Quảng Cáo

Trộm chó bị đánh chết ở đồn công an

Hình minh họa: Di ảnh ông Ngô Thanh Kiều bị công an phú Yên đánh chết vào ngày 13/05/2012

Quảng Cáo

BÀ RỊA, VŨNG TÀU (CTM Media)- Tối ngày 28 Tháng Sáu, 2016, Bệnh Viện Bà Rịa cho biết bệnh nhân Đặng Thanh Phương (42 tuổi) từ đồn công an Xã Hắc Dịch chở tới đã tắt thở vì có nhiều chấn thương không sao cứu nổi.

Được biết vào sáng sớm cùng ngày, ông Phương cùng với một người khác tên là Hùng đi trộm chó bằng xe máy. Công an Xã Hắc Dịch phát hiện hai đối tượng khả nghi đi trộm chó nên ra sức truy đuổi, nhưng chỉ bắt được ông Phương còn ông Hùng chạy thoát.

Theo lời của công an điều tra thì khi bị phát hiện cả ông Phương lẫn ông Hùng đều có hành động chống trả lại người thi hành công vụ và trong khi điều tra thì ông Phương có dấu hiệu mệt mỏi nên công an chở đi bệnh viện.

Phòng Cảnh Sát Hình Sự Công An Tỉnh Bà Rịa nói rằng sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân đưa đến cái chết của ông Phương.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì chẳng ai bênh vực cho hành vi trộm chó, cần phải xử phạt theo đúng luật pháp. Tuy nhiên, rõ ràng là trong khi điều tra ông Phương đã bị công an đánh đập vì một người có nhiều chấn thương không thể nào đi trộm chó bằng xe máy.

Chẳng phải riêng ông Phương mà trước đây rất nhiều người mạnh khỏe đã bị chết trong đồn công an. Các cơ quan chức năng cũng đã hứa điều tra, làm rõ nguyên nhân cũng như phản tỉnh, rút kinh nghiệm, nhưng đâu lại vào đấy nghĩa là việc bị bạo hành ở đồn công an cứ tiếp diễn.

Không phải cứ là công an là có quyền đánh chết người cho dù người đó là tội phạm.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux