Quảng Cáo

Trung Quốc muốn chiếm Biển Đông, bằng cách sửa luật

Quảng Cáo

PARIS (CTM Media) – Tin từ các trang mạng, thì mới đây Bắc Kinh lại để lộ tham vọng bá quyền, qua việc sửa luật để có thể kiểm soát và cấm tàu nước ngoài vào vùng Biển Đông.

Theo bài nhận định có tựa đề “Trung Quốc có thể cấm tàu ngầm nước ngoài đi vào vùng Biển Đông và Biển Hoa Đông” từ trang thông tin news.com.au của Úc, được đăng ngày 21 tháng Hai 2017, thì báo chí chính thức Trung Quốc cho biết là Bắc Kinh đang tiến hành sửa đổi Luật An toàn Giao thông Hàng hải 1984.

Dự luật sửa đổi, theo dự kiến sẽ có hiệu lực kể từ năm 2020, cho phép hải quân Trung Quốc và lực lượng tuần duyên nước này được quyền ngăn chận những tàu nào bị xem là «vi phạm an toàn hàng hải» hoạt động trong các vùng biển của Trung Quốc, kể cả vùng nội thủy và vùng đặc quyền kinh tế.

Luật sửa đổi ghi rõ là nhà chức trách Trung Quốc có thể khoanh một số vùng đặc biệt và có thể cấm các tàu của ngoại quốc đi qua những vùng này dựa theo đánh giá của họ về mức độ an toàn giao thông hàng hải của những tàu đó.

Điểm gây ngạc nhiên là dự luật này đặc biệt nhắm vào các tàu ngầm, với quy định là các tàu ngầm của nước ngoài khi đi ngang qua vùng biển của Trung Quốc phải di chuyển trên mặt nước, treo quốc kỳ và thông báo cho các cơ quan quản lý hàng hải của Trung Quốc trước khi đi vào vùng biển này.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux