Đốt lò, lò đốt

- Quảng Cáo -

Nguyễn Doãn Đôn

Người “anh hùng đốt lò” chuyến này rất có thể bị đàn em cho vào lò vì nếu nói “không có vùng cấm!”.

Theo tin đồn thì ông anh cùng họ với tôi có thể gặp đại nạn. Bởi trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2006 anh làm Bí thư Thành ủy Hà Nội đã mắc sai lầm nghiêm trọng qua vụ ra Quyết định số 4622/UB-NNĐC ngày 14.12.2004 (Thời gian này anh đã làm Bí thư Thành ủy được 4 năm).

Ra Quyết định này là một tội lớn bởi hai lý do chính:

  1. Là thu hồi, cưỡng ép Dân ở hai Quận Tây Hồ và Từ Liêm phải bỏ nhà, nhả ra 92,7 ha đất đắc địa cho Doanh nghiệp vào đầu tư xây đô thị mới. Nhưng lại đền bù cho họ với giá thấp đi tới 8 lần so với giá Thị trường lúc đó. Nên đã làm cho Dân ở hai Quận này rất thiệt thòi. Họ không đủ tiền để mua nơi khác, nên phải sống cảnh màn trời chiếu đất . Được biết kể cả đợt thu hồi lần thứ nhất và lần thứ hai thì tổng diện tích để xây dựng khu đô thị này là trên 300 ha.
  2. Chính vì Quyết định này đề ra mức đền bù với giá đất thấp đi cho người Dân như vậy nên không những người Dân phải chịu cay đắng thiệt đi 8 lần tiền; Mà Nhà nước thu tiền thuế đất của Công ty nhận vào đầu tư này cũng kém đi 8 lần. Với phép tính sơ bộ thì ông Nguyễn Phú Trọng đã làm Ngân sách Nhà nước mất đi 4.000 tỷ. Chứ không phải là 3.000 tỷ, như một số vị đã tố cáo.
- Quảng Cáo -

Tóm lại ban hành ra một Quyết định như vậy thì ông Nguyễn Phú Trọng đã làm hại cả hai đối tượng cùng một lúc là HẠI DÂN và HẠI LUÔN CẢ NƯỚC!

Mà tội phản Dân, hại Nước thì không biết có phải là phản động không?

Nghe từ nguồn tin chưa được kiểm chứng thì anh Trong trong phi vụ này nhận được món quà lớn của chủ đầu tư là hai căn Biệt thự. Sau đó sợ lộ, nên anh đã bán đi để tích vàng.

Vậy đối tượng nhẩy vào đầu tư là ai? Đó là “Công ty liên doanh khu Đô thị Nam Thăng Long-Ciputra”. Ông Trùm lãnh đạo của Công ty liên doanh này trước đây là Nguyễn Minh Quang- Thành ủy viên Thành phố Hà Nội và ông Ciputra rất giàu có. Ông là người Indonesia có gốc Trung Quốc. Ông đã mất năm 2019.

Cho đến nay, vì còn vướng mắc nhiều vấn đề, nên việc xây dựng và hoàn thiện khu đô thị này vẫn đang bị bế tắc. Ông Trọng thì đã lên Ba Đình ngồi. Để người ăn sau phải đổ vỏ ư?

Nguyễn Doãn Đôn

- Quảng Cáo -