Sau Trần Tuấn Anh, người kế tiếp bị ‘thịt’ là Đinh Tiến Dũng

- Quảng Cáo -

Phạm Vũ Hiệp

Ngày 31/1/2024, Hội nghị Trung ương bất thường đã tước bỏ tất cả chức vụ trong đảng của Trần Tuấn Anh. Tuyên giáo cộng sản phát đi thông báo bằng các mỹ từ “thôi chức để nghỉ hưu”. Trong khi trước đó, tại cuộc họp Bộ Chính trị ngày 28/1, Vương Đình Huệ, Phan Đình Trạc, Trần Cẩm Tú, Nguyễn Xuân Thắng, thuộc phe nhóm Nghệ Tĩnh đã công khai ép Trần Tuấn Anh viết đơn xin thôi Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị khoá XIII, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, thôi đại biểu quốc hội khoá 15, để nghỉ công tác và nghỉ hưu.

Cũng như mọi cuộc tranh giành khác, tranh giành quyền lực trong đảng, phe nào mạnh hơn thì phe đó sẽ thắng. Mạnh nhất lúc này là phe Nghệ Tĩnh. Trần Tuấn Anh và Đinh Tiến Dũng đã bị lôi những sai phạm từ nhiệm kỳ trước ra để kết tội.

Ngược lại, sai phạm của Vương Đình Huệ giai đoạn làm bộ trưởng Bộ Tài chính, bê bối của Phan Đình Trạc thời làm bí thư Nghệ An cũng không phải là ít. Trần Cẩm Tú từng bao che cho trùm xã hội đen Đường Nhuệ ở Thái Bình và Nguyễn Xuân Thắng giúp cho Nguyễn Thị Thanh Nhàn (AIC) có được dự án lắp đặt thiết bị phần mềm Cổng thông tin điện tử cho Học viện Trung tâm và năm Học viện trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, giá gói thầu là hơn 38 tỷ đồng, thì cả ông Nguyễn Phú Trọng, Uỷ Ban Kiểm tra và cả Ban Nội Chính Trung ương đều lờ đi.

- Quảng Cáo -

Trần Tuấn Anh đã bị phe đối thủ hạ bệ thành công trong những ngày giáp Tết. Sau Tết Giáp Thìn, đến lượt Đinh Tiến Dũng sẽ “lên đoạn đầu đài” trong một Hội nghị Trung ương bất thường. Dũng sẽ bị “cưa” hết tất cả các ghế.

Trần Tuấn Anh và Đinh Tiến Dũng phải bị “thịt”, để người của họ Vương và phe Nghệ Tĩnh trám vào chỗ khuyết. Đánh chặn sớm hai năm, để cả Tuấn Anh lẫn Tiến Dũng không còn cơ hội tranh vé “tứ trụ” khóa 14 của đảng.

Hội nghị Trung ương 9 khoá 13, sẽ bầu bổ sung các ủy viên Bộ Chính trị. Đến lúc đó, sẽ thấy rõ hơn chiến lược của các tay sắp cờ thế. Ngay từ bây giờ các phe phái đang vận động hành lang, chạy đua nước rút và sẵn sàng ra tay đẫm máu để tranh quyền bính.
Trong đảng không hề có công bằng, dân chủ, thì làm gì có công bằng và dân chủ cho dân?

Quyền lực nhà nước đang bị một nhóm thiểu số nhân danh “đại diện của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc” thao túng và tước đoạt.

Những kẻ đang rao giảng đạo đức và tuyên truyền bịp bợm về cái gọi là “thiên đường XHCN” đang hàng ngày, hàng giờ kèn cựa, thanh trừng lẫn nhau để ngồi vào vị trí cao chót vót, nhằm dễ bề thao túng, vơ vét của công, vinh thân phì gia. Để rồi sau nửa thế kỷ được “giải phóng”, thân phận người dân đen trên đất nước này không khác gì “chị Dậu”, “anh Pha”… những nhân vật bị bần cùng hóa, mà chế độ này dùng để lên án chế độ phong kiến hơn 80 năm qua!

- Quảng Cáo -