Tổng Trọng “HẤP HỐI” trong gọng kìm quyền lực của Tô chủ tịch?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Văn Đài

Chiều 6/6, Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, đã trở thành tân bộ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ 2021-2026.

Như vậy, Tô Chủ tịch đã tạo được 3 gọng kìm bao vây khiến Tổng Trọng rơi vào tình trạng “hấp hối” cả về sức khoẻ và quyền lực.

Thứ nhất trên cương vị Chánh Văn phòng TƯ, Tướng Nguyễn Duy Ngọc có quyền giám sát công việc hàng ngày của Tổng Trọng các thành viên Ban bí thư, Uỷ viên Bộ CT.

- Quảng Cáo -

Nhất cử, nhất động, tình trạng sức khoẻ,… của Tổng Trọng sẽ được Nguyễn Duy Ngọc báo cho Tô Lâm biết.

Thứ hai, trên cương vị Bộ trưởng CA, Lương Tam Quang tiếp tục đánh mạnh vào các sân sau của các Uỷ viên Bộ CT, Uỷ viên TƯ và buộc những người này phải đứng về phía Tô Lâm nếu không muốn bị điều tra, truy tố, xét xử như Đinh La Thăng, Nguyễn Đức Chung, hay Hoàng Thị Thuý Lan,…

Cuối cùng, trên cương vị Uỷ viên Bộ CT, Chủ tịch nước, Tô Lâm khi đã thu được đủ sự ủng hộ của các Uỷ viên BCT, Uỷ viên Ban CHTW. Tô Lâm sẽ tiến hành ép Nguyễn Phú Trọng phải nghỉ hưu vì các lý do:

1/ Vi phạm điều lệ đảng ở lại quá 2 nhiệm kỳ Tổng bí thư, và quá tuổi;

2/ Sức khoẻ quá yếu, nằm bệnh viện nhiều hơn là làm việc;

3/ Năng lực, trình độ có hạn như lời tự thú của Tổng Trọng;

4/ Trách nhiệm của người đứng đầu khi hàng loạt các Bí thư tỉnh uỷ bị điều tra, truy tố và xét với các tội danh tham nhũng.

Rõ ràng, Tổng Trọng đang rơi vào tình trạng “hấp hối” cả về sức khoẻ và quyền lực./.

- Quảng Cáo -