Trung Quốc giở trò ti tiện khi đón tiếp Tổng Thống Mỹ tại G20

Sự khác biệt trong tiếp đón đến từ Trung Quốc
- Quảng Cáo -

TRUNG QUỐC (CTM Media) – Trong tiến trình đón tiếp các lãnh đạo G20 đến họp hội nghị tại Hàng Châu, Trung Quốc đã có những cách hành xử có thể nói là rất ti tiện riêng đối với phái đoàn của Tổng Thống Mỹ Barack Obama.

Đầu tiên, Trung Quốc đã không dùng cầu thang riêng với thảm đỏ trang trọng khi rờì máy bay cho TT Obma như đã làm với các vị lãnh đạo quốc gia khác, mà chỉ dùng cầu thang thường.

Obama- cầu thang thường 1

Obama- cầu thang thường 2Kế đến, nhân viên an ninh Trung Quốc đã lớn tiếng quát tháo với các nhân viên trong phái đoàn Hoa Kỳ, ngăn cản các phóng viên đến gần TT Obama. Một nhân viên Trung Quốc đã lớn tiếng nói “Đây là đất nước chúng tôi, đây là phi trường của chúng tôi!”. Ngay cả bà Susan Rice, Cố Vấn An Ninh của TT Obama và Phó Cố Vấn An Ninh Ben Rhodes cũng bị nhân viên an ninh Trung Quốc chặn không cho đến gần TT Obama, đến độ một sĩ quan mật vụ phải can thiệp thì họ mới được mở lối.

- Quảng Cáo -

 

Tiếp nữa, trong buổi lễ Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp TT Obama, phiá Trung Quốc giờ chót đã giới hạn số người được phép vào bên trong phòng họp đến độ gây ra tranh cãi mà truyền thông đã nhận định là suýt gây ra chuyện “động chân động tay”.

Tới bữa ăn tối giữa 2 ông Obama và Tập Cận Bình, số nhà báo Hoa Kỳ được vào tác nghiệp đã bị Trung Quốc giảm từ 6 xuống còn 1.

Nhận định về cách đối xử của Trung Quốc với phái đoàn Hoa Kỳ, Đại Sứ Mexico tại Trung Quốc là ông Jorge Guajardo nói rằng đó tuyệt đối không phải là sơ suất mà hoàn toàn có tính toán tỉ mỉ, mà theo truyền thông là nhằm hạ thấp hình ảnh và vị thế của Hoa Kỳ.

Những ai từng theo dõi các hành xử của Trung Quốc và của các quốc gia cộng sản thì đều không lạ với cách hành xử ti tiện của những con người cộng sản. Đàn em CSVN của Trung Quốc cũng đã chẳng hành xử tương tự như đàn anh Trung Quốc là gì khi gần đây tiếp đón phái đoàn của TT Obama? Họ đâu có biết cách hành xử như vậy không xấu người mà chỉ hổ mình!

- Quảng Cáo -

32 CÁC GÓP Ý

  1. Trung Quốc là một nước lớn nhưng đồng thời là một tên lưu manh quốc tế , xuất thân là ma cô nên cách hành xử không khác gì…., bởi vậy , chúng ta không thấy ngạc nhiên lắm….

  2. dại diên cho thượng dế rồi khỏi cần những hành sử vủa ngừoi dời. các vị hãy nghiên cứu dồng 1 us mát thần và kim tự tháp sẽ biết ameri can…rễ sâu ko sợ cành lay dộng cây cao ko lo bóng xế tà.. x

  3. If you invite guests to your home, you need to treat them with dignity and respect. This is a simple gesture even a 3 year old child knows. China has no shame. A country that is ruled by communists is a decay of humanity. President Obama and Madame Rice needs to understand that…communication will never be successful with the communists. “Do not trust whatever the communist say, but watch carefully of whatever they do.”. Madame Rice learned a lesson today when the China responsed to her , “this is our COUNTRY!!!!”. Blah…blah…blah..

  4. Phong độ nhất thời, đẳng cấp mãi mãi hay nói theo kiểu ” Thằng lùn fun được bãi nước bọt xa tưởng mình cao lắm” Tàu bắt trước VN đón Obama định dìm hàng nhưng không ngờ gậy ông ….đập…chim ông

  5. Thảm đỏ để làm gì, lấy máu tây tạng đón 1 người tuyệt vời như Obama ư, Ôbama kg cần đâu, đối với tập Cân Bình thì làm gì biết đạo lý,lễ nghĩa và lòng người,còn xa lắm mới hiểu đc giá trị làm người, đầu tôm mà làm sao hiểu. Tu thêm vài kiếp nhé Tập. Được gặp Obama là pbươc of dân tộc để lại mà kg biết quí thì chúc Tập sớm thành quỷ đỏ đón nhé…Ha ha..

  6. Những người Cộng sản Trung Quốc hay Việt Nam họ luôn hành xử với khách thiếu văn hoá như vậy ,thật đáng khinh bỉ cho chính quyền của những kẻ vô học

  7. Cái thằng chó ghi báo này mày muốn đi tù hả ? Đoạn đầu mày nói trung quốc đoạn sau mày chửi cộng sản Việt Nam là thế đéo nào ? Mày cũng ko phải loại tốt đẹp gì đâu ! Nhà nước mà rơi vào tay mày tao sợ dân chẳng còn chỗ đứng

  8. The US will go to war with china soon, this is how you treat an enemy that will kill your people because you are stupid.
    when china get rich, the rest of the war worry because china is a gangster, imagine the US does not exist…we will be their slave like the japanese in WW2

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here