Lương Cường “phông bạt” ngay trong phát biểu đầu tiên

- Quảng Cáo -

Dân Trần (VNTB)

Trong bài phát biểu sau khi nhận chức chủ tịch nước ngày 21/10, ông Lương Cường tuyên bố rằng “với ý thức và tâm niệm đi chiến đấu để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và chỉ mong đến ngày chiến thắng còn sống trở về là sung sướng, hạnh phúc, tuyệt nhiên không nghĩ, không mơ làm đến cấp này, chức kia”. Đây là một lời nói dối không biết ngượng miệng khi đứng trước quốc hội, truyền thông báo chí…

Theo tiểu sử công khai thì Lương Cường nhập ngũ tháng 2/1975 (18 tuổi), tức là ở giai đoạn kết thúc cuộc nội chiến tại Việt Nam. Sau đó Lương Cường chủ yếu hoạt động công tác chính trị trong quân đội, rồi tới khi Trung Quốc sang xâm lược thì Lương Cường cũng là trợ lý cán bộ chính trị trong bộ Chỉ huy Quân sự Quân khu 2. Tức là thời gian trực tiếp cầm súng chiến đấu rất ít, không thể nói tới chuyện sống còn.

Ngoài ra, một người có tới gần 40 năm làm công tác chính trị trong quân đội thì không thể không có tham vọng, không thể “không nghĩ, không mơ làm đến cấp này, chức kia”. Làm công tác chính trị trong quân đội, có nghĩa là Lương Cường tiến thân với vỏ bọc quân đội, nhưng thực tế lại là một chính trị gia, mang danh là tướng, nhưng không cầm quân.

- Quảng Cáo -

Lương Cường từng là trợ lý phòng nhân sự rồi lên trưởng phòng Nhân sự Cục Cán bộ (tổng cục Chính trị), sau đó thăng lên là Phó Cục trưởng cục Cán bộ. Đây là cơ quan quản lý nhân sự, nói thẳng ra nắm quyền mua quan bán chức trong hệ thống quân đội Việt Nam. Ngồi ở vị trí này mà nói “không mơ làm cấp này chức kia” là nói láo. Nếu không mơ chức quyền thì hết chiến tranh, một binh sĩ bình thường sẽ giải giáp về quê, chứ chẳng ai ở lại để mua quan bán chức hết. Nếu thật sự trong sạch thì Lương Cường có dám công khai tài sản của bản thân và gia đình không?

Tiếp nữa, cũng trong bài phát biểu đầu tiên này, Lương Cường cam kết “sẽ thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia, dân tộc, Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy, thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế; kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước”.

Thật ra đây là câu phát biểu chung chung mà ông chủ tịch nước nào khi nhậm chức cũng nói. Từ thời Trần Đại Quang, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Võ Văn Thưởng, Tô Lâm. Không nói thì không được, nhưng nói ra thì ai cũng biết nói xạo. Việt Nam vẫn tự hào với đường lối ngoại giao cây tre, nói nhẹ nhàng thì là “gió chiều nào theo chiều đó”, nói thẳng ra la đu dây, hai mặt. Đã cuốn theo chiều gió rồi thì gió thổi đâu mình nghiêng đó, chứ mình không phải là gió để mà tự chủ. Đã đu dây thì cũng không thể độc lập tự chủ được, vì hai đầu dây không nằm trong tay mình.

Còn về giữ vững độc lập thì càng dối trá. Khi mà chính trị, kinh tế, văn hoá, giáo dục, quốc phòng hầu như đều phụ thuộc vào Trung Quốc. Ngay cả khi làm ngoại giao cũng phải hỏi ý người bạn vàng, coi bạn có cho mình chơi với nước này, nước kia không. Thậm chí, không khó để dự đoán rằng sau khi nhận chức chủ tịch nước, Lương Cường sẽ buộc phải sang Trung Quốc yết kiến thiên triều, như cách mà các đời chủ tịch nước trước đây từng làm. Như vậy thì là thuộc địa chứ độc lập là độc lập như thế nào?

Còn về chủ quyền, mới hộ đầu tháng 10, tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị tấn công ngay tại quần đảo Hoàng Sa, bộ chính trị CSVN đã làm gì ngoài việc bắt tay ca ngợi thủ tướng Trung Quốc Lý Cường? Nói là giữ vững chủ quyền thì tại sao vẫn im lặng không lên tiếng đòi lại Hoàng Sa, Trường Sa?

Mới nhận chức mà đã đứng phát biểu phông bạt, dối trá như vậy, thì ai dám tin vào vị tân chủ tịch này? Mà có lẽ Lương Cường chỉ ngồi ghế chủ tịch thêm được 14-15 tháng nữa thôi, vì cũng sắp tới kỳ bầu cử nhiệm kỳ 2026-2031. Với khoảng thời gian ngắn ngủi như vậy thì cũng chẳng hy vọng gì mới ở ông đại tướng này. Rồi sang năm 2026, lại sẽ có thêm một vị chủ tịch nước mới, và vẫn là những lời lẽ cũ rít này… Miễn là còn đảng cộng sản độc tài, người dân đừng mơ mộng gì tới những đổi mới tích cực!

______________________

Tham khảo:

- Quảng Cáo -