Người Việt biểu tình chống Tô Lâm trước trụ sở Liên Hiệp Quốc

- Quảng Cáo -

Đông đảo người Việt Nam cùng tham gia cuộc biểu tình bên ngoài trụ sở Liên Hiệp Quốc ở thành phố New York vào trưa Chủ Nhật, 22 Tháng Chín, nơi ông Tô Lâm, tổng bí thư, chủ tịch nước Việt Nam, đọc bài diễn văn tại Hội Nghị Thượng Đỉnh Tương Lai.

Những người biểu tình thuộc cộng đồng người Việt từ nhiều tiểu bang tại Hoa Kỳ và các quốc gia khác. Đây là cuộc biểu tình do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Toronto, Đảng Việt Tân, và Hội Anh Em Dân Chủ tổ chức.

Những người biểu tình giơ cao các biểu ngữ có nội dung như “Tô Lâm, hung thủ hại chết Đồng Tâm,” “Tô Lâm ăn chơi trước nỗi đau của đồng  bào” in trên tấm ảnh ông Tô Lâm ăn bò dát vàng. Bên cạnh đó còn mang theo hình ảnh các tù nhân lương tâm còn đang chịu cảnh tù đày như “Free Lê Đình Lượng,” “Free Nguyễn Năng Tĩnh,” “Freedom for Peter Bui Lam.” Rất nhiều cờ vàng Việt Nam Cộng Hòa đã được giơ cao trước trụ sở Liên Hiệp Quốc.

Ông Hoàng Tứ Duy, tổng bí thư đảng Việt Tân, mở lời khi bắt đầu cuộc biểu tình: “Khi CSVN cử một tướng công an nhiều tội ác làm chủ tịch nước, đảng này đã xem thường người dân Việt Nam, xem thường luật pháp và các giá trị quốc tế. Chúng ta có mặt ở đây để phơi bày các tội ác của Tô Lâm, các vấn đề như tổ chức, bắt cóc xuyên quốc gia, dùng vũ lực đàn áp dân làng Đồng Tâm và các đồng bào người Thượng, bắt giữ tùy tiện các nhà báo, nhà hoạt động dân sự, bóp nghẹt tự do ngôn luận trên các mạng xã hội.”

- Quảng Cáo -

“Ngay từ bây giờ, Tô Lâm phải chịu trách nhiệm trước luật pháp quốc tế và về đường dài, Tô Lâm phải chịu trách nhiệm trước người dân Việt Nam.” Ông Duy nhấn mạnh: “Tô Lâm hiện là kẻ thù của dân chủ Việt Nam.”

Luật Sư Đặng Đình Mạnh đã tham dự cuộc biểu tình. Từ New York, ông trả lời câu hỏi của báo Người Việt về sức lan tỏa của buổi “xuống đường” trưa Chủ Nhật: “Tôi không lạc quan đến mức cho rằng những tiếng nói trong cuộc biểu tình sẽ được lắng nghe và sẽ được chế độ Cộng Sản trong nước hiện do ông Tô Lâm lãnh đạo chấp nhận. Nhưng tôi tin rằng cuộc biểu tình rất cần thiết trong việc gởi thông điệp cho ông ấy biết rằng cộng đồng người Việt ở hải ngoại hoàn toàn phản đối chính sách đàn áp tự do, dân chủ, nhân quyền đối với người dân Việt Nam.”

Giữa lúc đó, bên trong trụ sở Liên Hiệp Quốc, Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước Tô Lâm đã có bài phát biểu tại Hội Nghị Thượng Đỉnh Tương Lai.

Báo Tuổi Trẻ Online đã trích dẫn toàn bộ nội dung bài phát biểu. Trong đó có phần ông Tô Lâm nhắc đến giá trị của con người: “Thành tựu khoa học, công nghệ phải phục vụ tiến bộ xã hội, hướng về con người, giải phóng con người, phát triển con người toàn diện, không ngừng cải thiện đời sống, bảo đảm lợi ích và hạnh phúc của nhân loại và vì thế hệ tương lai.”

Đặc biệt, ông Tô Lâm đã đưa ra lời kêu gọi ngay tại trụ sở Liên Hiệp Quốc: “Trong giai đoạn mang tính bước ngoặt này, chúng ta càng cần phải tăng cường đoàn kết, hợp tác và tôn trọng lẫn nhau, tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến Chương Liên Hợp Quốc và giải quyết các bất đồng, tranh chấp bằng biện pháp hòa bình.”

“Các nước lớn cần hành xử có trách nhiệm, phải chia sẻ thành tựu chung trong nghiên cứu khoa học công nghệ để cùng phát triển.”

Như bao lần trước khi lãnh đạo CSVN phát biểu tại diễn đàn LHQ, thì nhiều nguyên thủ quốc gia bỏ ra ngoài vì họ biết lãnh đạo CSVN toàn đọc những lời sáo rỗng.

Hội Nghị Thượng Đỉnh Tương Lai diễn ra trong hai ngày 22 và 23 Tháng Chín ở New York, Mỹ, với sự tham gia của nhiều nguyên thủ, nhà lãnh đạo các nước để thông qua “Hiệp Ước Cho Tương Lai.”

Truyền thông nhà nước CSVN mở hết công suất tuyên truyền về sự hiện diện của ông Tô Lâm ở New York.

Theo Người Việt

- Quảng Cáo -