Các quan chức thể thao làm gì?

- Quảng Cáo -

Xuân Sơn Võ

Thông tin về các vận động viên của chúng ta bị sắp xếp và đổi lịch làm sao đó mà phải thi đấu liên tiếp, không có thời gian nghỉ giữa các lần thi đấu, nhưng vẫn giành huy chương vàng, làm cho nhiều người chúng ta khâm phục họ. Bên cạnh đó, một số người khác đặt dấu hỏi: Tại sao họ lại phải thi đấu một cách thiếu khoa học như vậy?

Tôi cũng là người đặt câu hỏi đó. Tại sao khi thay đổi lịch thi đấu, thì những bộ phận như trưởng đoàn, như liên đoàn thể thao… làm gì mà không đấu tranh để có lịch thi đấu phù hợp? Nghe nói các vị đi đông lắm lắm cơ mà. Bình thường, các liên đoàn thể thao đã xài một mớ ngân sách, bây giờ họ kéo mấy trăm người đi theo đoàn, họ làm gì mà để vận động viên bị đẩy vô tình trạng phải thi đấu liên tiếp các nội dung mà không có thời gian nghỉ?

Mà không phải chỉ có trường hợp nữ vận động viên chạy bị đổi giờ. Còn có trường hợp nam vận động viên bơi lội bị xếp lịch thi đấu 2 nội dung cách nhau có 10 phút. Mà đó là những trường hợp đoạt được huy chương vàng dù bị xử ép, bị bắt phải thi đấu liên tiếp, thì chúng ta mới biết. Còn những trường hợp khác, cũng bị bắt phải thi đấu liên tiếp, nhưng không lấy được huy chương vàng, hoặc bị chấn thương nặng do thi đấu không khoa học, nếu có, chắc chẳng báo chí nào viết về họ cả.

- Quảng Cáo -

Khâm phục các vận động viên đã không đầu hàng nghịch cảnh, vẫn quyết tâm thi đấu và mang huy chương vàng về cho Tổ Quốc. Nhưng chúng ta cũng cần đặt câu hỏi, tại sao lại có cái nghịch cảnh ấy? Vai trò của hàng đống quan chức thể thao, của mấy trăm con người đi theo đoàn thi đấu ở đâu, mà để cho vận động viên phải thi đấu trong điều kiện như vậy?

- Quảng Cáo -