Quảng Cáo

Sáng kiến mới: In tiền mệnh giá 20.000 Đồng để chống tham nhũng

Ông Nguyễn Đức Hiển- Ảnh Lê Kiên

Quảng Cáo

VIỆT NAM (CTM Media)- Chiều ngày 26 Tháng Năm, 2016, báo chí loan tin cho hay trong cuộc hội thảo về việc cần sửa đổi luật Phòng Chống Tham Nhũng do Ủy ban Tư pháp Quốc Hộì CSVN tổ chức.

Chủ nhiệm của Ủy ban này là bà Lê Thị Nga đã phát biểu như sau: ‘’Luật có từ 10 năm nay, đã sửa đổi, bổ sung hai lần rồi, mỗi lần sửa thì đều đặt mục tiêu ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng. Mỗi lần sửa thì chúng ta cũng nói rất là hay ho nhưng cho đến nay, trong các văn bản chính thức, chúng ta đều nhận định rằng tham nhũng chưa được ngăn chặn, đẩy lùi. Đấy là thách thức đặt ra cho việc sửa đổi lần này”.

Theo báo chí thì trong nhiều giải pháp đưa ra, giải pháp của Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng Nguyễn Đức Hiển đã làm “say lòng” cộng đồng mạng với đề xuất chỉ nên in tiền mệnh giá nhỏ 20.000 đồng.

Ông Hiển cho rằng bằng cách ấy kết hợp với lệnh không cho giao dịch bằng ngoại tệ thì khi ấy sẽ rất khó đưa phong bì vì khi ấy phong bì sẽ rất dày.

‘’Tôi nghĩ đây là một đề xuất không bao giờ thành hiện thực vì như vậy ngân sách quốc gia sẽ thêm nặng gánh do chi phí in tiền, vận chuyển, bảo quản tiền sẽ rất tốn kém.’’, đó là ý kiến của một người không nêu tên.

Ngoài ra còn có các ý kiến khác như sau:

– Van Nhu Cuong: Sáng kiến hay… Cản trở xã hội phát triển, để không còn tham nhũng. Vì xã hội không thể phát triển được thì lấy đâu ra tham nhũng…

– Đỗ Thái Hưng: Cần nhiều cán bộ như ông cục phó Hiển để tham nhũng phát triển ổn định…

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux