Quảng Cáo

Trung Quốc giở trò ti tiện khi đón tiếp Tổng Thống Mỹ tại G20

Sự khác biệt trong tiếp đón đến từ Trung Quốc

Quảng Cáo

TRUNG QUỐC (CTM Media) – Trong tiến trình đón tiếp các lãnh đạo G20 đến họp hội nghị tại Hàng Châu, Trung Quốc đã có những cách hành xử có thể nói là rất ti tiện riêng đối với phái đoàn của Tổng Thống Mỹ Barack Obama.

Đầu tiên, Trung Quốc đã không dùng cầu thang riêng với thảm đỏ trang trọng khi rờì máy bay cho TT Obma như đã làm với các vị lãnh đạo quốc gia khác, mà chỉ dùng cầu thang thường.

Kế đến, nhân viên an ninh Trung Quốc đã lớn tiếng quát tháo với các nhân viên trong phái đoàn Hoa Kỳ, ngăn cản các phóng viên đến gần TT Obama. Một nhân viên Trung Quốc đã lớn tiếng nói “Đây là đất nước chúng tôi, đây là phi trường của chúng tôi!”. Ngay cả bà Susan Rice, Cố Vấn An Ninh của TT Obama và Phó Cố Vấn An Ninh Ben Rhodes cũng bị nhân viên an ninh Trung Quốc chặn không cho đến gần TT Obama, đến độ một sĩ quan mật vụ phải can thiệp thì họ mới được mở lối.

 

Tiếp nữa, trong buổi lễ Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp TT Obama, phiá Trung Quốc giờ chót đã giới hạn số người được phép vào bên trong phòng họp đến độ gây ra tranh cãi mà truyền thông đã nhận định là suýt gây ra chuyện “động chân động tay”.

Tới bữa ăn tối giữa 2 ông Obama và Tập Cận Bình, số nhà báo Hoa Kỳ được vào tác nghiệp đã bị Trung Quốc giảm từ 6 xuống còn 1.

Nhận định về cách đối xử của Trung Quốc với phái đoàn Hoa Kỳ, Đại Sứ Mexico tại Trung Quốc là ông Jorge Guajardo nói rằng đó tuyệt đối không phải là sơ suất mà hoàn toàn có tính toán tỉ mỉ, mà theo truyền thông là nhằm hạ thấp hình ảnh và vị thế của Hoa Kỳ.

Những ai từng theo dõi các hành xử của Trung Quốc và của các quốc gia cộng sản thì đều không lạ với cách hành xử ti tiện của những con người cộng sản. Đàn em CSVN của Trung Quốc cũng đã chẳng hành xử tương tự như đàn anh Trung Quốc là gì khi gần đây tiếp đón phái đoàn của TT Obama? Họ đâu có biết cách hành xử như vậy không xấu người mà chỉ hổ mình!

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux