Quảng Cáo

Điềm lành hay điềm dữ?

Quảng Cáo

Xuân Sơn Võ

Từ hôm qua đến giờ, khi Ngài Thích Minh Tuệ và những người đi theo vô đến Đông Hà, rồi Hải Lăng, có rất đông người đi đón, nhưng phần lớn diễn ra trong trật tự. Đa số người dân đứng hai bên đường, trên cầu.

Nhưng chiều nay, tại nơi nghỉ của Ngài Minh Tuệ và những người cùng đi, cảnh chen lấn, xô đẩy ở cổng khu vực đó khá là lộn xộn. Một anh công an đã bị xô đẩy nhiều. Không biết ngày mai, trật tự có được duy trì tốt hay không? Nếu tình hình trật tự không tốt, chắc chắn nhà nước sẽ phải ra tay.

Và khi ấy, Ngài Thích Minh Tuệ sẽ gặp rắc rối lớn. Ai mà biết được trong đám đông đang ngày càng đông đúc hơn, và chực chờ bùng nổ kia, ai là người thành tâm muốn đảnh lễ Ngài, ai là người muốn tìm cách hãm hại Ngài, và ai là người cố gắng tạo ra sự lộn xộn. Thậm chí, khó mà biết trong những người cạo tóc, mang tam y và lõi nồi cơm điện đi theo Ngài, ai là người thành tâm muốn tu tập, ai là kẻ trà trộn để tìm cơ hội phá rối.

Đấy là chưa kể, nhìn vào số người đón Ngài Thích Minh Tuệ ngày càng tăng, nhìn vào cách mà người dân trân trọng Ngài, thì có lẽ chẳng có một lãnh đạo, hay lãnh tụ nào trên đất nước Việt Nam trong vòng 50 hay gần 80 năm nay, được người dân hâm mộ như vậy. Điều đó có thể sẽ tạo ra những đố kị, rồi nghi ngại. Và khó có thể nói trước, rằng việc người ta tỏ vẻ hâm mộ Ngài Thích Minh Tuệ quá mức như vậy là điềm lành hay điềm dữ cho Ngài.

Hiện nay, nhà nước Việt Nam đang rất cần Mỹ công nhận kinh tế thị trường cho nền kinh tế Việt Nam. Trong khi đó thì một số nghị sĩ Mỹ lại đang vận động thông qua luật về tự do tôn giáo ở Việt Nam. Nếu những lộn xộn về an ninh, trật tự xung quanh Ngài Thích Minh Tuệ trở nên căng thẳng, thì việc xử lí sẽ tránh bị mang tiếng liên quan đến tự do tôn giáo.

Vậy cho nên, nếu thương Ngài Thích Minh Tuệ, nếu mong muốn cho Ngài thành công, thì hãy tránh xa Ngài ra, đừng để Ngài bị phiền lụy bởi sự hâm mộ quá mức./.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux