã cực kỳ bức xúc khi chuyển tải hình ảnh sống, cho thấy từng đám công an cả chục người đuổi đánh và bắt khoảng 20 chục đồng bào lên chiếc xe buýt lớn sau khi khiêng họ như súc vật.

Tại Hà Nội, nhà nước CSVN đã tung một lực lượng công an, cảnh sát dầy đặc để ngăn chận, cản trở và phá đám người biểu tình nên biểu tình đã không nổ lớn ra được.

Tại Nghệ An, từ sáng sớm một đoàn người đông đảo lên tới cả ngàn đã nối đuôi nhau lên đường tiến về Giáo Xứ Song Ngọc để hiệp thông và dâng thánh lễ cầu nguyện cho những nạn nhân của Formosa và cho môi trường đất nước.

Tại công viên Tam Hiệp (Biên Hòa -Đồng Nai) lực lượng an ninh dày đặc, phong toả mọi ngã đường, vây quanh là bọn chìm lặn với những con mắt cú vọ dò xét mọi người và đuổi đi bất cứ ai lại gần. Những người biểu tình thấy tình hình không ổn đã tạm rút về lại Giáo xứ Thánh Tâm, theo sau là những tên an ninh hộ tống, và vì sợ công an cướp điện thoại, camera nên không chụp được nhiều hình ảnh.

Tại Vĩnh Hoà, các thanh thiếu niên và giáo dân cũng đã lên đường đi biểu dương tinh thần nêu cao ý thức bảo vệ môi trường sống và phản đối sự lấp liếm về thảm họa Formosa của nhà cầm quyền CSVN.

Tại Huế:

Được biết là các cuộc xuống đường biểu dương cũng đã đồng loạt diễn ra tại  Kỳ Anh, Quỳnh Lưu, Yên Thành.

Tại thành phố San José, tiểu bang California Hoa Kỳ, cũng đã diễn ra một cuộc biểu tình để hỗ trợ lời kêu gọi Tổng Biểu Tình Tại Quốc Nội vào lúc 3:00pm chiều Thứ Bảy ngày 4 tháng 3 năm 2017 giờ địa phương trong Khu Lion Plaza, Tully Road.

 

Tại vùng thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ, vào lúc 8 giờ tối giờ địa phương ngày mùng 4 tháng 3 năm 2017, đông đảo người Việt đã tụ tập trong buổi thắp nến để hiệp thông yểm trợ cho đồng bào đang đấu tranh tại quốc nội do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng Hoa Thịnh Đốn Và Phụ Cận tổ chức tại kỳ đài Việt Mỹ trong khu chợ Việt Nam Eden Center

Tại thành phố Sydney, Úc Châu, đồng hương đã có cuộc biểu dương tại Cabramatta để đồng hành với đồng bào trong nước:

Đồng bào tại Đan Mạch đồng hành cùng quốc nội:

Tại Đức Quốc:

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux