Sáng kiến mới: In tiền mệnh giá 20.000 Đồng để chống tham nhũng

Ông Nguyễn Đức Hiển- Ảnh Lê Kiên
Ông Nguyễn Đức Hiển- Ảnh Lê Kiên
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Chiều ngày 26 Tháng Năm, 2016, báo chí loan tin cho hay trong cuộc hội thảo về việc cần sửa đổi luật Phòng Chống Tham Nhũng do Ủy ban Tư pháp Quốc Hộì CSVN tổ chức.

Chủ nhiệm của Ủy ban này là bà Lê Thị Nga đã phát biểu như sau: ‘’Luật có từ 10 năm nay, đã sửa đổi, bổ sung hai lần rồi, mỗi lần sửa thì đều đặt mục tiêu ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng. Mỗi lần sửa thì chúng ta cũng nói rất là hay ho nhưng cho đến nay, trong các văn bản chính thức, chúng ta đều nhận định rằng tham nhũng chưa được ngăn chặn, đẩy lùi. Đấy là thách thức đặt ra cho việc sửa đổi lần này”.

Theo báo chí thì trong nhiều giải pháp đưa ra, giải pháp của Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng Nguyễn Đức Hiển đã làm “say lòng” cộng đồng mạng với đề xuất chỉ nên in tiền mệnh giá nhỏ 20.000 đồng.

Ông Hiển cho rằng bằng cách ấy kết hợp với lệnh không cho giao dịch bằng ngoại tệ thì khi ấy sẽ rất khó đưa phong bì vì khi ấy phong bì sẽ rất dày.

- Quảng Cáo -

‘’Tôi nghĩ đây là một đề xuất không bao giờ thành hiện thực vì như vậy ngân sách quốc gia sẽ thêm nặng gánh do chi phí in tiền, vận chuyển, bảo quản tiền sẽ rất tốn kém.’’, đó là ý kiến của một người không nêu tên.

Ngoài ra còn có các ý kiến khác như sau:

– Van Nhu Cuong: Sáng kiến hay… Cản trở xã hội phát triển, để không còn tham nhũng. Vì xã hội không thể phát triển được thì lấy đâu ra tham nhũng…

– Đỗ Thái Hưng: Cần nhiều cán bộ như ông cục phó Hiển để tham nhũng phát triển ổn định…

- Quảng Cáo -

39 CÁC GÓP Ý

  1. Chống Tham Nhũng chỉ thành công khi có Tự Do ngôn luân ,Báo chí ,Tự do lập hội biểu tình, Nếu không chỉ là xảo trá Bịp Bợm .

  2. Vậy bon tham nhũng từ đây về sau sẽ không nhận tiền đồng VN
    thay vào đó sẽ nhận đôla , vàng hoặc đá quí thôi … Đúng đầu to nảo bằng quả nho

  3. Cái não như vậy mà làm đến chức phó cục trưởng cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng ,hèn gì…. Tôi nghĩ ông này qua làm viết kịch bản tấu hài chắc chắn là thành công lắm đây

  4. “Giải pháp” in tiền giá trị nhỏ này nghe buồn cười gì đâu á!

    Nguồn gốc của quốc nạn tham nhũng là cái cơ chế độc đảng, cho phép đảng vừa đá bóng vừa thổi còi nên các quan chức tha hồ tham nhũng.

    Độc đảng nên không có cơ chế giám sát độc lập, thành ra các quan thản nhiên ăn hối lộ mà chẳng sợ ai tố cáo, nói gì đến trừng trị. Nên bàn về chống tham nhũng là kiểu bàn chơi cho vui, mị dân chút đỉnh thôi.

    Các nước tư bản Tây Phương có tham nhũng không? Dĩ nhiên là có chứ. Nhưng nhờ hệ thống đa đảng, tam quyền phân lập và một hệ thống xã hội dân sự hiệu quả nên người tham lam chỉ dám làm lén lút và không có nhiều người dám ăn hối lộ. Vì khi bị phát hiện thì chẳng có xét nhân thân gì cả, cứ theo luật mà trừng trị đích đáng.

  5. Nếu có ai nói Anh nầy nhìn rất đẹp trai và thông minh, Thì tớ sẻ đồng tình ngay là ý kiến «Đổi tiền ra mệnh giá nhỏ» sẻ là một cách chống tham nhũng hửu hiệu. Qua tuyên bố thông minh nầy làm Tớ nhớ một chuyện của gia đình 1 người bạn của tớ, chuyện là : Ông Nội của thằng bạn tớ chẳng may bị bịnh tâm thần từ khi còn rất bé, đầu óc có vấn đề cho mãi đến lúc lâm chung. Trước khi gần chết, bổng dưng Ông ấy phát biểu một ý kiến «xanh rờn» và rất khoa học rằng : Theo Ông biết, nếu các con cố gắng chăm chỉ học hành thì sau nầy con cái của các con sẻ rất…cao. Ngay sau đó Ông lăn đùng ra chết. Hahahaaaaa… Người ngu thì kể chuyên không thể đẹp được, xin lổi,mong các bạn thông cảm chịu vậy đi.

  6. Tôi đề nghị nhà nước phòng chống tham nhũng rất dễ.chỉ cần đổi tiền mới. phát cho mỗi nhà 200 đồng, thì ai ai cũng nghèo như nhau thì ai có tiền để hối lộ. Ai có trên 2 căn nhà, chỉ cho ở 1 căn, số nhà dư còn lại phải lam giấy hiến tặng cho nhà nước. Vàng bạc, đá quý phải giao cho nhà nước quản lý.,Bởi nhà nước đang cần 500 tấn vàng để trả nợ vay mượn ngoại quốc đến ngày đáo hạn phải trả. Cứ như thế 3 năm ta lại đổi tiền, thì khoảng cách giàu, nghèo ở VN không còn nữa….

  7. Đã là tham nhũng thì có ông nào đi nhận phong bì đâu nhận cả lô đất, cả căn nhà, hay cả một chiếc xe hơi kia chả có ông nào dại dột mà đi nhận phong bì đâu vì chẳng đc bao nhiều cả kể cả là tiền ngoại tệ, ăn học bao năm rồi giờ mới nghĩ ra đc cái cách chống tham nhũng hay thật

  8. tôi nói thật tui từng chứng kiến cảnh 1 doanh nghiệp mua 1 chiếc xế hộp mới toanh chạy vào nhà ông bí thư tỉnh rồi ném chìa khóa đi về. Thời buổi này mấy chú oắt con như CSGT mới ăn tiền hối lộ, Chứ còn lại nó toàn ăn nhà lầu xe hơi thôi. Tui ví dụ 1 doanh nghiệp tăng cho ông Bí thư 1 chậu mai giá 200k , hôm sau nó bảo 1 thằng bạn đến trả giá chậu mai đó 200 triệu. Thì có gọi là nhận hối lộ ko. Ở đâu ko bik chứ ở VN này bảo đảm 30 năm nữa vẫn tham nhũng đầy ra. Vì nên giáo dục ở VN từ nhà trường đến gia đình đều yếu kém . Cha mẹ bị CSGT phạt móc tiền hối lộ trc mặt con cái thì chẳng khác đang dạy nó cách hối lộ.

  9. Mấy ông còn nghĩ giờ tham nhũng bằng mấy đồng tiền bạc lẻ bỏ phong bì như ngày xưa à….. một tờ giấy với ít hợp đồng dự án siêu lợi nhuận là ăn đủ % chia nhau

  10. thằng nào tham nhũng ít nhiều kg cần biết đem ra bắn hết , gặp đâu bắn đó , xử tại chổ trước nhân dân làm như vậy đố cho nó cũng kg dám lấy , thằng nào bao che bắn luôn , bảo kê bắn hết . làm thẳng tay xem có thằng nào dám ăn kg thì biết liền , nhớ trước khi bắn tịch thu toàn bộ tài sản sung vô công quỹ nhà nước

  11. Cắt đi “Khối u” đang sống tầm gửi trên cơ thể của đất nước Việt Nam vốn là cái gốc đẻ ra tham nhũng dùng các loại thuốc kháng sinh để khống chế Nó thì tự khắc tham nhũng triệt tiêu.

  12. tiền đút lót, bôi trơn cho bọn tham nhũng chuyển qua tài khoản không à, không ai đưa phong bì hay tiền mặt đâu, chính cái ông đưa ra giải pháp chống tham nhũng này cũng chỉ nhận tiền hối lộ qua chuyển khoản thôi, in 20000 hay 50000 cũng vậy thôi…. mi đưa ra chi cái giải pháp ngu thấy ớn vậy.

  13. Chỉ có đa Đảng mới có công bằng, dân chủ. Từ đó chúng ta tiến hành kiểm soát chặt chẽ giữa các tổ chức chính quyền, bởi vì trong một chính phủ dưới thể chế dân chủ được hầu hết các Đảng phái đại diện cho từng lá phiếu của toàn dân.

  14. Hy sinh đời bố cũng cố đời con
    Vậy thì: cha tham nhũng xử thằng con,mà phải chính thằng cha ngồi xử án, từ chung thân đến tử hình, nếu còn nhỏ ,con trai thì thiến con gái cắt bỏ bộ phận sinh sản,
    Hoặc xử cho tuyệt tử tuyệt tôn bọn tham nhũng hại dân

  15. Toi xin gop y the nay: Dang ta la Dang CONG SAN, cong tai san lai voi nhau, vay 3 trieu dang vien hay cong tai san giao nop chung di nhe ! khong co anh nao co quyen tu huu, thi khong co ten nao tham nhung nua, vi khong co quyen tu huu nen tham nhung an cuop cua dan se bien mat, va roi cung khong con ten CS nao nua…..ro rang chang co ten CS nao trong so 3 trieu bo cua vo de cong…

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here