Quảng Cáo

3 Zách 3 nơi?

Quảng Cáo

Nguyen Khan

Trong bài binh sập xám, nếu gặp bài quá xấu đến mức chỉ còn đường binh 3 Zách 3 nơi, thì cầm chắc đường thua…

Hiện có cảm giác Sa hoàng Nga đang nắm những con bài không được tốt, khó tránh khỏi tình cảnh 3 Zách 3 nơi?

– Thứ nhất: Ổn định an ninh và chính trị Thủ đô Moscow phải là ưu tiên hàng đầu của Sa hoàng đối trước tình hình nội an có thể bị tác động không nhỏ khi chiến tranh đang kéo vào lãnh thổ Nga. Bởi đã một lần Moscow rung chuyển vì mối đe dọa của đoàn quân Wagner do Prigozhin lãnh đạo, hừng hực kéo về thủ đô… May là mọi chuyện được giàn xếp ổn thỏa, Prigozhin đã thu quân. Vì đó, chẳng ai lường trước được đoàn quân Ukraina sẽ làm những gì và làm được gì trong lãnh thổ Nga ? Sẽ thu quân, sẽ dừng lại hay sẽ tiếp tục tiến tới? Nên biết đâu, một lúc nào đó, một thời cơ ngon ăn nào đó, khiến họ “cao hứng” tiến về Moscow? Hơn nữa, một quốc gia rộng lớn như nước Nga, bao gồm nhiều xu hướng chính trị, nhiều nước cộng hòa… Không phải lúc nào cũng “dĩ hòa vi quý”. Và khi tình hình Moscow có vấn đề thì những yếu tố bất ổn ấy có thể sẽ bùng lên.

– Thứ hai: Là chiến trường Ukraina. Nơi Sa hoàng tiêu tốn không biết bao nhiêu sinh mệnh của quân lính Nga; tiêu tốn không biết bao nhiêu ngân sách cho chiến phí; vét gần hết kho vũ khí và khí tài khổng lồ của Liên Xô để lại; đất nước bị quốc tế cô lập, cấm vận; nền kinh tế sa sút; Sa hoàng bị tòa án hình sự quốc tế truy bắt… Mới chiếm được bán đảo Crimea, Kherson oblast (phần tả ngạn sông Dnepr), Zaporizhia, Donetsk, Luhansk. Giờ không thể chia quân với số lượng lớn về giải phóng Kursk oblast. Bởi nếu Sa hoàng rút bớt quân thì nguy cơ bị Ukraina giải phóng những vùng lãnh thổ Nga đang tạm chiếm là rất lớn. Nhưng nếu không chia quân về hổ trợ Kursk thì quân Ukraina có thể cắm rễ sâu vào Kursk oblast rất khó để Nga đánh đuổi, dẫn đến nguy cơ quân Ukraina sử dụng Kursk làm bàn đạp để mở rộng thêm vùng tạm chiếm, châm ngòi cho liên đoàn nước Nga tự do và các tổ chức đối lập với Sa hoàng lớn mạnh, hậu họa khôn lường cho Sa hoàng.

– Thứ ba: Là chiến trường Kursk trên đất Nga. Bao nhiêu lính tinh nhuệ, vũ khí và khí tài hiện đại của Nga đều đưa phần lớn vào Ukraina. Trong nội địa đa phần là lính nghĩa vụ, lính kiểng, vũ khí và khí tài không được dồi dào, vũ khí hiện đại chủ yếu là để bảo vệ thủ đô… Đó là lý do rất khó cho Sa hoàng đánh bật quân Ukraina về bên kia biên giới trong thời gian ngắn nếu không chịu rút nhiều chiến binh thiện chiến của Nga trên chiến trường Ukraina về… Mà rút bớt quân về thì… Đúng là 3 Zách 3 nơi…

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux