Quảng Cáo

Vụ Putin sang Hà Nội

Quảng Cáo

Sau khi báo đảng xác nhận chuyến thăm Hà Nội của Putin hôm 19/6, mạng xã hội dấy lên nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ xen lẫn ngao ngán.

Facebooker Kim Van Chinh bình luận: “Chuyến thăm lần này của Putin thật không hay lắm cho Việt Nam vì về cơ bản hiện nay Việt Nam đã hội nhập khá sâu vào nền kinh tế thế giới với các nước phương Tây là chù đạo, trong khi Nga đang có chính sách thù địch với phương Tây.

Chuyến đi chỉ có hai nước: Bắc Hàn và Việt Nam càng không tốt cho Việt Nam. Ai cũng biết Bắc Hàn được Mỹ coi là quốc gia trục ma quỷ và uy tín trên thế giới rất thấp.”

Nguyễn Quang Bổng: “Putin là một kẻ độc tài máu lạnh, hiếu chiến, vô sỉ, một kẻ đã và đang bị loài người tiến bộ ở hầu hết tất cả các nước tiến bộ trên toàn hành tinh coi như một tên đồ tể,một kẻ cướp, một kẻ tráo trở đổi trắng thay đen đã tự ý xua quân đội của mình để đi xâm lược, để gây ra bao sự tổn thất, đau thương và mất mát cho một quốc gia láng giềng của mình.

Vậy mà, kẻ đó lại được một số lãnh đạo hoặc nguyên thủ ở một số nước khác trọng vọng, được cung kính và mời tới thăm .Trong khi chính kẻ đó lại đang bị tòa án quốc tế tuyên bố là một tội phạm của chiến tranh, và hiện tại đang bị tòa án quốc tế phát lệnh truy nã.

Vậy thì cũng rất cần phải xem xét và đánh giá lại tư cách, bản chất, đạo đức cũng như cách nhìn nhận, sự quan hệ… của những người được gọi là lãnh đạo quốc gia của chính những nước chủ nhà đó một cách thật sự công bằng và khách quan hơn.”

Trần Minh Huế: “Putin thế mà bọn chóp bu ở Hà Nội vẫn coi là bạn. Đúng là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã!”

Nguyệt Hoa: “Học cách nói của Nguyễn Phú Trọng, “có thế nào” thì nước Nga mới bị hầu hết các nước cô lập và “có thế nào” thì Putin mới bị Tòa hình sự quốc tế truy nã chứ!”

Một ý kiến khác: “Cứ xem thử putin còn được mấy hơi mà lên giọng. Đám ủng hộ Putin ở Việt Nam có cái lý của chúng. Nếu Nga thua trận, Trung Quốc có thể sẽ thay đổi rất lớn hệ thống chính trị, mà Bắc Kinh quy tiên thì chế độ

 Hà Nội băng hà, chúng sẽ hết quyền, hết thế, hết ăn trên ngồi trước được nữa, cho nên có chết chúng cũng ủng hộ Putin”./.

Đất Việt

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux