Ai dám không suy tôn Tô Tổng Chủ?

- Quảng Cáo -

Thảo Vy (VNTB) 

Họ suy tôn cũng phải thôi vì nếu không thì người tiếp theo bị đem ra làm củi không là bản thân họ thì có thể là sân sau, sân trước.

Ngày 3/8/2024, báo chí cách mạng đồng loạt đưa tin “Trung ương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, thảo luận dân chủ, suy tôn, thống nhất rất cao với số phiếu tuyệt đối 100% bầu đồng chí Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá XIII.”

Rất nhiều người bàn luận về chữ suy tôn mà báo chí Việt Nam đột nhiên sử dụng để nói về ông Tô Lâm khi lên nhậm chức Tổng Bí Thư. Từ suy tôn được sử dụng lần đầu tiên sau năm 1975 để nói về một lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng CSVN là điều trông có vẻ bất bình thường.

- Quảng Cáo -

Có người cho biết: Lịch sử đảng chưa có ai được vinh dự này” kể cả ông Hồ Chí Minh. Người đọc sách tàu hay coi phim tàu sẽ thường thấy võ lâm suy tôn Minh chủ. Minh chủ võ lâm chỉ cần mạnh, giỏi võ, thi đấu thắng được mọi đối thủ thì được suy tôn làm Minh chủ Võ Lâm.

Xét về một mặt nào đó, Tô Lâm cũng có thể được coi là đã dùng sức mạnh quyền lực trong tay để nghiền nát tất cả các đối thủ. Họ có thể không tâm phục – khẩu phục, nhưng mà vì sợ mất ghế, mất của nên phải chấp nhận.

Chưa từng có trong lịch sử giữ nước và dựng nước của Đảng, một loạt 26 uỷ viên Ban chấp hành trung ương Đảng khoá 13 (2021-2026) bị thôi chức vụ và bị xử lý hình sự, trong đó có 2 Chủ tịch nước, 4 phó thủ tướng và một Trưởng Ban Tổ chức Trung ương bị buộc thôi chức; một Bộ trưởng, chủ tịch thành phố Hà Nội cùng 6 bí thư các tỉnh phải nhận án tù.

Ông Nguyễn Phú Trọng tới cuối đời khi đó dường như rất đơn độc còn bị hăm he truy cứu vụ dự án Khu đô thị Nam Thăng Long – Ciputra khi ông Trọng còn làm Bí thư TP. Hà Nội. Chính quyền thành phố Hà Nội dưới quyền của Bí thư thành uỷ Nguyễn Phú Trọng đã đắc lực giúp doanh nghiệp chiếm đoạt hơn 4000 tỷ tiền thuế của nhà nước. Nếu truy ra, thì ông Trọng có lẽ cũng buộc phải làm đơn xin thôi các chức vụ như 3 tứ trụ khác. Có lẽ vì đòn chí mạng này đã khiến ông Trọng không còn chống đỡ nổi.

Một Tô Lâm, cho người đi bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ở Đức, khiến cho quan hệ Việt Đức bị đóng băng một thời gian, bản thân Tô Lâm – Tiến sĩ Luật học trở thành tội phạm ở Đức và Slovakia vẫn có thể đường đường chính chính trở thành Chủ tịch nước dưới sự đồng thuận của toàn bộ cơ quan lập pháp của Việt Nam.

Một người cộng sản Tô Lâm tai tiếng há miệng đớp miếng thịt bò dát vàng ở Luân Đôn trong khi cả nước đang vật vã, đớn đau vì dịch COVID-19; một Tô Lâm vì thù cá nhân cho bắt giam người nhại thánh rắc muối vẫn có thể sau đó được cả Ban Chấp hành Trung Ương Đảng đồng thuận suy tôn làm Tổng Bí Thư.

Không chỉ có Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc Hội xếp re, mà cả Ban tuyên giáo cũng tìm cách nịnh bợ Tô Tổng Chủ  bằng từ ngữ khi cho sử dụng từ “suy tôn” trên tất cả  báo mạng cho tới báo giấy của nhà nước.

Chính phủ của ông Chính cũng hùa vô nịnh nọt vì sợ làm Tô Tổng Chủ phật lòng thì lại đánh tiếp vụ AIC cùng bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn. Trên trang Facebook có gần 5 triệu người theo dõi của chính phủ có đăng toàn văn một bài viết của Tô Tổng Chủ. Trong phần giới thiệu, người ta đã liệt kê đầy đủ các chức danh, học hàm, học vị của Đại tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đọc bài viết hơn 2000 chữ của Giáo sư, Tiến sĩ Tô Lâm chỉ thấy xào nấu lại ý tứ trong những bài viết của các lãnh đạo đảng trước đó vốn là chủ trương chính sách của Đảng, trích dẫn lời của Hồ Chí Minh và lặp lại từ những bài phát biểu của chính Tiến sĩ Luật học Tô Lâm tại lễ nhậm chức Tổng Bí Thư và tại buổi họp báo cùng ngày 3/8/2024.

Bài viết của Tô Tổng Chủ một lần nữa lại nhấn mạnh đến đoàn kết, thống nhất trong Đảng “Từ Trung ương đến chi bộ, mỗi cán bộ, đảng viên phải ra sức ‘giữ gìn sự đoàn kết nhất trí trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình.’” Tô Tổng Chủ cũng răn đe lần nữa nạn tham nhũng sẽ được tiếp tục không ngừng nghỉ, không có ngoại lệ và không có vùng cấm.

Vậy nên họ không suy tôn làm sao được, không nịnh làm sao được?  Tấm gương trước mắt đó thôi, Nguyễn Phú Trọng còn bị tức chết, 4 Uỷ viên Trung ương Đảng buổi sáng bỏ phiếu bầu Tô Lâm đắc cử Tổng Bí Thư, buổi chiều bị Tân Tổng Bí Thư cách chức. Họ suy tôn cũng phải thôi vì nếu không thì người tiếp theo bị đem ra làm củi không là bản thân họ thì có thể là sân sau, sân trước.

Minh chủ võ lâm chỉ có một cách làm việc, ta mạnh ta chiến thắng, ta đã thắng rồi nên “thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết”.  Trừ khi có minh chủ võ lâm khác mạnh hơn lên thay thế, không thì ta làm minh chủ võ lâm suốt đời./.

- Quảng Cáo -