Quảng Cáo

Bây giờ nhà nước mới nói Hà Tĩnh Cho Formosa thuê đất 70 năm là vượt quyền

Phó Tổng Thanh Tra Nhà Nước CSVN họp báo (22/07/2016)

Quảng Cáo

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 22 Tháng Bảy, 2016, trong một cuộc họp báo Phó Tổng Thanh tra nhà nước CSVN Ngô Văn Khánh khẳng định rằng việc lãnh đạo Hà Tĩnh cho phép Formosa thuê đất 70 năm là vượt thẩm quyền, không đúng các quy định pháp luật.

Ông Khánh còn nói thêm rằng: ‘’Chúng tôi đã có kiến nghị xử lý trách nhiệm, tuy nhiên đến nay việc kiểm điểm trách nhiệm của các lãnh đạo Hà Tĩnh chưa được nghiêm túc’’.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì đây là cách chạy tội của nhà nước bằng việc đổ hết trách nhiệm cho UBND Tỉnh Hà Tĩnh.

Tin tức trong những ngày qua cho thấy lãnh đạo Hà Tĩnh coi thường kết luận của nhà nước quy trách nhiệm cho họ. Cụ thể là những phát biểu mới đây của Phó chủ tịch UBND Thị Xã Kỳ Anh Phan Duy Vĩnh hay Phó Thanh Tra Hà Tĩnh Lê Ngọc Huấn.

Theo ông Huấn thì đây là quan điểm áp đặt, máy móc, không thấu tình đạt lý trong kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ nên UBND tỉnh không đồng ý nội dung này.

‘’Lời phát biểu trên của ông Lê Ngọc Huấn cho thấy có sự chống đối ra mặt của địa phương đối với trung ương trong nội tình của đảng cộng sản.’’, đó là nhận xét của các nhà hoạt động xã hội Việt Nam.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux