Lựa chọn và định hình

- Quảng Cáo -

Bị Cạo Râu

Ngày hôm qua, phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh tương lai ở trụ sở LHQ, ông Tô Lâm đã nói:” Sự lựa chọn hiện tại sẽ định hình tương lai của chúng ta”.

Ông Tô cũng đề nghị các nước đặt lợi ích con người làm trung tâm, ở vị trí cao nhất.

Nghe phát biểu của ông, tôi thật sự bất ngờ.

- Quảng Cáo -

Liên hệ với tình hình Việt Nam, liệu lựa chọn nào là phù hợp để định hình tương lai của chúng ta đây, nhằm mục đích cao nhất là lợi ích của con người?

Lựa chọn cnxh không thấy rõ tương lai như lâu nay ư, khi lợi ích của dân chúng luôn xếp sau lợi ích của đảng và chủ nghĩa của đảng?

Cũng tại hội nghị này, ông Tổng Thư ký LHQ A.Guterres đã nói một câu rất thấm:” Chúng ta ko thể tạo ra 1 tương lai phù hợp với con cháu chúng ta bằng các hệ thống vốn được xây dựng cho ông bà chúng ta”.

Đúng vậy, chỉ có thay đổi, đất nước này mới mang lại hạnh phúc cho dân chúng- cái hạnh phúc mà cha mẹ tôi và tôi chưa trải qua, ko biết đời con tôi sẽ thế nào nếu cứ tiếp tục hệ thống cũ kĩ hiện tại.

Thế nhưng, thay đổi cách nào đây, vì nói luôn dễ hơn thực hiện, trong khi con đường phát triển của chúng ta đang như một mớ bùng nhùng và những người dân nghèo chưa khi nào thấy mình được đặt vào vị trí trung tâm?

Trung tâm thế nào được khi 75% thu nhập của họ ko đủ sống (thống kê chính thức của nhà nước) nhưng quan lại thì có hàng ngàn tỷ trong túi áo như cựu bí thư tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ?

Trung tâm thế nào được khi nhóm lợi ích thủy điện vẫn nhẹ nhàng bỏ lợi nhuận vào túi đều đều trong khi dân chúng phải gồng mình chống chọi với những cơn xả lũ mỗi mùa mưa?

Chờ xem ông Tô “định hình” thế nào!

- Quảng Cáo -