Quảng Cáo

Việt Nam: Lại dùng công văn để bịt miệng truyền thông

Quảng Cáo

VIỆT NAM (CTM Media)- Trong hai ngày 17 và 18 Tháng Chín, 2016, trên trang mạng Người Đưa Tin cũng như nhiều trang mạng khác đã loan tải các tin tức kèm theo hình ảnh về cuộc sống xa hoa của người bồ nhí ông Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến. Các bồ nhí, vợ bé của những lãnh đạo khác ở Thanh Hóa cũng được nêu lên.

Hình đăng trên tờ Người Đưa Tin với chú thích: Chân dung Hot girl Trần Quỳnh Anh- vợ bé của Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến với cuộc sống xa hoa

Sáng ngày 19 Tháng Chín, 2016, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá họp khẩn rồi khẳng định như sau: ‘’Những thông tin mà một số tờ báo điện tử, blog, mạng xã hội viết về đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ’’.

Ngoài khẳng định đó còn ban hành văn bản số 297-CV/TU gửi các cơ quan báo chí của tỉnh Thanh Hoá, các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hoá nhằm đấu tranh bác bỏ những thông tin bịa đặt, sai sự thật.

Trước đó một ngày, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá cũng đã gởi công văn số 296 –CV/TU đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TTTT “chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí của Đảng, Nhà nước thông tin khách quan, trung thực, phản ánh đúng bản chất sự việc.

Công văn 297-CV/TU

 

Theo các nhà hoạt động xã hội thì vụ việc mới chỉ xảy ra một hai ngày, chưa điều tra hư thật thế nào mà đã ra công văn chỉ thị là hoàn toàn sai. Nếu các thông tin đó là sai sự thật thì kiện ra tòa chứ tại sao lại ban hành công văn. Đâu phải nắm quyền trong tay là có thể dùng công văn bịt miệng báo chí.

 

Quảng Cáo
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux