Quảng Cáo

Thêm 5 viên chức cao cấp Bắc Hàn bị hành quyết

Quảng Cáo

SEOUL, Hàn Quốc (CTM Media) Tin từ các trang mạng, thì vào cuối tháng Hai vừa qua, lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un đã hành quyết ít nhất 5 viên chức cao cấp của Bộ An Ninh nhà nước bằng loại súng bắn phi cơ.

Vụ hành quyết này nhằm trừng phạt người đã gửi phúc trình sai lạc đến Kim Jong Un, đúng vào lúc Seoul cáo buộc nhà nước Bình Nhưỡng ra lệnh và tổ chức vụ sát hại người anh cùng cha khác mẹ của ông Kim tại Malaysia.

Theo giám đốc tổ chức tình báo Nam Hàn, ông Lee Byung-ho nói rằng vụ sát hại ông Kim Jong Nam tại phi trường Kuala Lumpur đang tấp nập người qua lại bằng chất độc hoá học hôm 13 tháng Hai vừa qua là một hành động khủng bố và được tổ chức theo lệnh của Kim Jong Un.

Ông Lee nói rằng có tất cả 8 công dân Bắc Hàn liên can đến vụ giết ông Kim Jong Nam đang làm việc cho Bộ An ninh, Bộ Ngoại giao hoặc các công ty thuộc sở hữu của nhà nước Bắc Hàn, cùng với 2 phụ nữ được tuyển mộ. Một trong 8 người này là Ri Jong Chol đang bị giam tại Malaysia, trong khi những người khác còn đang lẫn trốn.

Được biết, 5 nhân viên an ninh cao cấp bị hành quyết bằng súng phòng không từng làm việc cho ông Kim Won Hong, cựu giám đốc tổ chức tình báo Bắc Hàn bị thanh trừng hồi tháng rồi. Ông này đang bị quản thúc tại nhà mặc dù trước đây là người thân cận của lãnh tụ Bắc Hàn.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux