Quảng Cáo

Hàn Quốc chọn THAAD cho dù bị Trung Quốc phản đối mạnh

Hệ thống hỏa tiển THAAD chống tên lửa

Quảng Cáo

SEOUL, HÀN QUỐC (CTM Media)- Ngày 08 Tháng Bảy, 2016, truyền thông Hàn Quốc loan tin cho hay chính quyền nữ Tổng Thống Phát Cận Huệ quyết định sẽ trang bị hệ thống hỏa tiển THAAD chống tên lửa để phòng thủ đất nước cho dù bị chính quyền Bắc Kinh phản đối mạnh và còn hăm dọa sẽ trả đũa bằng các biện pháp kinh tế, mậu dịch.

Được biết vào ngày 07, Tháng Bảy, 2016, trong cuộc điều trần tại Quốc Hội Hàn Quốc, Bộ Trưỏng Quốc Phòng Hàn Dân Cầu đã phát biểu như sau: ”Chính phủ Hàn Quốc đã rất nhiều lần yêu cầu Trung Quốc phải áp lực Bắc Triều Tiên ngưng việc thử bom nguyên tử và tên lửa. Bắc Kinh hứa nhưng không làm hoặc làm cho qua chuyện. Kết quả là Bình Nhưỡng ngày càng đe dọa Hàn Quốc bằng vũ khí hạt nhân và tên lửa. Chúng tôi biết nếu trang bị hệ thống THAAD của Hoa Kỳ thì bị Trung Quốc phản đối mạnh, có thể gây thêm căng thẳng về ngoại giao cũng như việc trao đổi mậu dịch giữa hai nước, nhưng việc bảo vệ sinh mạng và tài sản của người dân Hàn Quốc là nhiệm vụ trên hết của Bộ Quốc Phòng vì vậy Bộ đã đề nghị trang bị hệ thống THAAD. Đề nghị này  đã được sự chấp thuận của nữ Tổng Thống Phát Cận Huệ”.

Theo các nhà ngoại giao phương Tây ở Seoul thì thế nào Bắc Kinh cũng trả đũa về quyết định chọn THAAD của chính quyền Seoul, nhưng trả thù ở mức độ nào thì chưa biết. Nếu trả đũa mạnh thì chính ngay nền kinh tế Trung Quốc cũng bị thiệt hại nhiều vì hạn ngạch trao đổi mậu dịch giữa hai nước rất lớn, nội trong 3 tháng cuối năm 2015 số tiền trao đổi mậu dịch giữa Trung-Hàn lên đến 75,6 tỷ Mỹ Kim. Nền kinh tế Trung Quốc đang trên đà suy thoái nên Bắc Kinh khó mà mạnh tay với Hàn Quốc.

Quảng Cáo
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux