Thấy gì từ dự toán ngân sách năm 2024

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Theo Báo điện tử Chính phủ số ra hôm nay (24/12/2023). Theo đó: “Bộ Tài chính công bố công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2024”.

Dự toán ngân sách 2024 được Quốc Hội thông qua ngày 10/11/2023. Theo số liệu công khai trên cổng thông tin Quốc hội thì:

– Bộ Công an được 113.000 tỷ đồng, tăng khoảng 14.000 tỷ đồng so với 99.000 tỷ đồng năm 2023.

- Quảng Cáo -

– Y tế bị cắt 400 tỷ đồng, chỉ còn hơn 7.000 tỷ.

– Bộ Giáo dục bị cắt mạnh chỉ còn 7.760 tỷ.

Như vậy là: Y tế và Giáo dục cộng lại là 14760 tỷ, chỉ nhỉnh hơn số tiền mà Công an được tăng thêm. Lý do bộ công an được tăng mạnh là: Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội là tội phạm ma tuý tăng nhanh 18,42%, và tội phạm ma tuý dần chọn VN làm điểm trung chuyển.

Đấy! Thấy chưa? Thế mà thế lực thù địch bảo rằng: Tại sao chi cho công an nhiều như vậy mà tội phạm ma tuý không giảm? Đặc biệt là ông Lưu Bình Nhưỡng, người “không nằm trong chăn”, đã không thấy được những khó khăn của công an.

Sau khi dẫn con số: “tỷ lệ không thụ lý tin tố giác 94%, chậm gửi quyết định cho Viện kiểm sát 86%, xử lý tin tố giác quá hạn 99,76%, vi phạm trong tống đạt 100%…. Ông Nhưỡng nói rằng:

“Tôi thấy đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng. Tôi đề nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an phải có thái độ hết sức nghiêm khắc đối với anh em trong cơ quan điều tra trong lĩnh vực này”.

Và ông Lưu Bình Nhưỡng đã phải trả giá bằng cách vào lò để học cho thuộc bài “Mày biết bố mày là ai chưa”?

Các bộ, ban ngành tiếp theo:

– Văn phòng Trung ương Đảng hơn 2.600 tỷ đồng.

– Văn phòng Chủ tịch nước 173 tỷ đồng

– Văn phòng Quốc hội hơn 1.300 tỷ đồng

– Văn phòng Chính phủ 700 tỷ đồng.

Đáng chúy ý là: 3 cơ quan: Văn phòng Chủ tịch nước + Văn phòng Quốc hội + Văn phòng Chính phủ =2173 tỷ.

Ba cơ quan nay cộng lại còn thua Văn phòng Trung ương Đảng 427 tỷ.

Thế mới biết công việc của đảng khó nhọc và bộn bề biết chừng nào. Thế mà bọn thế lực thù địch cứ bảo rằng: Đã có các bộ, ban ngành gánh vác hết mọi công việc, cho nên đảng đâu phải làm gì mà tiêu tiền nhiều thế?

Chúng không biết rằng, đảng cần nhiều tiền để chi tiêu là vì đảng lãnh đạo Tuyệt đối-Trực tiếp và Toàn diện. Nghĩa là tất cả mọi lĩnh vực, mọi vấn đề đều phải chịu dưới sự lãnh đạo của đảng. Chỉ trừ những thiếu sót, khuyết điểm thì đảng không chịu trách nhiệm mà thôi.

Vì vậy mà trong những vụ án lớn, như Chuyến bay giải cứu, vụ Việt Á, hay vụ Vạn Thịnh Phát.v.v.Chỉ các cá nhân phải chịu tội mà thôi. Không thấy tổ chức đảng nào phải chịu tội.

Thế mà các thế lực thù địch cứ lặp đi lặp lại câu hỏi rằng: “Ai phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra các vụ án lớn tại VN?

https://baochinhphu.vn/bo-tai-chinh-cong-bo-cong-khai-du…

- Quảng Cáo -