Quảng Cáo

Chỉ đạo của ông Phúc mâu thuẫn với thực tế

Thủ Tướng nhà nước CSVN Nguyễn Xuân Phúc

Quảng Cáo

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 02 Tháng Năm, 2016, truyền thông loan tin cho hay chiều hôm qua (01/05.2016) trong buổi họp tại trụ sở UBND Tỉnh Hà Tỉnh, Thủ Tướng nhà nước CSVN Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên bố sẽ cương quyết và nhanh chóng để người dân sớm trở lại ổn định sản xuất, ngư dân ra khơi, và người dân an tâm sử dụng hải sản sạch. Các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để điều tra làm rõ nguyên nhân cá chết.

Ông Phúc còn cho rằng điều đáng mừng hiện nay là hải sản đánh bắt từ vùng 20-30 hải lý là hoàn toàn an toàn, người dân có thể an tâm sử dụng.

Theo các ngư phủ Việt Nam thì những chỉ đạo của ông Phúc cũng giống như chỉ đạo mấy ngày trước đây của Bộ Tài nguyên-Môi trường rất mâu thuẫn với thực tế. Cứ hứa là sẽ giải quyết nhanh chóng, nhưng mặt khác thì nói là chưa tìm ra nguyên nhân gây ô nhiễm biển xanh Miền Trung khiến cá chết hàng loạt.

Hải sản đánh bắt cách bờ 20-30 hải lý có thể là an toàn, nhưng ra đó thì bị tàu Trung Quốc bắn phá, bắt bớ, cướp bóc mà nhà nước CSVN thì chẳng có biện pháp nào bảo vệ cho ngư dân.

Liên quan đến ‘’điều đáng mừng của ông Phúc’’, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng như sau:

Trần tuấn- Vậy đã khoanh được vùng không an toàn…

Hoa- Nguyên nhân cá chết thì không biết mà cứ nói mơ mơ hồ hồ thì dân đâu có dám ăn!

Thiên- Vậy có con cá nào khi bị đánh bắt được thì nói với người tiêu dùng là nó bị bắt cách 20-30 hải lý ko?

Lê vinh- Là người dân bình thường thì chúng tôi làm sao biết được cá đâu là đánh bắt ở nơi cách bờ 20 hải lý và cá nào là đánh bắt ở nơi ô nhiễm? Đây phải là trách nhiệm của các cơ quan hữu quan.

Nghia- Làm thế nào bảo đảm là hải sản bán ra trên thị trường là đều được đánh bắt cách bờ 20-30 hải lý?

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux